Máy tạo oxy và SPO2: Thiết bị y tế gia đình không thể thiếu trong đại dịch

1238

Bên cạnh việc trang bị nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ cơ thể ngay tại nhà, thì máy tạo oxy và máy đo nồng độ oxy máu SpO2 cũng là thiết bị y tế gia đình rất cần thiết trong đại dịch Covid-19 đang bùng phát cực kì mạnh mẽ. Vì sao máy tạo oxymáy đo nồng độ oxy SpO2 lại quan trọng như vậy? Nếu bạn chưa biết thì hãy đọc ngay thông tin sau đây!

Máy Tạo Oxy Và SPO2 Thiết Bị Y Tế Gia Đình Không Thể Thiếu Trong Đại Dịch

Máy Tạo Oxy Và SPO2 Thiết Bị Y Tế Gia Đình Không Thể Thiếu Trong Đại Dịch

Máy đo nồng độ oxy máu SpO2

Ở người bình thường, nồng độ oxy trong máu dao động từ 95%-100%, chỉ số tốt nhất là 97%-100%, trường hợp người có nồng độ oxy 94% – 96% thì đã cần phải sử dụng đến oxy y tế.

Tuy nhiên, việc suy giảm nồng độ oxy trong máu rất khó biết được qua những biểu hiện thông thường. Chỉ đến khi nào nồng độ oxy giảm quá nhiều, gây ra các biểu hiện nghiêm trọng như khó thở, tím tái thì các phương pháp cứu chữa lúc này đã gần như không còn tác dụng nhiều, dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Đây cũng là lý do mà các ca nhiễm Covid-19 trong những tháng gần đây có tỉ lệ tử vong cao như vậy. Biến chủng mới có sức tấn công mạnh mẽ, nhanh chóng là suy giảm chức năng hô hấp của phổi, dẫn đến nồng độ oxy trong máu – SpO2 suy giảm nhanh nhưng lại không được phát hiện sớm, gây ra tổn thương các tế bào quan trọng của cơ thể, khiến người bệnh rơi vào tình trạng nguy kịch chỉ sau một thời gian ngắn và khó cứu chữa.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể tránh được hiểm họa này nếu có máy đo nồng độ oxy máu SpO2 tại nhà. Thiết bị này giúp bạn theo dõi chỉ số SpO2 hằng ngày hoặc khi có dấu hiệu bất thường, từ đó kịp thời phát hiện sự suy giảm oxy máu để kịp thời can thiệp, tránh tình trạng chuyển biến xấu. 

máy đo nồng độ oxy

máy đo nồng độ oxy trong máy Wellmed

Khi phát hiện bản thân hoặc người nhà bị thiếu oxy thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là bổ sung oxy tinh khiết ngay. Và việc bổ sung oxy tinh khiết chỉ có thể thực hiện được bằng bình oxy nén hoặc máy tạo oxy.

Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 trong đại dịch Covid-19

Tuy nhiên, bình nén oxy thì có dung tích hạn chế, phải đổi bình liên tục, hơn nữa lại khá cồng kềnh, quan trọng là không an toàn vì ở dạng khí nén nên dễ gây cháy nổ. Máy tạo oxy được ưu tiên sử dụng nhiều hơn do khả năng tạo oxy không hạn chế và độ an toàn cao hơn.

Máy tạo oxy

Máy tạo oxy có nhiều loại dung tích khác nhau, dung tích phổ biến sử dụng cho gia đình là loại 3l-5l

Máy tạo oxy cung cấp lượng oxy tinh khiết với nồng độ 93% trở lên, nhanh chóng và kịp thời cho những ai đang bị suy giảm nồng độ oxy trong máu.

Máy tạo oxy Owgels

Máy tạo oxy Owgels

Ưu điểm vượt trội của máy tạo oxy là tạo ra oxy tinh khiết không giới hạn, không phải thay thế như bình nén oxy, vì nó lọc oxy từ môi trường xung quanh, loại bỏ tạp chất và khí trơ, sau đó nén oxy lại để cho ra oxy tinh khiết với nồng độ cao để cung cấp oxy cho người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao cần phải có máy đo độ bão hòa oxy SpO2 trong gia đình

Ngoài ra, một số dòng máy tạo oxy còn tích hợp thêm bộ xông khí dung, giúp chuyển đổi thuốc từ dạng lỏng sang dạng khí, đưa trực tiếp vào phổi, từ đó tăng hiệu quả điều trị bệnh và giảm các tác dụng phụ của thuốc lên gan thận

Máy tạo oxy có thêm chức năng xông mũi họng

Máy tạo oxy có thêm chức năng xông mũi họng

Hiện nay, máy tạo oxy là thiết bị y tế cực kì quan trọng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 do suy giảm chức năng hô hấp.

Đứng trước nguy cơ quá tải của các bệnh viện, nhiều gia đình cần chuẩn bị máy tạo oxy tại nhà để sử dụng kịp thời nếu không may tình trạng thiếu máy thở, máy tạo oxy tại các bệnh viện xảy ra.

Không chỉ trong tình trạng đại dịch bùng nổ, mà ngay cả trong trường hợp gia đình bạn có những thành viên bị mắc các bệnh về hô hấp, về phổi như viêm phổi cấp tính, viêm phổi mãn tính, ngưng thở khi ngủ, người già, phụ nữ có thai hay bị khó thở…thì đều cần đến máy đo nồng độ oxy SpO2 và máy tạo oxy tại nhà để sử dụng kịp thời.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua các dòng máy tạo oxy và máy SpO2 tại sieuthiyte.com.vn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất