Điều trị tốt tiền cao huyết áp giúp hạn chế nguy cơ đột quỵ

928

Các nhà chuyên nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa huyết áp với đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Do đó, để hạn chế nguy cơ bị đột quỵ thì mọi người cần phải điều trị tốt tiền cao huyết áp.

Điều trị tiền tăng huyết áp giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng nguy cơ đột quỵ giảm khoảng 22% ở những người tiền tăng huyết áp dùng các thuốc hạ huyết áp.

Các nhà khoa học cho biết, huyết áp và đột quỵ có quan hệ chặt chẽ với nhau và tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ cao gây đột quỵ.

Nếu có thể giảm huyết áp, thì sẽ giảm được nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, theo thông tin từ các cuộc nghiên cứu thì thì tiền tăng huyết áp được định nghĩa là khi huyết áp tâm thu trong khoảng từ 120-139mm Hg và huyết áp tâm trương trong khoảng từ 80-89mm Hg.

Tiền tăng huyết áp là một vấn đề hay gặp. Tuy nhiên lưu ý rằng, không phải tất cả những người bị tiền huyết áp sẽ phát triển thành tăng huyết áp.

cach phong ngua dot quy min

Hiện tại thì chưa có hướng dẫn khuyến nghị việc điều trị bằng thuốc đối với những người bị tiền tăng huyết áp.

Cách điều trị hiện nay là thay đổi lối sống, như bỏ thuốc lá, giảm cân và tập luyện thể chất đều đặn.

Cách phòng ngừa bệnh bệnh cao huyết áp

Cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh cao huyết, ngăn ngừa những nguy cơ rủi ro với sức khỏe là chủ động phòng tránh nó.

dinh duong cho nguoi ung thu vom hong3

Về chế độ dinh dưỡng: Người bệnh cần ăn uống đủ chất, đủ bữa. Lựa chọn những thực phẩm nhiều chất xơ, giàu vitamin….Ăn nhiều hoa quả, trái cây tươi, hạn chế những loại đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Uống đủ nước mỗi ngày, không uống rượu bia, những chất chứa cồn và chất kích thích.

Về chế độ tập luyện : Lựa chọn những môn thể thao yêu thích, dành thời gian tập luyện mỗi ngày

Sinh hoạt hằng ngày: Dành thời gian ngủ nghỉ mỗi ngày, hạn chế căng thẳng mệt mỏi….

Thăm khám sức khỏe thường xuyên: Mọi người nên thường xuyên kiểm tra tình huyết áp tại các cơ sở y tế hoặc đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về mối liên hệ giữa huyết áp và đột quỵ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.