Phòng các căn bệnh hô hấp về ngày mưa như thế nào

885

Vào mùa mưa, mọi người thường rất dễ mắc những căn bệnh về đường hô hấp như cảm, ho, viêm phế quản, viêm họng, bên cạnh đó nó luôn đi kèm với những căn bệnh nguy hiểm khác như viêm phổi, sốt xuất huyết, viêm não… Chính vì thể, để bảo vệ cơ thể khi mùa mưa đến các bạn nên thực hiện những biện pháp dưới đây

Phòng Bệnh Hô Hấp Về Ngày Mưa

Tránh mưa

Vào mùa mưa, các bạn nhớ mang áo mưa, ô dù khi đi ra ngoài, cố giữ không để cho cơ thể bị ướt, tránh bị nhiễm lạnh. Trường hợp bị dính mưa, khi về nhà nên tắm bằng nước ấm để ngăn ngừa vi khuẩn.

cach-phong-benh-ho-hap-ngay-mua

Để tránh bị bệnh trời mưa mọi người nên tránh mưa

Uống đủ nước

Nước không chỉ làm dịu mát cơ thể, duy trì thân nhiệt ổn định mà còn là biện pháp để bạn loại thải những chất độc trong cơ thể ra ngoài. Theo các bác sĩ bình quân mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể là cách để bạn hạn chế tình trạng tiết dịch nhất trong trường hợp bị mắc bệnh hay cảm cúm.

Chế độ ăn uống cân bằng và phù hợp

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Theo nghiên cứu ở Úc, loại thực phẩm giàu chất béo có thể gây ra các cơn hen, suyễn và làm giảm hiệu quả của các loại thuốc trị bệnh và đường hô hấp. Những sản phẩm từ sữa cũng có thể làm tăng tình trạng tiết dịch nhầy, gây bít, tắt đường thở và kích thích cơn hen suyễn hay dị ứng. Thay vào đó, bạn có thể chọn những sản phẩm từ sữa thực vật như sữa đậu nành, sữa bắp hay sữa gạo.

Để tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa viêm nhiễm, bạn nên chọn những thực phẩm giàu các vitamin, khoáng chất cùng các chất chống ô-xy hóa như trái cây, rau xanh, các loại quả hạch, ngũ cốc.

cach-phong-benh-ho-hap-ngay-mua

Để phòng bệnh nên bổ sung vitamin C cho cơ thể

Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Để tăng khả năng đề kháng cho cơ thể, bạn nên bổ sung lượng vitamin C thiết yếu cho cơ thể. Có thể uống thuốc hoặc ăn nhiều loại thực phẩm chứa vitamin C. Đây là cách để điều trị bệnh cảm hiệu quả, chúng sẽ kích thích khả năng hoạt động của các kháng thế đánh bại những triệu chứng khó chịu của bệnh cảm, bệnh cúm.

Hạn chế sử dụng bia rượu và thuốc lá

Những loại nước uống có cồn là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống các cơ quan hô hấp. Rất nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh được mối liên quan giữa việc tiêu thụ chất cồn thường xuyên với sự hoạt động yếu kém của hệ thống hô hấp. Tiêu thụ nhiều chất cồn còn làm phổi bị viêm nhiễm và gây tắt nghẽn đường thở.

Sử dụng máy xông mũi họng cho mùa mưa

Máy xông mũi họng, ngày nay trở thành thiết bị y tế gia đình gần gũi với mọi người. Xông mũi họng để điều trị một số bệnh hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, viêm thanh quản… được chứng minh là phương pháp điều trị hiệu quả cao so với điều trị bằng thuốc uống.

cach-phong-benh-ho-hap-ngay-mua

Sử dụng máy xông mũi họng hạn chế các căn bệnh về hô hấp

Thông tin Lý do khiến bạn bị mắc bệnh hô hấp lúc giao mùa

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ + Quà

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 590.000đ

Bên trên là một số biện pháp phòng căn bệnh hô hấp trong mùa mưa, hi vọng những thông tin trên bổ ích cho các bạn phòng chống được bệnh tật trong mùa mưa sắp tới.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.