Những loại quả tốt cho bà bầu

999

Thời gian mang bầu là thời điểm bà mẹ cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, bởi mẹ ăn gì sẽ quyết định đến sức khỏe của em bé trong bụng. Ngoài việc bổ sung những dưỡng chất từ thịt cá, trứng sữa… các mẹ cũng nên ăn nhiều hoa quả. Dưới đây là một số loại quả tốt cho bà bầu.

Hàng ngày, các mẹ bầu có thể ăn một số loại hoa quả, nó sẽ giúp ích cho sức khỏe của mẹ cũng như bổ sung dinh dưỡng tốt cho thai nhi.

Ăn táo khi mang bầu

Trong táo chứa nhiều khoáng chất và vitamin như: tannin,acid maclic,  ăn nhiều táo giúp bạn giữ dáng khi mang thai, tránh được béo phì, thừa cân,… và quan trọng hơn giúp thai nhi có được sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Do đó bạn nên bổ sung táo vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày đó nha. Ngoài việc ăn táo trực tiếp bạn có thể ép táo lấy nước đẻ uống xay thành sinh tố táo.

loai qua tot cho ba bau

Ăn táo tốt cho sức khỏe bà bầu

Ăn bơ tốt cho sức khỏe bà bầu

Bơ là loại quả tốt cho sức khỏe của con người, nhất là có hiệu quả tốt với bà mẹ mang thai bởi trong quả bơ rất giàu acid folic. Trong trái bơ cũng chứa lượng vitamin A,B6,D,E khá dồi dào tăng cường hệ miễn dịch cơ thể phụ nữ khi mang thai, đồng thời trong bơ cũng có một lượng lớn chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh cho trẻ sau này và cho bà bầu hiện tại, đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Ăn dâu tây khi mang thai

Theo một số nghiên cứu mới đây, thành phần trong dâu tây có chứa Axit ellagic và các flavonoid  có khả năng chống oxy hóa, khả năng này kết hợp với Vitamin C sẽ có tác dụng làm giảm các vết nhăn trên da, giúp da của chị em luôn căng mịn. Với hương vị thơm ngon và nhiều dưỡng chất tốt, đây là loại quả bà bầu nên ăn trong thời gian thai nghén.

loai qua tot cho ba bau

Dâu tây là loại quả tốt cho phụ nữ trong thời kì mang thai

Mang thai nên ăn nho chín

Nho là một loại quả có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Loại quả này có chứa nhiều vitamin B, vitamin A, các hợp chất folate, flavonol, các muối khoáng, kali, magie, phốt pho..vv giảm nguy cơ bị chuột rút nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Bà bầu có thể ăn tươi, hoặc xay , ép lấy nước hay trộn với sữa chua làm sinh tố nho rất ngon và bổ dưỡng đó.

Chuối chín bà bầu nên ăn

Trong chuối chứa nhiều đường tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể của mẹ mang bầu, thành phần kali trong chuối cũng giúp bà bầu giảm nguy cơ bị chuột rút, trong chuối cũng có một lượng sắt nhất định bổ sung cho cơ thể.  Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều chuối mà chỉ ăn với một lượng vừa đủ.

loai qua tot cho ba bau

Chuối là loại quả tốt cho bà bầu

Bên trên là một số loại quả bà bầu nên ăn trong thời gian mang thai. Các bạn có thể tham khảo và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng thời kỳ bụng bầu của mình nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.