Nguyên nhân đau lưng phổ biến ở phụ nữ là gì?

638

Đau lưng là căn bệnh phổ biến, ai cũng mắc phải, đặc biệt là ở phụ nữ. Đau lưng ở phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp. Các bạn tham khảo và có biện pháp điều trị cũng như phòng ngừa bệnh.

Đau lưng ở phụ nữ do đâu ?

Đau lưng ở phụ nữ do một số nguyên nhân thường gặp dưới đây

Đau Lưng Do Viêm Khớp

Nguyên nhân phổ biến, thường gặp nhất gây đau lưng ở phụ nữ là do viêm khớp. Đau xương khớp thường là do tình trạng ngồi nhiều, ngồi lâu trong một thời gian dài khiến các cơ bị co cứng gây ra các cơn đau nhức, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các đối tượng dễ mắc phải là nhân viên văn phòng, tài xế…

benh dau lung co nang nguyen nhan va cach dieu tri 1 minViêm Bong Gân Giãn Dây Chằng

Trường hợp bị đau nhức vùng lưng và phần dưới cơ thể, cơn đau trở nên rõ ràng hơn sau khi bạn phải làm việc nặng nhọc quá sức, bê vác vật nặng…rất có thể tình trạng đau lưng này là do bong gân, giãn dây chằng.

Đau Lưng Do Thoát Vị Đĩa Đệm

Nếu bị thoát vị thắt lưng sẽ gây ra các cơn đau nhức vùng lưng có khi lan xuống cả phần mông, đùi, chân gây khó chịu, mệt mỏi cho bệnh nhân. Bệnh này cần phải được phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời để ngăn ngừa những biến chứng tiêu cực do bệnh gây ra.

Các Bệnh Phụ Khoa

Một số trường hợp mắc bệnh phụ khoa như như viêm cổ tử cung, sa tử cung, u xơ tử cung hay nặng hơn nữa là ung thư cổ tử cung…tất cả các bệnh đó đều gây ra tình trạng đau lưng ở phụ nữ.

Đau Do Kinh Nguyệt

Vào những ngày đèn đỏ chị em phụ nữ thường phải chịu các cơn đau nhức vùng lưng, vùng bụng khiến tinh thần luôn căng thẳng, mêt mỏi. Đau lưng do kinh nguyệt vào những ngày này thường là do thay đổi nội tiết tố, hormone thay đổi gây ảnh hưởng đến các dây chằng vùng lưng gây đau lưng.

Loãng Xương

Tình trạng này phổ biến vào giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ . Khi đó, cơ thể bắt đầu lão hóa, xương khớp yếu gây ảnh hưởng đến cột sống khiến bệnh đau lưng đến sớm hơn.

tu the ngoi can tranh khi mang thai3 minMang Thai

Khi có bầu, nhất là vào những tháng cuối thai kỳ, các cơn đau lưng sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết bởi hàm lượng hormon trong cơ thể thay đổi khiến các khớp xương trở nên lỏng lẻo. Thai nhi phát triển lớn khiến phần xương cột sống phải chịu đựng sức nặng, sức ép của cơ thể cũng sẽ gây ra tình trạng đau lưng.

Chữa Đau Lưng Sau Sinh

Trường hợp chị em phụ nữ đau lưng sau sinh thường hay gặp phải rất phổ biến, có rất nhiều phương pháp điều trị giúp giảm đau ở lưng cho chị em rất đơn giản và hiệu quả, nhưng ưa chuộng và tin tưởng nhiều nhất phải kể đến một số cách sau

Ngải Cứu

Cách này được các thầy thuốc đông y khuyên dùng, loại cây thuốc nam có tác dụng rất tốt trong việc điều trị đau cột sống, lưu thông máu khí huyết, …

  • Chuẩn bị ngải cứu, muối hạt, và khăn mỏng
  • Cách thực hiện: rửa sạch ngải cứu để ráo, trộn vào muối đem rang nóng đến khi lá ngải cứu khô quắt lại, cho hỗn hợp này vào một chiếc khăn mỏng chườm vào vùng lưng bị đau, đến khi nguội cho rang lại và làm tương tự như vậy vài lần.
  • Lưu ý không áp lên vết thương hở

Massage

Sau sinh chị em nên nhờ chồng hay người thân dành một chút thời gian để massage cho bạn, giúp mẹ giảm stress tốt cho sức khỏe, đẩy lùi mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái
Các bài massage nhẹ nhàng vùng lưng, vai, gáy sẽ kích thích sự tuần hoàn máu, giảm thiểu nhức mỏi cực hiệu quả.

Tư Thế Cho Con Bú

Khi bế con, mẹ đừng xoay vặn cơ thể quá mức mà hãy giữ bé gần với mẹ, sau đó gập đầu gối lại và nâng bé với trọng lực dồn vào đôi chân.
Khi cho bú ngồi thẳng lưng kể cả lúc cho bú bình ti hoặc vệ sinh, nên đặt một chiếc ghế hay gối nhỏ mềm mại, thoải mái, có tay vịn và lót một chiếc gối sau lưng.

>> Xem thêm: Các vị trí đau lưng nguy hiểm bạn không nên bỏ qua

Bên trên là một số nguyên nhân gây đau lưng ở phụ nữ. Các bạn tham khảo để có thông tin trong việc phòng và chữa căn bệnh đau lưng khổ sở. Cách tốt nhất để phòng ngừa và hạn chế các cơn đau lưng là có chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện khoa học, sống lành mạnh và sử dụng đai lưng cột sống hỗ trợ.

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.