Cách Cải Thiện Sức Khỏe Của Bạn 

1031

Cải thiện sức khỏe là một mục tiêu tuyệt vời, nhưng có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn cách cải thiện sức khỏe của mình ngay hôm nay. Nhiều điều trong số này là những ý tưởng cực kỳ dễ kết hợp và ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Cách cải thiện sức khỏe của bạn 

Cách cải thiện sức khỏe của bạn

Cách cải thiện sức khỏe của bạn 

1. Dành nhiều thời gian ở ngoài trời

Tiếp xúc với môi trường tự nhiên có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe của bạn. Đi dạo bộ, đi câu cá, thăm công viên hoặc vườn ươm và ngay cả khi ngồi yên tĩnh ngoài trời cũng có lợi. Điều quan trọng là bạn chỉ cần ra ngoài và tận hưởng thiên nhiên thường xuyên nhất có thể.

2. Tiêu thụ các loại thảo mộc tươi

Ăn các loại thảo mộc có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh như ung thư và tiểu đường. Các loại thảo mộc tươi rất giàu chất chống oxy hóa và có vô số lợi ích sức khỏe tiềm năng khác. Hơn hết, chúng rất ngon và dễ dàng thêm vào món salad hay món ăn yêu thích của bạn. Để tận hưởng nhiều lợi ích nhất, hãy tiêu thụ các loại thảo mộc tươi nhất mà bạn có thể sử dụng.

Tỏi tươi, cỏ cà ri và sả có thể giúp giảm cholesterol. Hành tươi, hẹ, tỏi tây, bạc hà, húng quế, rau oregano và xô thơm có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Hương thảo, cây xô thơm và rau kinh giới chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Ăn các loại thảo mộc có thể giúp bạn tránh bệnh ung thư và tiểu đường

Ăn các loại thảo mộc có thể giúp bạn tránh bệnh ung thư và tiểu đường

———————————————————————————————————————————
Xem thêm các bài viết có nội dung liên quan :

Bài Tập Giúp Cải Thiện Sức Khỏe Tim Mạch

Cải Thiện Sức Khỏe Từ Việc Đi Bộ Mỗi Ngày

5 Cách Tốt Nhất Để Cải Thiện Tiêu Hóa Của Bạn Một Cách Tự Nhiên
———————————————————————————————————————————

3. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tăng cường năng lượng, giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Cố gắng ăn cân bằng ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Một số mẹo hữu ích để giúp bạn bắt đầu:

  • Mang theo đồ ăn nhẹ như các loại hạt, chuối khi đi làm hoặc đi học.
  • Lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần để các lựa chọn lành mạnh luôn nằm trong tầm tay.
  • Ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ, ít đường và ít muối.
  • Tiếp cận với chất béo lành mạnh trong thực phẩm như cá, quả hạch và quả bơ.
  • Các loại rau xanh như cải xoăn, bông cải xanh và bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Tránh chất béo bão hòa, dầu hydro hóa, đường tinh luyện và thực phẩm chế biến sẵn.

———————————————————————————————————————————
Xem thêm các sản phẩm liên quan :

Cân sức khoẻ và phân tích cơ thể Bosogramm 4100

Cân đo tỉ lệ mỡ nước Laica PS5008

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868

———————————————————————————————————————————

4. Uống nhiều nước

Nước là lựa chọn lành mạnh nhất, nhưng nước trái cây và thực phẩm giàu nước như súp, trái cây và rau cũng tốt. Bạn cần bao nhiêu chất lỏng mỗi ngày phụ thuộc vào các yếu tố như chiều cao, cân nặng, mức độ hoạt động của bạn, nhưng nói chung: nam giới cần 3,7 lít mỗi ngày, nữ giới cần 2,7 lít mỗi ngày.

Đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

5. Ngủ 7 – 9 giờ mỗi đêm

Ngủ đủ giờ mỗi đêm là quan trọng, nhưng một thói quen ngủ phù hợp cũng rất quan trọng vì nó giúp cơ thể và tâm trí của bạn đồng bộ hóa. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:

  • Thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày (kể cả cuối tuần).
  • Tạo thói quen hàng đêm và bắt đầu thư giãn một giờ trước khi đi ngủ.
  • Chợp mắt hoặc đi ngủ sớm hơn nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày.
  • Tránh caffeine ít nhất 6 giờ trước khi ngủ.

6. Hoạt động nhiều hơn trong ngày

Mọi di chuyển đơn giản đều có ích để bạn vận động nhiều hơn trong ngày. Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Đi cầu thang bộ thay vì thang máy
  • Đứng dậy khỏi bàn làm việc 30 phút một lần
  • Đạp xe hoặc đi bộ đến nơi làm việc
  • Thực hiện 10 lần squat trong khi bạn đang đánh răng
  • Đi bộ hoặc nâng bắp chân khi bạn đang nghe điện thoại
Hãy đi cầu thang bộ thay vì thang máy

Hãy đi cầu thang bộ thay vì thang máy

7. Tập thể dục 150 phút mỗi tuần

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày, 5 lần một tuần là một mục tiêu tuyệt vời. Các bài tập thể dục bao gồm đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội và đi xe đạp. Các chuyên gia y tế khuyến nghị 150 phút hoạt động vừa phải hoặc 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần để duy trì sức khỏe tim mạch.

8. Giảm thiểu mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần nghiêm trọng. Bạn không thể tránh khỏi căng thẳng nhưng căng thẳng dữ dội hoặc kéo dài có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, tim mạch, giấc ngủ và sinh sản của bạn. Để giảm thiểu căng thẳng của bạn nhiều nhất có thể: thử thiền, các bài tập thở sâu và các kỹ thuật chánh niệm, nghe nhạc thư giãn, đọc sách, ra ngoài,…

9. Rửa tay thường xuyên 

Đó là một trong những cách dễ nhất để ngăn ngừa các bệnh như cúm, viêm phổi và COVID-19. Điều đặc biệt quan trọng là phải rửa tay sau khi đi vệ sinh, trước ăn và sau khi tiếp xúc với động vật. Tạo bọt bằng nước ấm và xà phòng nhẹ nhàng trong khoảng 20 giây. Sau đó, rửa sạch tay và lau khô bằng khăn sạch.

Giam cang thang rat co ich trong viec cai thien suc khoe cua ban10. Quan sát tư thế của bạn

Tư thế xấu có thể giảm phạm vi chuyển động, căng cơ, yếu cơ và các vấn đề về thăng bằng. Hãy kiểm tra bản thân thường xuyên trong ngày và điều chỉnh tư thế của bạn. Hãy đảm bảo giữ:

  • Vai đều và thoải mái
  • Cột sống thẳng, không uốn cong hoặc cong.
  • Trọng lượng phân bổ đều trên cả hai chân

11. Kiểm tra sức khỏe hàng năm

Nếu bạn không có triệu chứng và dưới 65 tuổi, một thể chất cơ bản thực sự là tất cả những gì bạn cần. Nếu bạn trên 65 tuổi, các bác sĩ khuyên bạn nên khám sức khỏe toàn diện hàng năm. Bất kể tuổi tác, nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng đáng lo ngại hoặc kéo dài dưới bất kỳ hình thức nào, hãy lên lịch kiểm tra định kỳ càng sớm càng tốt.

12. Từ bỏ hút thuốc

Hút thuốc có hại cho sức khỏe của bạn. Bỏ thuốc lá sẽ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, ung thư và bệnh phổi. Nhưng việc bỏ thuốc có thể rất khó khăn vì cơ thể bạn nghiện nicotine. Kẹo cao su nicotine, miếng dán, thuốc và các phương pháp điều trị khác có sẵn để giúp bạn tạo ra thói quen tốt.

Bỏ thuốc lá sẽ giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và phổi

Bỏ thuốc lá sẽ giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và phổi

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn biết được những cách cải thiện sức khỏe đơn giản nhưng hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn vui khỏe!

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất