Bạn có thắc mắc vì sao đau lưng khi ngủ?

1022

Theo các bác sĩ chuyên môn, nếu tình trạng đau lưng khi ngủ thỉnh thoảng mới xuất hiện thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nó kéo dài với mức độ đau ngày càng tăng thì cần phải hết sức thận trọng, vì rất có thể nó liên quan đến bệnh lý về cột sống. Có thể nói đáp án  cho câu hỏi vì sao đau lưng khi ngủ nghiêm trọng hơn bạn tưởng tượng rất nhiều.

Vì sao đau lưng khi ngủ

Vì sao đau lưng khi ngủ là câu hỏi hầu như ai cũng thắc mắc. Triệu chứng đau lưng khi nằm ngủ thường đau từ vùng sau gáy trở xuống thắt lưng. Nếu những cơn đau này thỉnh thoảng bị có thể do ngủ sai tư thế hoặc nằm nệm quá cứng. Xong nếu nó kéo dài với mức độ nặng thì có thể đây là dấu hiệu của một bệnh lý về cột sống.

Nguyên nhân đau lưng khi nằm ngủ

Đau lưng khi ngủ

Đau lưng khi ngủ dậy là tình trạng không ít người gặp phải. (Ảnh: Internet)

  • Do chọn nơi ngủ không đạt yêu cầu, nằm nệm không thích hợp, quá mềm hoặc quá cứng. Một số gợi ý cho bạn, nếu vòng bụng ngang thắt lưng bằng vòng hông, bạn nên chọn loại nệm cứng. Nếu vòng bụng ngang thắt lưng nhỏ hơn, bạn nên chọn loại nệm mềm.
  • Ngủ sai tư thế có thể gây đau lưng, ngủ suốt đêm mà không thường đổi tư thế. Khi nằm ngửa thì xương chậu ở thế dốc nên gây đau thắt lưng.
  • Các hoạt động ban ngày như lao động nặng, tập luyện gắng sức hoặc ngồi làm việc lâu trong nhiều giờ liền. Đến khi tối về nằm xuống lưng bị đau.
  • Hiện tượng đau lưng khi nằm ngủ có thể là triệu chứng của một bệnh lý về cột sống, có thể là thoái hóa cột sống, gai cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm. Nếu tình trạng này cứ dai dẳng và không hết, không chỉ khi ngủ mà ban ngày cũng đau.

Phòng ngừa đau lưng khi nằm ngủ

  • Kiểm soát cân nặng ở mức lý tưởng

Những người bị thừa cân, béo phì thường cảm thấy mệt mỏi, đau lưng. Vì thế các bạn cần theo dõi và kiểm soát tốt cân nặng của mình. Một chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện khoa học và sinh hoạt điều độ sẽ giúp bạn giảm bớt đau lưng khi nằm ngủ.

  • Thay đổi tư thế khi ngủ

Khi ngủ, hãy thường xuyên thay đổi tư thế nằm ngủ, nằm ngay ngắn và cân bằng. Không nên nằm chỉ ở một tư thế trong thời gian dài. Khi thức dậy đừng vội vã ra khỏi giường, hãy nằm nghiêng, cho chân ra phía mép giường và dùng tay chống từ từ đẩy người lên. Cách làm này vừa không gây tổn thương cột sống vừa giúp bạn tránh được nguy cơ chóng mặt do tụt huyết áp.

  • Lựa chọn nệm phù hợp

Khi ngủ nên lựa chọn loại nệm thông thoáng, êm và tránh bí hơi.

đau lưng khi ngủ vô cùng nguy hiểm

Đau lưng khi ngủ vô cùng nguy hiểm. (Ảnh: Internet)

  • Tập Yoga

Tập yoga là cách hay để nâng cao chất lượng giấc ngủ. Phương pháp này giúp người tập giảm nhẹ căng cơ lưng, bụng và đùi.

  • Giảm đau bằng chườm nóng

Chườm nóng là một cách tốt giúp các cơ thư giãn trước khi ngủ và sử dụng đai lưng cột sống hỗ trợ

Lời khuyên cho bạn: Đau lưng khi nằm ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu gặp hiện tượng này chúng ta cần theo dõi sát sao, một khi có dấu hiệu bất thường hoặc các cơn đau kéo đến thường xuyên thì cần đi khám ngay.

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Bên trên là một số thông tin về chứng bệnh đau lưng khi ngủ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.