Người huyết áp thấp nên uống sữa gì để tốt cho sức khỏe?

6370

Người có huyết áp thấp cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học để điều hòa huyết áp, do đó việc hiểu rõ người huyết áp thấp nên uống sữa gì là rất quan trọng. Vì sữa là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhất là người bị tụt huyết áp. Dưới đây là gợi ý những loại sữa dành cho người huyết áp thấp tốt nhất bạn nên tham khảo.

Huyết áp thấp là gì?

Huyết áp là áp lực của máu khi nó chảy qua các động mạch, được đo bằng milimét thủy ngân (mmHg). Huyết áp thấp còn được gọi là hạ huyết áp được định nghĩa là bất kỳ mức huyết áp nào giảm xuống dưới mức bình thường.

Hạ huyết áp có hai loại:

  • Hạ huyết áp tuyệt đối: Huyết áp khi nghỉ ngơi dưới 90/60 milimét thủy ngân (mmHg).
  • Hạ huyết áp thế đứng: Huyết áp của bạn vẫn ở mức thấp trong hơn 3 phút sau khi bạn đứng lên từ tư thế ngồi. Huyết áp của bạn giảm trong thời gian ngắn khi bạn thay đổi tư thế là điều bình thường, nhưng thường sẽ không lâu như vậy. Mức giảm phải từ 20 milimét thủy ngân trở lên đối với huyết áp tâm thu và 10 milimét thủy ngân trở lên đối với huyết áp tâm trương. Một tên gọi khác của tình trạng này là hạ huyết áp tư thế vì nó xảy ra khi thay đổi tư thế.
Hạ huyết áp là khi mức huyết áp bị giảm xuống dưới mức bình thường

Hạ huyết áp là khi mức huyết áp bị giảm xuống dưới mức bình thường

Người bị tụt huyết áp có nên uống sữa không?

Sữa cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm protein, vitamin C, vitamin B,… và hầu hết các loại sữa đều được sản xuất với liều lượng dinh dưỡng cân đối để giúp người uống bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, kể cả người bệnh huyết áp thấp.

Do đó người bị huyết áp thấp vẫn nên uống sữa để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Điều quan trọng là người huyết áp thấp nên uống sữa có chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin B12, folate và ít chất béo bão hòa. Những chất dinh dưỡng này sẽ có khả năng điều hoà máu, tránh thiếu máu và tụt huyết áp.

Người bị huyết áp thấp nên uống sữa để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể

Người bị huyết áp thấp nên uống sữa để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể

Người huyết áp thấp nên uống sữa gì?

Sữa Bestsure

Bestsure là dòng sữa được sản xuất bởi Công ty Cổ phần sữa Vitadairy Việt Nam. Sữa Bestsure được nhiều người tiêu dùng tin chọn bởi hương vị dễ uống và hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm đạm, chất béo, carbohydrate cân đối. 

Người huyết áp thấp có thể an tâm uống sữa Bestsure mà không lo ảnh hưởng tim mạch vì trong sữa còn nhiều chất xơ hòa tan tốt cho hệ tiêu hoá. Sữa cũng không chứa cholesterol và lactose tốt cho tim mạch.

Sữa High Energy

High Energy là hãng sữa thương hiệu từ Singapore và được sản xuất tại nhà máy Eneright Việt Nam. Các chuyên gia tại Singapore đã nghiên cứu và phát triển công thức sữa High Energy với nguồn dinh dưỡng dồi dào, nguyên liệu được nhập khẩu từ New Zealand.

Với nguồn protein cùng chất béo cao, sữa High Energy có khả năng bổ sung hồng cầu cho người huyết áp thấp, giúp giảm tình trạng thiếu máu và ổn định huyết áp tốt nhất.

Người huyết áp thấp nên uống sữa gì? Sữa High Energy cung cấp protein cùng chất béo cao 

Người huyết áp thấp nên uống sữa gì? Sữa High Energy cung cấp protein cùng chất béo cao

Sữa Ensure

Người huyết áp thấp nên uống sữa gì? Bạn có thể chọn sữa Ensure, đây là hãng sữa không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Sữa được sản xuất từ những nguyên liệu chất lượng, dây chuyền công nghệ khép kín đảm bảo an toàn thực phẩm. Sữa Ensure cung cấp nhiều dinh dưỡng như protein, chất béo, 24 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó nguồn vitamin B12 và folate dồi dào đặc biệt có lợi với người bị huyết áp thấp.

Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare Gold là dòng sản phẩm thuộc công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare chuyên nghiên sản xuất các loại sữa phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân.

Sữa Nutricare Gold cung cấp nhiều loại protein, chất béo có nguồn gốc từ thực vật để tăng cường sức khỏe cho người sử dụng, nhất là người bị hạ huyết áp.

Người bị huyết áp thấp thường dễ suy giảm trí nhớ, khiến các hoạt động trong não diễn ra chậm chạp. Sữa Nutricare Gold cung cấp đầy đủ lactium, chất xơ hòa tan FOS, vitamin A, vitamin C, vitamin E, kẽm, selen không chỉ hỗ trợ hoạt động trí não mà còn tốt cho tiêu hóa của người bệnh.

Sữa Lean Max Adult

Sữa Lean Max Adult cũng là dòng sữa dinh dưỡng thuộc Nutricare. Trong Lean Max Adult có nhiều đạm, 28 vi chất thiết yếu, vitamin K2 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, cùng MUFA và PUFA tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu trong máu của người huyết áp thấp.

Người không dung nạp được đường lactose cũng có thể uống sữa Lean Max Adult vì sữa có chứa chất xơ hoà tan giúp giảm táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa nhưng lại không chứa lactose.

Sữa Lean Max Adult cũng là dòng sữa dinh dưỡng thuộc Nutricare

Sữa Lean Max Adult cũng là dòng sữa dinh dưỡng thuộc Nutricare

Cách tăng huyết áp thấp an toàn

Uống nhiều nước hơn giúp tăng thể tích máu và ngăn ngừa mất nước, cả hai đều sẽ ngăn ngừa chứng hạ huyết áp. Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Mặc dù chúng ta thường được khuyên nên giảm lượng natri nạp vào, nhưng việc tăng lượng natri vừa phải có thể giúp tăng huyết áp. Các nguồn muối tốt bao gồm ô liu, phô mai và súp đóng hộp hoặc cá ngừ.

Hạn chế ăn thực phẩm giàu carb và bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin B12 và folate.

Thực phẩm và đồ uống chứa caffein như cà phê, trà và sô cô la đen làm tăng nhịp tim và tăng huyết áp tạm thời, đặc biệt hữu ích đối với những người không thường xuyên tiêu thụ chúng.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây hạ huyết áp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc để kiểm soát tình trạng này. Các loại thuốc phổ biến nhất được sử dụng để điều trị tình trạng này bao gồm Fludrocortisone (Florinef) và Midodrine (ProAmatine và Orvaten).

Nếu bạn bắt đầu có các triệu chứng hạ huyết áp khi đang đứng, bạn có thể bắt chéo chân này qua chân kia và ép chặt đùi, hoặc đặt một chân lên bề mặt cao và nghiêng người về phía trước càng xa càng tốt. Những động tác này khuyến khích lưu lượng máu từ chân đến tim.

Thực phẩm và đồ uống chứa caffein như cà phê sẽ làm huyết áp tạm thời

Thực phẩm và đồ uống chứa caffein như cà phê sẽ làm huyết áp tạm thời

Người bệnh huyết áp thấp cần phải thường xuyên theo dõi huyết áp của mình với máy đo huyết áp ngay tại nhà, tránh để huyết áp hạ quá mức gây hại cho sức khỏe. Điều này cũng giúp người bệnh biết được hiệu quả của việc ăn uống, tập luyện, dùng thuốc và các phương pháp điều trị khác.

Tham khảo ngay các dòng máy đo huyết áp điện tử có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được người huyết áp thấp nên uống sữa gì. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất