Một số chế độ thở chính của máy trợ thở người điều trị cần biết

1334

Máy giúp thở là thiết bị y tế chuyên dụng dành cho người mắc chứng ngưng thở khi ngủ hoặc chất lượng không tốt. Bài viết dưới đây, Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ một số chế độ chính của máy trợ thở, các bạn tham khảo.

Các chế độ cơ bản của máy trợ thở

Máy thở là một loại máy được cấu tạo nhằm mục đích tạo ra một dòng khí, với áp lực vừa đủ để đưa một thể tích khí vào phổi người bệnh, giúp cho phổi thực hiện sự trao đổi khí ở những người bệnh ngưng thở hoặc thở không hiệu quả.

Các chế độ cơ bản của máy trợ thở

Các chế độ cơ bản của máy trợ thở

Chế độ thở kiểm soát

Ở chế độ này, máy trợ thở điều khiển hoàn toàn hô hấp của người bệnh. Như vậy, chế độ thở này được sử dụng khi người bệnh không tự thở hoặc thở rất yếu, không “trigger” được máy.

Tất cả các thông số của máy thở sẽ được BS cài đặt trước khi gắn vào người bệnh (các thông số đã trình bày ở trên)

Chế độ thở hỗ trợ: (Assist)

Khi người bệnh tự thở, để tránh sự không đồng bộ giữa NB tự thở và máy thở. Như trên đã trình bày, máy có bộ phận nhận biết sự tự thở của NB gọi là “trigger”, khi NB tự thở đủ để “trigger” bật đèn tín hiệu, máy sẽ đẩy một thể tích khí vào phổi người bệnh.

Như vậy, ở chế độ thở hỗ trợ, tần số của máy thở sẽ do NB quyết định. Mặc dù vậy, để tránh những trường hợp NB ngưng thở đột ngột hoặc quá yếu không trigger được máy, người ta vẫn phải cài đặt tần số thở trên máy thở như ở chế độ thở kiểm soát.

Thông thường, các máy thở đều thiết kế chế độ thở kiểm soát và chế độ thở hỗ trợ trong cùng một nút điều khiển. Do vậy, khi người ĐD nhìn trên máy thở thấy NB đang thở ở chế độ A/C có nghĩa là thở chế độ: Hỗ trợ/ Kiểm soát

may tro tho 1 min

Chế độ thở đồng bộ ngắt quãng bắt buộc

SIMV (Synchronized intermittent mandotory ventilation). Là chế độ thở mà NB tự thở xen kẽ với chế độ thở Hỗ trợ/ Kiểm soát của máy. Chế độ thở này dùng cho người bệnh có tự thở, tiên lượng thở máy dài ngày. Có thể dùng kết hợp với chế độ thở Hỗ trợ áp lực để chuẩn bị cai máy cho NB.

Xem thêm topic Những Ai Cần Sử Dụng Máy Trợ Thở?

Mời bạn tham khảo các mẫu máy trợ thở đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may tro tho resvent auto bpap ibreeze 25sta avt1 new1587111015.nv

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA
Giá bán tham khảo: 27.800.000đ + Quà Tặng

may tro tho resmart gii bipap y25t avt21587629323.nv

Máy trợ thở RESmart GII BiPAP Y25T
Giá bán tham khảo: 26.900.000đ

may tro tho auto bipap g2s b25t avt51587630406.nv

Máy trợ thở Auto BiPAP G2S B25T
Giá bán tham khảo: 25.600.000đ

3 min1569318557.nv

Máy trợ thở Resvent Auto CPAP iBreeze
Giá bán tham khảo: 15.600.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.