Lưu ý khi sử dụng que thử của máy đo đường huyết

3330

Que thử đường huyết là được xem là quan trọng nhất của máy đo đường huyết. Vì nếu không có phụ kiện này thì ta sẽ không đo được nồng độ đường huyết. Cũng giống như sử dụng máy, khi dùng que thử các bạn tìm hiểu và biết cách sử dụng que thử đường huyết nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ gây nên sai số khi ra kết quả.

Lưu ý cần biết khi sử dụng que thử đường huyết

Khi sử dụng máy đo đường huyết các bạn lưu ý một số điểm dưới đây

que thu duong

  • Để lọ que thử ở nơi thoáng mát, khô ráo có nhiệt độ dưới 30 độ C. Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và ở những nơi có nhiệt độ cao, không được bảo quản trong tủ lạnh.
  • Đựng que thử nguyên trong lọ mua về. Để tránh hư que hoặc nhiễn bẩn que, không chuyển que sang các lọ hoặc các hộp đựng khác mà giữ nguyên que trong lọ đựng ban đầu của nó.
  • Không dùng que thử đường huyết đã quá hạn sử dụng và có thể máy sẽ trả về kết quả không chính xác.
  • Sau khi lấy xong que cần phải đóng chặt nắp đậy, tránh không khí có thể vào trong.
  • Chỉ chạm vào que thử khi tay sạch và khô ráo.
  • Sử dụng ngay khi que đã được lấy ra khỏi lọ.
  • Khi mở lọ que thử nới thì nên ghi ngày mở hộp lên trên hộp. Sử dụng 3 tháng sau khi đã mở nắp lọ. Không sử dụng que thử đường huyết đã mở quá 3 tháng.
  • Chỉ thấm máu hoặc dung dịch chuẩn vào đầu que thử.
  • Không được bẻ cong, cắt hay làm biến dạng que thử bằng bất cứ hình thức nào.
  • Que thử chỉ sử dụng 1 lần rồi bỏ, không sử dụng lại que thử đã thấm máy hay dung  dịch chuẩn.
  • Máy đo đường huyết loại nào thì sử dụng que thử đường huyết loại đó

Cập nhật danh sách máy đo đường huyết nào tốt hiện nay

que sapphire 25 1 min

Một số lưu ý  : để lọ que thử tránh xa tầm tay trẻ em. Nắp đậy có thể gây nghẽn đường thở nếu trẻ nuốt phải. Nắp đậy và lọ có thể chứa hóa chất làm khô. Các chất này có thể gây hại nếu trẻ hít hay nuốt phải và có thể gây kích ứng da hoặc mắt.

Tìm hiểu sản phẩm: Máy đo đường huyết không cần lấy máu

Thông tin thêm cho bạn: Khi mua máy đo đường huyết các bạn cũng phải tìm hiểu về nhiệt độ bảo quản que thử, que thử đường khi hết có dễ mua hay không và mua tại đâu. Hiện nay trên thị trường có máy đo đường huyết Sapphire Plus của Medistar và Benecheck là hai loại máy đo đường huyết tốt nhất, que thử cũng dễ mua, dễ bảo quản, các bạn có thể tham khảo.

Siêu Thị Y Tế mong rằng thông tin trên hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những giây phút hiện tại vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và người thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.