Mẹo phục hồi sức khỏe sau Tết

1361

Sau Tết, hầu hết mọi người đều uể oải quay lại với công việc. Dưới đây, Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ mẹo giúp bạn đánh tan mệt mỏi để bắt nhịp lại với công việc của mình.

Mẹo phục hồi sức khỏe sau Tết

 Lên kế hoạch cho công việc

Để thích ứng ngay với công việc, cũng như loại trừ các nguy cơ gây stress bệnh lý, mọi người cần có một kế hoạch để thích ứng ngay với công việc. Hãy kiểm tra lại các dự định phải làm và những việc chưa làm được trước Tết để lên kế hoạch cho thời gian tới. Hãy giải quyết dần từng việc và nhớ sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn xen kẽ lúc căng thẳng hoặc mệt mỏi, đặc biệt là vào buổi trưa.

tap luyen giam mo bung min

Tích cực vận động thể chất

Cách giữ gìn sức khỏe và chống stress lâu dài là thể dục thể thao, vận động thể chất. Chỉ 10 phút vận động mạnh đủ giải phóng năng lượng và làm điều hòa hoạt động nội tiết để giúp cân bằng tâm lý.

Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể mình 1,5 lít nước. Nên uống nước hoạt tính hoặc nước tinh khiết chứa đại lượng ô xy, có thể nhanh chóng giải tỏa cảm giác mệt mỏi trong cơ thể.

Không bỏ bữa sáng

Để nhanh phục hồi sức khỏe, năng lượng và giảm mỏi mệt thì nên giữ thói quen ăn sáng đầy đủ chất, uống nước nhiều.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Trong những  ngày lễ nhiều gia đình, đặc biệt là giới trẻ sẽ ăn uống thất thường, thức khuya, chơi đêm sẽ làm đảo lộn đồng hồ sinh học, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt,… Do đó, sau tết nên ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ hồi phục sức lực nhanh cho ngày làm việc mới.

ngo doc thuc pham min

Tránh ăn vặt, bỏ bữa

 Để cân bằng lại hoạt động cơ thể, hãy ăn uống khoa học, tránh ăn vặt hay bỏ bữa, không làm việc trong khi ăn. Ưu tiên các món ăn giàu chất xơ. Cần bổ sung vào chế độ ăn uống các loại ngũ cốc, các sản phẩm chứa men vi sinh vật như men sống hay sữa chua và uống đủ 1,5 lít nước một ngày.

Món ngon nhẹ bụng

Trong bữa ăn, bạn nên dùng các món canh giàu dinh dưỡng và dễ tiêu, dễ làm như canh nấm mèo thịt nạc, rau hẹ; canh đại táo; canh thịt giá củ năng… Một số loại cháo rất tốt sau Tết là cháo tỏi, cháo gừng, cháo bột ngô, cháo bát bảo… giúp cơ thể linh hoạt nhẹ nhàng, kiện tì vị, làm ấm cơ thể, chữa tiêu chảy, người mệt mỏi.

Một số thông tin về mẹo phục hồi sức khỏe sau Tết. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.