Máy đo huyết áp điện tử là gì? Đặc điểm nổi bật

1031

Máy đo huyết áp điện tử là một loại máy sử dụng mạch cảm ứng điện để đo dao động của huyết áp và kết quả đo sẽ được tự động hiển thị dưới dạng số trên màn hình điện tử. Máy đo huyết áp điện tử thì gồm 2 loại: Máy đo huyết áp điện tử cổ tay và Máy đo huyết áp điện tử bắp tay. Để biết rõ hơn về máy đo huyết áp điện tử là gì thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của sieuthiyte nhé!

Máy đo huyết áp điện tử là gì?

Máy đo huyết áp điện tử là một thiết bị được sử dụng để đo huyết áp, bao gồm một vòng bít bơm hơi hạn chế lưu lượng máu và một chiếc đồng đo tính kết quả đo.

Khác với máy đo huyết áp thủ công được sử dụng kết hợp với một ống nghe thì máy đo điện tử lại đơn giản và tiện lợi hơn với phương pháp đo dao động kế tự động và hiển thị kết quả đo lên màn hình LCD rõ nét.

Ngoài ra, máy còn cho nhiều loại thông số khác nhau như phát hiện nhịp tim bất thường, huyết áp tối thiểu, tối đa và so sánh với mức huyết áp tiêu chuẩn, từ đó đưa ra những cảnh báo về tình trạng sức khỏe… Chính sự tiện dụng này đã khiến nhiều người thích sử dụng các máy đo huyết áp điện tử.

máy đo huyết áp điện tử là gì

máy đo huyết áp điện tử là gì

Máy đo huyết áp điện tử

Máy đo huyết áp điện tử có tốt không?

Trên thị trường hiện nay có khoảng trên 30 loại máy đo huyết áp, thường được bày bán tại các cửa hàng trang thiết bị y tế. Có 3 dạng máy chủ yếu dùng đo ở ngón tay, cổ taybắp tay.

Tất cả mọi người hầu hết khi kiểm tra huyết áp tại nhà đều sử dụng máy đo huyết áp điện tử, rất ít người sử dụng máy đo huyết áp thủy ngân.

Lý do chính bởi vì máy đo huyết áp điện tử dễ sử dụng, không đòi hỏi kĩ thuật phức tạp và không cần sự hỗ trợ khác từ người thứ hai.

Theo nhận định của hiệp hội y tế Hoa Kỳ: “Sử dụng máy đo huyết áp điện tử sẽ cho kết quả chính xác nếu thao tác đúng”.

Vì vậy, không thể kết luận rằng máy đo huyết áp điện tử không tốt vì máy cho kết quả không chính xác nên không đáng tin cậy.

Và những dòng máy đo huyết áp điện tử thường đến từ các nước Châu Âu, có chứng nhận sản phẩm rõ ràng, thời gian bảo hành đảm bảo và đặc biệt là an toàn với người sử dụng.

Tham khảo bài viết: Máy đo huyết áp của Nhật loại nào tốt?

Có thể kể đến một số sản phẩm máy được sản xuất tại Đức như Boso (Boso Medicus Vital, Boso Medicus PC2, Boso Medicus Smart, v.v.) hay Scala (Scala KP-7660, Scala KP-6925, v.v.).

may do huyet ap nao tot nhat min e1523326345840

Máy đo huyết áp điện tử có tốt không?

Đặc điểm của máy đo huyết áp điện tử

Đặc điểm của máy đo huyết áp điện tử

Đặc điểm của máy đo huyết áp điện tử

Các loại máy đo huyết áp điện tử trên thị trường hiện nay thì cũng được áp dụng ngày càng nhiều công nghệ hiện đại để có thể đem lại kết quả đo có độ chính xác cao hơn và tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Công nghệ Intellisense: thì có khả năng bơm hơi phù hợp cho từng người một cách tự động và giúp đem lại kết quả đo chính xác một cách dễ chịu khá êm ái và nhanh chóng hơn.
  • Công nghệ Fuzzy Logic: Có khả năng kiểm soát được áp lực bơm tối đa phù hợp nhất với từng cá nhân và đảm bảo không gây khó chịu, đau đớn trong quá trình đo cho người dùng.
  • Công nghệ PAD: Có khả năng theo dõi và sẽ cảnh báo khi xảy ra rối loạn nhịp tim.
  • Công nghệ MAM: Có khả năng tự động lấy được kết quả trung bình của 3 lần đo thành công liên tiếp và đem lại kết quả chỉ số huyết áp chính xác nhất.
  • Công nghệ IMT: Có khả năng đo huyết áp ngay trong lúc bơm sẽ giúp rút ngắn thời gian đo huyết áp và giảm độ ồn trong quá trình sử dụng thiết bị.

>> Xem thêm: Các mẫu máy đo huyết áp chất lượng, giá tốt tại Siêu Thị Y Tế

Mua máy đo huyết áp điện tử thì loại nào tốt?

Mua máy đo huyết áp điện tử thì loại nào tốt?

Mua máy đo huyết áp điện tử thì loại nào tốt?

Nhìn chung thì với máy đo huyết áp điện tử, người dùng không những có thể đo huyết áp hàng ngày mà nó còn rất tiện lợi trong việc so sánh kết quả đo để thay đổi cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc,… hợp lý và sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Người tiêu dùng nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn mua thiết bị từ những thương hiệu nổi tiếng và các điểm bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm hay giúp theo dõi sức khỏe chính xác và kịp thời phát hiện được những rối loạn về huyết áp hay nhịp tim và đặc biệt là sản phẩm được bảo hành tốt nhất.
  • Chọn mua máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng để đảm bảo được sự thoải mái khi sử dụng và tránh lãng phí. Bạn sẽ cần cân nhắc về loại máy và các tính năng cũng như các thông số kỹ thuật của máy, kích thước máy và loại năng lượng sử dụng.

Sieuthiyte với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ cung cấp các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe cam kết bán các mẫu máy đo huyết áp chính hãng đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới với chất lượng tốt nhất. Đừng ngần ngại truy cập website hoặc là gọi cho chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn tốt nhất nhé!

Hi vọng những thông tin trên hữu ích đến bạn về máy đo huyết áp điện tử là gì, các loại đang được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp bạn chuẩn đoán và theo dõi tình trạng sức khỏe của mình tốt nhất có thể.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.