Chúng ta có nên sử dụng máy rửa mặt không?

831

Chỉ rửa mặt bằng tay là chưa đủ, nó không thể tẩy tế bào chết và làm sạch sâu cho da của bạn. Sau một thời gian, da mặt sẽ trải qua quá trình thay mới tế bào chết và bạn cần sử dụng một phương pháp chăm sóc toàn diện để tránh các mảng khô, bong tróc và lỗ chân lông bị tắc hình thành trên da. Đầu tư vào một chiếc máy rửa mặt có thể là một thay đổi thực sự khi nói đến việc làm sạch da đúng cách. Tuy nhiên rất nhiều người còn băn khoăn liệu có nên sử dụng máy rửa mặt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết.

Có nên sử dụng máy rửa mặt không?

Có nên sử dụng máy rửa mặt không?

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là một thiết bị cầm tay hoạt động bằng pin với đầu lông chuyển động liên tục. Các tính năng áp suất liên tục làm cho việc làm sạch da mặt trở thành một quy trình hiệu quả hơn. Khi được kết hợp với sữa rửa mặt, máy rửa mặt sẽ làm sạch sâu tận lỗ chân lông, mang đến bạn làn da khỏe mạnh hơn.

Sử dụng máy rửa mặt mang đến những lợi ích gì?

Máy rửa mặt hoạt động theo cách làm bong tróc da chết để lộ ra vẻ tươi trẻ bên dưới và cải thiện tông màu da. Nó có thể được sử dụng cho cả mặt và cổ của bạn. Điều này cùng với tác dụng kích thích tuần hoàn sẽ tạo ra làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn. Thói quen massage với máy rửa mặt sẽ giúp bạn kết thúc một ngày dài thật thư giãn. Vì vậy, máy rửa mặt tạo ra làn da tươi trẻ theo cách tự nhiên và hợp túi tiền nhất có thể.

Máy rửa mặt giúp bạn làm sạch da từ sâu bên trong

Máy rửa mặt giúp bạn làm sạch da từ sâu bên trong

Có nên sử dụng máy rửa mặt không?

Các chuyên gia khẳng định máy rửa mặt rất cần thiết cho làn da căng phồng và tắc nghẽn vì chúng cải thiện lưu thông trên khuôn mặt và hệ thống thoát bạch huyết. Điều này làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn và giúp da hấp thụ tốt hơn các huyết thanh dưỡng ẩm. Vì thế về cơ bản, bạn nên sử dụng máy rửa mặt để nâng cao quá trình chăm sóc da của mình.

Mặc dù mang đến nhiều lợi ích, máy rửa mặt chắc chắn không phù hợp với tất cả mọi người. Nhiều người sử dụng máy rửa mặt không đúng cách, chọn nơi có quá nhiều kích thích hoặc để máy hoạt động quá mức và gây viêm. Việc lạm dụng bàn chải sẽ phá vỡ độ pH của da, làm cạn kiệt lớp axit bảo vệ và có thể làm tăng sản xuất dầu. Da mẩn đỏ, kích ứng không được khuyên dùng máy rửa mặt vì lông cứng có thể làm tổn thương các mao mạch mỏng manh và gây ra các vết xước nhỏ. Đặc biệt không bao giờ sử dụng chúng để tẩy trang vì chúng thực sự có thể đẩy lớp trang điểm sâu hơn vào lỗ chân lông của bạn.

Bạn nên sử dụng máy rửa mặt để nâng cao quá trình chăm sóc da của mình

Bạn nên sử dụng máy rửa mặt để nâng cao quá trình chăm sóc da của mình

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Mách Nàng Cách Rửa Mặt “Chuẩn” Cho Da Nhờn Và Mụn

Máy Chăm Sóc Da Mặt Tại Nhà Loại Nào Tốt – Mua Ở Đâu ?
———————————————————————————————————————————

Sử dụng máy rửa mặt đúng cách

Làm thế nào bạn có thể sử dụng máy rửa mặt, đạt được những lợi ích và tránh những tác động tiêu cực? Câu trả lời rất đơn giản: đừng sử dụng nó quá thường xuyên.

Bạn nên dùng thiết bị cùng với sữa rửa mặt hai ngày trong tuần. Nếu da bạn bị khô và màu da không đồng đều, hãy giảm xuống chỉ một lần một tuần. Nếu bạn cảm thấy thói quen này không hiệu quả, hãy thực hiện nó ba ngày một tuần.

Nếu bạn đang sử dụng máy rửa mặt, không sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc tẩy tế bào chết hóa học.

Không nên dùng chung máy rửa mặt với bất kỳ ai vì nó có thể gây ra kích ứng.

Thời gian tốt nhất để sử dụng máy rửa mặt của bạn là vào ban đêm. Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ được chất nhờn và ô nhiễm môi trường trong cả ngày.

Bạn không nên lạm dụng dùng máy rửa mặt quá nhiều

Bạn không nên lạm dụng dùng máy rửa mặt quá nhiều

Mời bạn tham khảo các mẫu máy rửa mặt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 600.000đ

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt 222 2 avbs3

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết được mình “Có nên sử dụng máy rửa mặt không?”. Chúc bạn luôn xinh đẹp và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất