Cách vệ sinh máy rửa mặt

602

Máy rửa mặt là thiết bị điện giúp đưa sữa rửa mặt vào da dễ dàng để làm sạch và tẩy tế bào chết. Mỗi khi bạn sử dụng máy rửa mặt, hãy rửa phần lông bàn chải dưới nước trong vài giây để loại bỏ bụi bẩn lớn hơn hoặc các mảnh vụn mà nó bám vào da của bạn. Khi lông bàn chải quá bẩn, đó là lúc bạn cần phải làm sạch sâu. Dưới đây là cách vệ sinh lông bàn chải của máy rửa mặt bạn cần biết.

Cách vệ sinh máy rửa mặt

Cách vệ sinh máy rửa mặt

Cách vệ sinh máy rửa mặt

1. Tháo đầu bàn chải ra khỏi máy rửa mặt

Làm sạch bàn chải của bạn 1-2 tuần một lần dựa trên tần suất bạn sử dụng nó. Theo thời gian, lông bàn chải của bạn bị đóng cục bởi vi khuẩn và tế bào da chết. Tháo lông bàn chải và làm sạch sẽ loại bỏ tất cả cặn thừa tích tụ trong bàn chải. Làm điều này 1-2 tuần một lần để giữ cho bàn chải và da của bạn sạch sẽ và an toàn. Nếu lông trên đầu bàn chải bị đổi màu, nó chắc chắn cần được làm sạch sâu.

Dùng tay không cố định mặt sau của bàn chải. Nâng nó lên và quấn bàn tay quanh phía sau đầu của bàn chải. Giữ chặt nó. Bàn chải rửa mặt luôn có khả năng chống thấm nước, nhưng bộ sạc thì không. Không bao giờ làm sạch bàn chải khi nó vẫn còn trên bộ sạc.

Xoay đĩa gắn với lông bàn chải ngược chiều kim đồng hồ để lấy nó ra. Các lông bàn chải được nối với một đĩa nhỏ xoắn vào đầu bàn chải. Quấn tay còn lại của bạn quanh đĩa này và giữ cố định. Xoay đĩa ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi lông bàn chải và đĩa bật ra khỏi bàn chải. Bạn không thể làm sạch bàn chải rửa mặt một cách triệt để mà không lấy đĩa ra.

Mẹo: Rửa sạch đầu bàn chải dưới nước sau mỗi lần sử dụng. Điều này sẽ làm giảm tần suất bạn cần thực sự làm sạch bàn chải. Chỉ cần giữ lông bàn chải dưới vòi nước ấm trong 15-20 giây và để khô trong không khí trước khi cắm lại bộ sạc.

Làm sạch đầu bàn chải 1-2 tuần một lần dựa trên tần suất sử dụng

Làm sạch đầu bàn chải 1-2 tuần một lần dựa trên tần suất sử dụng

2. Làm sạch đầu bàn chải với bàn chải đánh răng

  • Làm sạch đầu bàn chải

Đặt phần thân của bàn chải sang một bên để làm sạch nó sau này. Lấy lông bàn chải và lật ngược chúng. Đổ một lượng xà phòng vừa đủ vào mặt sau của đầu bàn chải và cho nó chảy dưới nước trong 1-2 giây. Chà mặt sau của nó bằng bàn chải đánh răng sạch. Sử dụng các động tác vuốt qua lại để xà phòng đi vào các kẽ của đầu bàn chải.

Bạn có thể dùng tăm bông để len ​​vào các ngóc ngách nếu muốn. Tuy nhiên, bàn chải đánh răng thường hoạt động tốt hơn. Mặt sau của đầu bàn chải thường bị bẩn vì cặn bẩn trượt qua các mặt bám vào bàn chải.

Chải xung quanh các mặt của đầu bàn chải bằng bàn chải đánh răng tương tự. Lấy bàn chải đánh răng của bạn và chải lông xung quanh. Chà từng phần 1-2 lần để loại bỏ bụi bẩn bám vào thành. Các mặt bên của đầu bàn chải bị bẩn vì lý do tương tự như mặt dưới, bụi bẩn và da chết bị mắc kẹt trong đường nối nơi các sợi lông gắn vào bàn chải.

Lật ngược đầu bàn chải để lông bàn chải hướng lên trên và phun trực tiếp một ít xà phòng vào lông bàn chải. Giữ lông bàn chải dưới dòng nước ấm ổn định và dùng ngón tay cái vuốt nhẹ lên chúng. Lặp đi lặp lại qua các sợi lông để làm trôi xà phòng ra ngoài và làm sạch lông bàn chải. Làm điều này trong 1-2 phút để loại bỏ hết bụi bẩn hoặc tế bào chết.

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh máy rửa mặt

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh máy rửa mặt

  • Làm sạch vị trí gắn đầu bàn chải trên thân máy

Lấy thân máy rửa mặt và phun một lượng xà phòng vào chỗ hở nơi đĩa gắn vào bàn chải. Cho chạy dưới nước trong vòng 1-2 giây để làm ướt. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng chà sạch bên trong đầu bàn chải. Xoa lông bàn chải đánh răng quanh đầu 2-3 lần để làm sạch bên.

Bật nước ấm và đặt đầu máy bên dưới. Để nước chảy trong 15-20 giây để rửa sạch hết xà phòng. Đặt bàn chải sang một bên và để khô trong không khí.

Bạn có thể lau tay cầm của máy rửa mặt bằng khăn khô hoặc ẩm để loại bỏ dầu. Mặc dù vậy, tay cầm ít khi bị bẩn, vì vậy bạn không thực sự cần phải làm điều này mỗi khi làm sạch bàn chải.

  • Ngâm các sợi lông bàn chải trong cồn

Nhúng lông bàn chải vào cồn nếu chúng thực sự bẩn. Trong hầu hết các trường hợp, giặt tay là tốt cho việc vệ sinh bình thường. Tuy nhiên, nếu lông bàn chải của bạn thực sự bẩn hoặc chúng vẫn bị đổi màu sau khi bạn giặt tay, thì ngâm lông bàn chải trong cồn tẩy rửa là một cách tuyệt vời để làm mới và làm sạch chúng. Nếu bạn sử dụng bàn chải hàng ngày, bạn có thể làm điều này 1-2 tuần một lần chỉ để vệ sinh lông bàn chải.

Đổ đầy cồn vào một hộp nhỏ, vừa đủ để ngập hoàn toàn đầu bàn chải. Đặt nó xuống bồn rửa và đổ cồn phủ hoàn toàn bàn chải. Bạn có thể dùng giấm trắng thay cho cồn nếu thích.

Để lông bàn chải ngâm từ 10 phút đến 24 giờ cho đến khi lông bàn chải sạch. Không quan trọng nếu lông bàn chải hướng lên hoặc xuống. Bạn có thể ngâm lông bàn chải trong khoảng thời gian từ 5 phút đến 24 giờ. Nó phụ thuộc vào độ đổi màu của lông bàn chải.

Ngâm lông bàn chải vào cồn nếu chúng thực sự bẩn

Ngâm lông bàn chải vào cồn nếu chúng thực sự bẩn

Lấy đầu bàn chải ra rửa sạch dưới vòi nước ấm khoảng 2-3 phút. Mang găng tay nitrile vào để bảo vệ tay của bạn khỏi cồn tẩy rửa. Rửa sạch lông bàn chải dưới vòi nước ấm. Xoay nó dưới dòng nước ổn định để rửa sạch hết cồn tẩy rửa. 

Để lông bàn chải khô trong không khí trong 2-4 giờ trước khi lắp lại máy. Đặt lông bàn chải xuống một miếng vải khô với đầu lông hướng lên trên.

Mẹo: Nếu lông bàn chải đã sạch hoàn toàn sau 10 phút ngâm, bạn thực sự không cần ngâm nó qua đêm. Lông bàn chải là một yếu tố quan trọng để đánh giá liệu bàn chải có an toàn để sử dụng hay không vì lông bàn chải là bộ phận duy nhất tiếp xúc với da của bạn.

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Review Top 10 Máy Chăm Sóc Da Mặt Cao Cấp Được Quan Tâm Hiện Nay

Mách Nàng Cách Rửa Mặt “Chuẩn” Cho Da Nhờn Và Mụn

———————————————————————————————————————————

Mời bạn tham khảo các mẫu máy rửa mặt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new4

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 650.000đ

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt222 2 av2

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 780.000đ

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách vệ sinh máy rửa mặt giúp bạn bảo quản thiết bị thật tốt, đảm bảo an toàn cho quá trình làm sạch da của mình. Siêu Thị Y Tế chúc bạn áp dụng thành công và cảm ơn bạn đã theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất