Chữa đái tháo đường bằng lá sung đơn giản

11913

Chữa đái tháo đường bằng lá sung là phương pháp chữa bệnh từ dân gian có hiệu quả cao, được nhiều người áp dụng, không gây tác dụng phụ, an toàn và tiết kiệm. Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về bài thuốc tuyệt vời này.

Tác dụng của lá sung với bệnh tiểu đường

Theo các nhà nghiên cứu, các hoạt chất có trong lá sung có tác dụng cải thiện insulin và giảm lượng đường trong máu. Do đó chúng ta có thể dùng lá sung để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, do có tác dụng làm giảm đường huyết nên những người bị đường huyết thấp không nên sử dụng lá sung.

Trong lá sung có một lượng chất xơ dồi dào, canxi và chất chống oxy hóa cực mạnh. Ngoài ra loại lá này còn chứa nhiều vitamin A, B, C, K và các loại khoáng chất như mangan, kẽm, đồng, natri, magie, kali rất tốt cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường.

Bên cạnh tác dụng giảm lượng đường trong máu thì sử dụng lá sung còn giúp người bệnh tiểu đường ngăn ngừa được tình trạng viêm loét, kiểm soát được các chỉ số về mỡ máu và huyết áp.

Tác dụng của lá sung với bệnh tiểu đường

Tác dụng của lá sung với bệnh tiểu đường

Hướng dẫn bài thuốc từ lá sung trị tiểu đường

Cách chữa đái tháo đường bằng lá sung tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị 300g lá sung. Lưu ý chọn lá bánh tẻ không quá già cũng không quá non. Sau đó, rửa sạch, để ráo nước, vò sơ qua cho hơi nát. Cho 1 lít nước vào ấm đun sôi rồi cho lá sung vào nấu thêm khoảng 15 phút. Bệnh nhân tiểu đường có thể lấy nước này uống thay trà hàng ngày.

Lưu ý: Nếu bạn đang điều trị bệnh tiểu đường bằng insulin thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu muốn dùng lá sung để trị tiểu đường.

Hướng dẫn cách chữa tiểu đường bằng lá sung

Hướng dẫn cách chữa tiểu đường bằng lá sung

Kiên trì thực hiện bài thuốc, có chế độ dinh dưỡng khoa học, tích cực tập luyện thể chất và đo đường huyết tại nhà bằng máy đo đường huyết bạn sẽ kiểm soát tốt được bệnh tiểu đường.

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Một số công dụng trị bệnh khác của lá sung

  • Bệnh thủy đậu: Sử dụng 150g lá sung tươi sắc lấy nước đặc. Dùng khăn mềm thấm lấy nước này và thấm nhẹ lên vùng da bị bệnh mỗi ngày 3 lần.
  • Chữa mụn cóc: Dùng phần nhựa chảy ra từ cuống lá sung rỉ ra bôi lên mụn cóc 2 lần/ ngày. Mụn sẽ dần khô lại và rụng đi.
  • Khi mặt bị nổi cục sưng đỏ: Hái lá sung loại có mọc những u nhỏ trên lá nấu lấy nước xông hơi và rửa mặt hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn
  • Trị ghẻ lở: Lấy lá sung non giã nát ra và xát vào vùng da bị bệnh. Thực hiện hàng ngày cho đến khi tổn thương bong vảy.

Bên trên là một số thông tin về bài thuốc chữa đái tháo đường bằng lá sung đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, Siêu Thị Y Tế hi vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho các bạn. 

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.