Cách sử dụng súng massage an toàn và hiệu quả theo các chuyên gia

2129

Súng massage cầm tay sở hữu nhiều đầu xoa bóp rung động để tăng lưu lượng máu đến cơ của bạn, giải phóng căng thẳng và giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Biết cách sử dụng súng massage an toàn và hiệu quả sẽ đảm bảo bạn nhận được lợi ích tối đa và tránh bị thương cho bản thân.

Súng massage có tác dụng gì?

Căng cứng cơ có thể gây khó khăn cho bạn, đặc biệt là khi bạn muốn tiếp tục tập luyện trong phòng tập. Biết cách sử dụng súng massage sẽ giúp bạn giảm cơn đau và giữ cho bạn đủ khỏe cho buổi tập tiếp theo.

Sử dụng súng massage sẽ cải thiện lưu lượng máu trong cơ, giúp cơ thể thư giãn và thậm chí sẽ kích hoạt các cơ trước khi tập luyện. Máu độc và chất lỏng cũng được đưa ra khỏi cơ bắp sau khi tập luyện nhờ vào cách sử dụng súng massage hiệu quả.

Biết cách sử dụng súng massage sẽ giúp bạn giảm cơn đau cơ thể hiệu quả

Biết cách sử dụng súng massage sẽ giúp bạn giảm cơn đau cơ thể hiệu quả

Cách sử dụng súng massage giảm đau nhanh theo các chuyên gia

Cách sử dụng súng massage giảm đau nhanh theo các chuyên gia là như thế nào? Sau khi tìm hiểu về những lợi ích mà súng massage mang đến cho cơ thể của bạn, dưới đây là từng bước trong hướng dẫn sử dụng súng massage: 

1. Chọn đầu massage

Bước đầu tiên trong hướng dẫn sử dụng súng massage là đảm bảo rằng bạn đã gắn đầu massage mong muốn vào súng massage. Nếu bạn là người mới dùng thiết bị, cách sử dụng súng massage an toàn là hãy bắt đầu với đầu bóng hơi nhỏ và có lực nhẹ nhàng hơn so với các đầu massage khác. 

2. Bật thiết bị

Hầu hết các loại súng massage đều sử dụng một nút duy nhất, hoạt động bằng cách nhấn và giữ để bật thiết bị. Sau đó, thiết bị sẽ bắt đầu quay vòng. 

Hầu hết các loại súng massage đều sử dụng một nút duy nhất

Hầu hết các loại súng massage đều sử dụng một nút duy nhất

3. Chọn cường độ mong muốn

Bạn nên bắt đầu với tốc độ thấp nhất và tăng dần mức độ. Để xoa bóp nhẹ hơn, nếu bạn chỉ muốn thư giãn và giúp máu di chuyển trong cơ, bạn nên áp dụng tốc độ đầu tiên. Đây là cách sử dụng súng massage an toàn.

4. Hướng đầu massage vào cơ bắp

Di chuyển đầu massage dọc theo cơ một cách từ từ. Nếu bạn gặp vùng đau, hãy đưa thiết bị quanh vùng đó lâu hơn một chút. Không ấn súng massage mạnh vào vùng bị đau vì bạn có thể bạn làm cơn đau trở nên tồi tệ hơn. 

Đối với những vùng không có nhiều cơ như cổ tay, bạn chỉ nên vuốt đầu súng massage lên chúng và đừng ấn quá mạnh vào những khu vực này. Tuy nhiên, nếu bạn có cơ bắp lớn hơn, bạn có thể thứ cường độ cao hơn một chút. 

Bạn nên di chuyển đầu massage dọc theo cơ một cách từ từ

Bạn nên di chuyển đầu massage dọc theo cơ một cách từ từ

Khi nào nên sử dụng súng massage?

Biết được thời điểm thích hợp sử dụng cũng là một phần quan trọng trong hướng dẫn sử dụng súng massage. Để phát huy tối đa lợi ích trong cách sử dụng súng massage, bạn có thể dùng thiết bị vào những thời điểm như sau:

Trước khi tập luyện

Khi nói về cách sử dụng súng massage, các chuyên gia nói rằng bạn có thể sử dụng thiết bị trước một buổi tập luyện để máu lưu thông tốt trong cơ thể và cơ bắp được chuẩn bị tốt cho việc tập luyện. Để có kết quả tốt hơn, hãy massage vào các vùng mà bạn sẽ tập luyện.

Giữa buổi tập luyện 

Bạn có thể sử dụng súng massage giữa các hiệp trong buổi tập luyện hoặc khi bạn cảm thấy căng trong nhóm cơ mà bạn đang tập luyện. Trong trường hợp này, thay vì chọn kéo dài, hãy sử dụng súng massage. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng trong 15 giây là đủ.

Bạn có thể sử dụng súng massage giữa các hiệp trong buổi tập luyện

Bạn có thể sử dụng súng massage giữa các hiệp trong buổi tập luyện

Sau buổi tập luyện

Nhắm vào các cơ bị căng sau buổi tập và massage trong khoảng 1-2 phút, lưu ý tránh các khớp và xương. Bạn không nên xoa bóp cơ ngay lập tức. Hãy để cơ thể nghỉ ngơi trong vài giờ và bắt đầu sử dụng các đầu massage khác nhau cho các bộ phận để có kết quả tốt hơn. 

Sau một ngày dài làm việc và bạn cần thư giãn

Các chuyên gia cũng khuyên bạn khi bắt đầu cách sử dụng súng massage, hãy dùng thiết bị khi bạn cần thư giãn sau một ngày làm việc. Thực hiện khoảng 10 phút bằng cách sử dụng súng massage trên cơ thể của bạn.

>> Xem thêm: Súng massage cầm tay loại nào tốt?

Hãy dùng súng massage khi bạn cần thư giãn sau một ngày làm việc

Hãy dùng súng massage khi bạn cần thư giãn sau một ngày làm việc

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng súng massage

Đảm bảo đọc kỹ hướng dẫn sử dụng súng massage, vì mỗi loại sẽ có các chế độ và hướng dẫn sử dụng khác nhau. Theo các chuyên gia, có một số điều bạn nên tránh trong cách sử dụng súng massage an toàn bao gồm:

  • Không sử dụng súng massage trên những vùng da có vết cắt hoặc phát ban, vì thiết bị này có thể gây kích ứng thêm.
  • Không sử dụng súng massage trên các khu vực mà bạn bị thương, rách cơ, đau, sưng hoặc bất kỳ vấn đề nào tương tự.
  • Tránh sử dụng súng massage trên vùng da có xương.
  • Không sử dụng súng massage nếu bạn đang mang thai, trừ khi bác sĩ cho phép.
  • Hãy thử sử dụng các đầu massage khác nhau để massage các bộ phận cơ thể khác nhau. 
  • Bạn nên sử dụng súng massage trên một cơ cụ thể trong 1-2 phút. Đối với các nhóm cơ nhỏ hơn, hãy tập trong một phút. Bạn có thể xoa bóp các nhóm cơ lớn hơn trong 2 phút. Xoa bóp lâu hơn có thể sẽ không tốt hơn.
Bạn nên sử dụng súng massage trên một cơ cụ thể trong 1-2 phút

Bạn nên sử dụng súng massage trên một cơ cụ thể trong 1-2 phút

>> Bạn đang sở hữu và thấy sản phẩm cực kì hữu ích, hãy mua cho người thân xung quang bạn để họ được massage thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng nhé. Tham khảo ngay các sản phẩm giá tốt tại:

sung massage cam tay cong nghe ai kalg 211 av51647229751.nv

Súng massage cầm tay cao cấp KALG 211
Giá bán tham khảo: 1.080.000đ

massage gun may massage cam tay da nang kasj a3 avbs41641959086.nv

Súng massage gun cầm tay đa năng KASJ A3
Giá bán tham khảo: 1.380.000đ

combo may massage co cao cap kasj a1 sung massage cam tay mini kasj a3 avt 220720221658456451.nv

Combo Máy massage cổ KASJ A1 & Súng massage KASJ A3
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng súng massage an toàn theo các chuyên gia. Mong rằng bài viết trên hữu ích cho bạn và gia đình. Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã luôn quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!