Cách sử dụng máy massage xung điện giảm đau nhanh chóng

4263

Đối với một số người, máy massage xung điện được sử dụng thay thế cho thuốc giảm đau. Thiết bị phù hợp dùng cho những người bị đau cơ xương, chẳng hạn như đau lưng lâu năm hoặc viêm khớp đầu gối. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm đau nhanh chóng, bạn cần biết cách sử dụng máy massage xung điện đúng.

Cách sử dụng máy massage xung điện giảm đau nhanh chóng

Cách sử dụng máy massage xung điện giảm đau nhanh chóng

Máy massage xung điện là gì?

Máy massage xung điện là một thiết bị nhỏ, di động và hoạt động bằng pin có các miếng dán được đeo trên người. Hộp gắn dây để miếng dán dính vào da. Các xung điện nhỏ được truyền đến cơ thể, giống như những cú sốc điện nhỏ. Điều này có thể giúp giảm đau ở một số người bị một số loại đau.

Máy massage xung điện hoạt động bằng pin có các miếng dán được đeo trên người

Máy massage xung điện hoạt động bằng pin có các miếng dán được đeo trên người

Lợi ích khi sử dụng máy massage xung điện

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng máy massage xung điện, hãy cùng khám phá những lợi ích hàng đầu của máy massage xung điện.

Kích thích lưu lượng máu cơ bắp

Máy massage xung điện đã được chứng minh là làm tăng lượng máu đến các mô cơ. Do các xung điện có chu kỳ co và giãn, cơ hoạt động như một máy bơm để tăng lưu lượng máu giàu oxy vào bụng cơ đồng thời hỗ trợ quá trình thải chất chuyển hóa khỏi cơ.

Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Mặc dù máy massage xung điện không phải là sự thay thế khả thi cho việc rèn luyện sức mạnh, nhưng thiết bị đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ co cơ và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Điều này cũng có thể có lợi cho những người trong giai đoạn phục hồi chức năng, vì máy massage xung điện cũng là một cách tốt để kích thích và phục hồi các sợi cơ mà không cần phải chịu tải nhiều từ bên ngoài (có thể hữu ích cho những người nâng cơ bị chấn thương mô liên kết).

Máy massage xung điện đã được chứng minh là có hiệu quả trong tăng sức mạnh cơ bắp

Máy massage xung điện đã được chứng minh là có hiệu quả trong tăng sức mạnh cơ bắp

Giảm đau cơ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng máy massage xung điện giúp giảm đau cơ để bạn có thể tập luyện chăm chỉ và cảm thấy hồi phục hơn, dẫn đến các buổi tập liên tiếp và nâng cao kết quả hoạt động.

Thư giãn tinh thần

Sử dụng máy massage xung điện cũng giúp bạn thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Lúc này các cơ đau nhức sẽ được xoa dịu để bạn cảm thấy thoải mái, từ đó tinh thần cũng sảng khoái hơn.

Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn sử dụng máy massage xung điện giúp bạn giảm đau nhanh và hiệu quả.

Cách sử dụng máy massage xung điện hiệu quả

Cách sử dụng máy xung điện có thể khác nhau ở từng loại máy. Vì thế, hãy luôn luôn làm theo cách sử dụng máy massage xung điện từ nhà sản xuất đi kèm với máy của bạn. Dưới đây là một sống điểm chung trong cách sử dụng máy massage xung điện:

+ Trước khi đặt các miếng điện cực lên da, hãy đảm bảo rằng máy massage xung điện đã được tắt.

+ Kiểm tra máy bằng cách giữ các miếng đệm giữa các ngón tay và sau đó cẩn thận bật máy lên. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác ngứa ran.

+ Đảm bảo vùng da được dán miếng đệm sạch sẽ, khô ráo và không có vết cắt, vết xước hoặc bị kích ứng.

+ Đặt miếng đệm ở vị trí hai bên chỗ đau. Sử dụng miếng dán tự dính hoặc miếng cao su dẻo phải được phủ hoàn toàn, trên bề mặt cần dán một lớp gel dẫn điện.

+ Cố định các miếng đệm vào da bằng băng dính nếu bạn có ý định di chuyển xung quanh.

Cách sử dụng máy xung điện có thể khác nhau ở từng loại máy

Cách sử dụng máy xung điện có thể khác nhau ở từng loại máy

+ Đặt tốc độ xung ở cài đặt yêu cầu (khoảng 100 Hz là đúng để bắt đầu).

+ Bật máy từ từ và điều chỉnh tốc độ máy lên dần dần cho đến khi bạn có cảm giác ngứa ran. Cảm giác cần khá mạnh nhưng không gây khó chịu. Sau một vài phút, cảm giác sẽ bắt đầu giảm nhẹ. Khi điều này xảy ra, hãy chỉnh tốc độ máy lên một chút và sau đó để máy sử dụng trong thời gian còn lại. Không chỉnh tốc độ hay cường độ lên quá cao, vì điều này có thể gây kích thích quá mức khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

+ Vào cuối phiên, tắt máy và ngắt kết nối các điện cực khỏi máy.

+ Kiểm tra để đảm bảo rằng các miếng đệm hoặc băng dính không gây kích ứng da. Nếu da ửng đỏ, bạn có thể cần sử dụng một loại miếng dán khác.

+ Máy nên được sử dụng trong ít nhất 45 phút nhưng có thể sử dụng đến 12 giờ trước khi các điện cực cần được làm sạch và đặt lại.

+ Khi bạn sử dụng xong máy trong ngày, hãy cẩn thận tháo các miếng đệm ra khỏi da và làm sạch da bằng xà phòng và nước thông thường. Không kéo trực tiếp lên dây dẫn để tháo miếng đệm. Nếu có bất kỳ mẩn đỏ hoặc kích ứng nào từ miếng đệm hoặc băng thì lần tiếp theo bạn sử dụng máy, hãy sử dụng một vùng da khác.

+ Nếu bạn sử dụng miếng đệm cao su, hãy làm sạch gel dẫn điện bằng xà phòng nhẹ và nước và rửa sạch chúng. Không giặt loại miếng lót tự dính.

Cách sử dụng máy massage xung điện giảm đau nhanh chóng

Cách sử dụng máy massage xung điện giảm đau hiệu quả, nhanh chóng

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy massage xung điện

Dưới đây là một số lưu ý trong cách sử dụng máy massage xung điện:

  • Không đặt miếng đệm điện cực lên vùng da bị vỡ hoặc bị tổn thương.
  • Không đặt miếng đệm điện cực gần mắt hoặc trong miệng.
  • Không sử dụng trên các vùng da bị giảm cảm giác.
  • Không sử dụng gần nước như trong bồn tắm hoặc vòi hoa sen.
  • Không sử dụng khi lái xe hoặc vận hành máy móc.

Mời bạn xem mẫu máy massage đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may massage xung dien reiwa as 8018 av11638938271.nv

Máy massage xung điện Reiwa AS-8018
Giá bán tham khảo: 650.000đ

Trên đây là cách sử dụng máy massage xung điện giúp bạn giảm đau nhanh và hiệu quả. Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết và chúc bạn luôn vui khỏe!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!