Cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120

2632

Máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120 là một trong những máy đo huyết áp tốt hàng đầu hiện nay, được nhiều người quan tâm và lựa chọn sử dụng.

Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về thiết bị này và cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120

cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120

cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120

Tổng quan về huyết áp

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch.

Ở người bình thường, huyết áp ban ngày cao hơn ban đêm, huyết áp hạ xuống thấp nhất vào khoảng 1-3 giờ sáng khi ngủ say và huyết áp cao nhất từ 8 – 10 giờ sáng. Khi vận động, gắng sức thể lực, căng thẳng thần kinh hoặc khi xúc động mạnh đều có thể làm huyết áp tăng lên. Và ngược lại, khi cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, huyết áp có thể hạ xuống.

Khi bị lạnh gây co mạch, hoặc dùng một số thuốc co mạch hoặc thuốc co bóp cơ tim, ăn mặn có thể làm huyết áp tăng lên. Ở môi trường nóng, ra nhiều mồ hôi, bị tiêu chảy… hoặc dùng thuốc giãn mạch có thể gây hạ huyết áp.

Huyết áp được thể hiện bằng 2 chỉ số:

  • Huyết áp tối đa (còn gọi là huyết áp tâm thu hoặc ngắn gọn là số trên), bình thường từ 90 đến 139 mm Hg (đọc là milimét thuỷ ngân).
  • Huyết áp tối thiểu (còn gọi là huyết áp tâm trương hoặc ngắn gọn là số dưới), bình thường từ 60 đến 89 mm Hg.

Khi tim đập, huyết áp sẽ thay đổi từ cực đại (áp lực tâm thu) đến cực tiểu (áp lực tâm trương). Huyết áp sẽ giảm dần khi máu theo động mạch đi xa khỏi tim.

Vì sao lựa chọn thương hiệu Omron

Omron là thương hiệu nổi tiếng

Máy đo huyết áp Omron là sản phẩm công nghệ hiện đại được sản xuất từ Tập đoàn thiết bị y tế điện tử số 1 thế giới tại Nhật Bản, luôn tự hào đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Là sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên đòi hỏi phải có độ chính xác và độ bền cao nên người dùng hướng đến chọn lựa những thiết bị y tế có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Theo số liệu khảo sát được thì cứ 10 người mua máy đo huyết áp thì có khoảng 7 – 8 người lựa chọn thương hiệu này.

Tích hợp công nghệ hiện đại

Máy đo huyết áp điện tử Omron là thiết bị được sản xuất trên công nghệ hiện đại và được tích hợp khá nhiều tính năng nổi trội có nhiều chức năng thông minh vừa được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, lại được tích hợp khá nhiều tính năng nổi trội giúp người huyết áp chặt chẽ, nhanh chóng và cực kì chính xác và vào mọi thời điểm. Kết hợp thêm các tính năng siêu thông minh, máy đo giúp người dùng dễ dàng thao tác đo và kiểm soát tiên lượng huyết áp cả gia đình trong một thời gian dài.

Điểm nổi trội của máy đo huyết áp tự động Omron là tự động hoàn toàn nhờ công nghệ cảm biến thông tin sinh học Intellisense độc quyền, cho kết quả chính xác, nhanh chóng và đáng tin cậy. Trong đó máy đo huyết áp điện tử được chú ý nhiều nhất khi tích hợp công nghệ này, nhằm đảm bảo tính chính xác cao và rút ngắn quá trình đo, giúp người đo thoải mái hơn. Công nghệ cảm biến thông tin sinh học Intellisense cũng được tích hợp kèm các thiết bị chăm sóc sức khỏe và thiết bị tự động hoàn toàn. 

Không những thế, máy đo huyết áp Omron còn được tích hợp nhiều tính năng khác như:

– Tự động bơm khí siết chặt vòng bít để kiểm tra huyết áp và xả khí khi đo xong.

– Máy tích hợp thêm bộ nhớ lưu trữ các kết quả đo, bao gồm chi tiết ngày, giờ đo giúp người đo dễ dàng kiểm soát lượng huyết áp trong thời gian dài

– Chế độ đo khách không lưu kết quả thông minh tránh nhầm lẫn các kết quả đo trước đó

– Hiển thị trung bình kết quả 3 lần đo cuối

– Báo cử động người khi đo, để người đo tự điều chỉnh cho kết quả chính xác

– Báo quấn vòng bít lỏng

– Báo nhịp tim không đều (quá nhanh)

– Báo huyết áp tăng cao vượt ngưỡng an toàn (135/95mmHg)

– Cột hiển thị rõ ràng các mức huyết áp

– Sử dụng pin di động tiện lợi, pin có tuổi thọ cao

– Chống va chạm nhẹ và độ bền máy cực kì cao.

– Cột cảnh báo huyết áp giúp người dùng nhận biết mức huyết áp của mình có nằm trong vùng an toàn không.

– Cảnh báo chuyển động để kết quả sau khi đo luôn chính xác, hạn chế sai lệch chỉ số, nhất là với người bị bệnh run tay hoặc parkinson.

– Báo rối loạn nhịp tim dành cho những người có tiền sử tim mạch. Kết quả trung bình 3 lần đo cuối được hiển thị để suy ra thông số huyết áp chính xác nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: giá máy đo huyết áp omron

Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp Omron Hem 7120

Thông tin về máy đo huyết áp Omron Hem 7120

  • Thiết bị ứng dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn,
  • Bộ nhớ lưu kết quả đo cuối cùng
  • Vòng bít cỡ trung bình
  • Có chức năng phát hiện rối loạn nhịp tim, cảnh báo cử động của người đo và chỉ dẫn quấn vòng bít.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm

  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy.
  • Hỏi ý kiến bác sỹ trong các trường hợp sau: Khi mang thai, bị loạn nhịp tim, bị chứng xơ cứng động mạch hoặc có vấn đề về lưu lượng máu xấu hoặc rối loạn tuần hoàn máu.
  • Không sử dụng máy cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc đo huyết áp.
  • Không bơm hơi vòng bít quá 299Hg.

Một số lưu ý trước khi đo huyết áp

  • Tránh đo huyết áp khi đang căng thẳng.
  • Nên quấn vòng bít sát da tay hoặc chỉ trên lớp áo mỏng.
  • Hít thở sâu 5 tới 6 lần trước khi bắt đầu đo.
  • Tránh ăn, uống, tập thể dục ít nhất 30 phút trước khi đo huyết áp.
  • Nghỉ 15 phút trước khi đo.
  • Không cử động người và nói chuyện trong khi đo.
  • Ngồi đúng tư thế.
  • Ngồi trên ghế với bàn chân đặt trên mặt nền phẳng và đặt cánh tay lên bàn sao cho vòng bít ở ngang với tầm tim bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy đo huyết áp cổ tay Omron Hem 6221 có tốt không?

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120

Ấn và giữ phím START/STOP vòng bít sẽ bắt đầu bơm hơi tự động. Sau khi vòng bít bắt đầu bơm hơi, ấn và giữ phím START/STOP cho tới khi máy bơm hơi cao hơn huyết áp âm thu dự kiến của bạn từ 30 tới 40 mmHg.

Máy sẽ không bơm hơi quá 299 mmHg. Để dừng hoặc hủy quá trình đo, ấn phím START/STOP để tắt máy và xả khí trong vòng bít. Giữ nguyên tư thế trong suốt quá trình đo, không cử động, nói chuyện.

Sau khi kết thúc lấy kết quả đo. Máy sẽ tự động lưu kết quả đo vào bộ nhớ và tự động tắt sau 2 phút.

Lưu ý: Không nên tự chẩn đoán kết quả đo và điều trị. Hãy theo chỉ dẫn của bác sỹ

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về máy đo huyết áp và cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7120. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.