Bị thủy đậu tắm lá gì để nhanh khỏi? 8 loại lá không nên bỏ qua

5002

Thủy đậu là bệnh rất dễ lây lan. Tuy nhiên, các triệu chứng thủy đậu có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng các phương pháp tự nhiên. Vì thế nhiều người vẫn thường thắc mắc bị thủy đậu tắm lá gì tốt? Trong bài viết sau, Siêu Thị Y Tế bật mí đến bạn cách chữa thủy đậu dân gian với những loại lá thiên nhiên dùng khi tắm.

Bị thủy đậu tắm lá gì để nhanh khỏi

Bị thủy đậu tắm lá gì để nhanh khỏi

Bị thủy đậu có được tắm không?

Không ít người cho rằng bị thủy đậu phải kiêng nước và gió nên không được tắm. Trên thực tế, đây là một quan niệm sai lầm không có khoa học. Y học hiện đại cho rằng việc tắm rửa khi bị thủy đậu sẽ giúp người bệnh tránh bị nhiễm trùng ở những nốt mụn nước, điều này có thể ngăn biến chứng bội nhiễm nguy hiểm.

Giải đáp thắc mắc: Bị thủy đậu tắm lá gì nhanh khỏi?

Tắm nước lá khế

Lá khế có tính hàn nên có khả năng trị mụn nhọt rất tốt. Vì thế nếu bạn chưa biết bị thủy đậu tắm lá gì, hãy dùng lá khế để tắm với cách làm đơn giản như sau:

  • Rửa sạch lá khế chua, thêm vài hạt muối vào.
  • Đem đun sôi với 2 lít nước.
  • Có thể cho thêm nước lã, sau đó dùng nước này để tắm.
Lá khế có khả năng trị thủy đậu rất tốt.

Lá khế có khả năng trị thủy đậu rất tốt.

Bị thuỷ đậu tắm lá chè xanh

Lá chè xanh được nhiều người dùng pha nước tắm khi bị thủy đậu nhờ tính chống viêm, sát khuẩn tốt. Bạn chỉ cần đem rửa sạch 1 nắm lá chè xanh, vò nát và đun sôi cùng 2 lít nước. Đừng quên thêm vài hạt muối để tính sát khuẩn được tăng cao. Để nguội nước vừa phải mới bắt đầu tắm để tránh bỏng.

Người bị thủy đậu nên tắm nước lá chè xanh mỗi tuần từ 2 – 3 lần sẽ thấy các triệu chứng cải thiện nhanh chóng và rõ rệt.

Lá chè xanh pha nước tắm trị thủy đậu nhờ tính chống viêm, sát khuẩn tốt

Lá chè xanh pha nước tắm trị thủy đậu nhờ tính chống viêm, sát khuẩn tốt

Bị thủy đậu tắm lá gì? Chọn lá kinh giới

Với rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da đồng thời có tính mát, thanh lọc và công dụng giải độc, lá kinh giới là loại lá tắm thủy đậu rất tốt, trị nhanh mẫn ngứa và mụn nước. Nếu chưa biết bị trái rạ tắm lá gì, bạn hãy làm theo cách tắm lá kinh giới sau đây:

  • Chuẩn bị 50g lá kinh giới khô hoặc tươi tùy ý.
  • Đem rửa sạch lá, cho vào nồi cùng với 1,5 lít nước, sau đó đun sôi.
  • Chờ nước nguội vừa phải thì cho thêm ít nước để tắm.

Tắm với nước lá kinh giới mỗi ngày sẽ giúp người bị thủy đậu giảm ngứa và làm nốt thủy đậu kết vảy nhanh hơn.

lá kinh giới là loại lá tắm thủy đậu rất tốt, trị nhanh mẫn ngứa và mụn nước

Lá kinh giới là loại lá tắm thủy đậu rất tốt, trị nhanh mẫn ngứa và mụn nước

Thủy đậu tắm lá trầu không

Bệnh thủy đậu tắm lá gì? Bạn hãy chọn tắm lá trầu không vì loại lá này có công dụng kháng viêm và khuẩn nên sẽ trị ghẻ lỡ, mụn nhọt rất tốt. Đặc biệt, người bệnh thủy đậu tắm lá trầu không sẽ giảm ngứa hiệu quả.

Để tắm nước lá trầu không, bạn rửa sạch và vò nát một nắm lá. Sau đó đem lá trầu không đun chung với 2 lít nước trong 3 phút. Lưu ý nên pha với nước lạnh hoặc để nguội tránh bị bỏng khi tắm.

Người bệnh thủy đậu tắm lá trầu không sẽ giảm ngứa hiệu quả

Người bệnh thủy đậu tắm lá trầu không sẽ giảm ngứa hiệu quả

Bệnh thủy đậu tắm lá gì? Tắm lá mướp đắng

Một loại lá khác cũng rất tốt để pha nước tắm trị thủy đậu đó là lá mướp đắng. Vì loại lá này có khả năng chống viêm, giảm mụn, tính mát nên nhiều người dùng làm thuốc trị nóng trong người, trị mụn nhọt và đặc biệt là giảm nhanh triệu chứng thủy đậu.

Cách làm nước lá mướp đắng để tắm rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhỏ lá rồi vắt lấy nước. Tiếp tục đem pha với nước ấm để tắm.

Tắm lá mướp đắng chữa thủy đậu hiệu quả

Tắm lá mướp đắng chữa thủy đậu hiệu quả

Dùng lá lốt để tắm khi bị thủy đậu

Bị thủy đậu tắm lá lốt được không? Không chỉ được dùng làm thực phẩm, xông hơi hay ngâm chân, lá lốt còn được dùng làm nước tắm cho người bị thủy đậu để giảm ngứa, ngăn viêm, giúp da phục hồi nhanh hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 100g lá lốt rửa sạch, bạn có thể dùng cả phần rễ cây của lá lốt.
  • Cho lá lốt đun sối cùng 2 lít nước trong 5 phút.
  • Bỏ bã, để nguội hoặc pha với nước lạnh sao cho vừa đủ ấm để tắm.
Lá lốt dùng làm nước tắm cho người bị thủy đậu để giảm ngứa, ngăn viêm

Lá lốt dùng làm nước tắm cho người bị thủy đậu để giảm ngứa, ngăn viêm

Lá sầu đâu

Nổi trái rạ tắm lá gì tốt? Bạn có thể dùng lá sầu đâu hay còn được gọi là lá neem (lá xoan Ấn Độ). Đây là loại lá rất thường được dùng trị bệnh ngoài da nhờ vào tính kháng khuẩn, kháng viêm. Để tắm nước lá sầu đâu, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá vừa đủ, đem rửa sạch rồi đun với 2 lít nước. Sau đó để nguội và tắm như thông thường.

Nổi trái rạ tắm lá sầu đâu giúp chữa bệnh hiệu quả

Nổi trái rạ tắm lá sầu đâu giúp chữa bệnh hiệu quả

Lá tre

Bị thủy đậu tắm lá gì? Lá tre là loại lá quen thuộc có tính lành, vị ngọt mát có công dụng lợi tiểu, giảm sốt và thanh nhiệt cơ thể. Ngoài ra, hoạt chất trong lá tre còn được dùng trị bệnh thủy đậu, chữa viêm loét rất tốt.

Người bị thủy đậu có thể sắc nước lá tre để uống hoặc áp dụng cách tắm nước lá tre sau đây:

  • Rửa sạch và vo nát một nắm lá tre vừa đủ.
  • Cho vào nồi cùng 2 lít nước, sau đó đun sôi.
  • Lọc lấy nước, bạn có thể pha thêm chút muối, để nguội nồi nước rồi bắt đầu tắm.

Bạn nên thực hiện cách dùng lá tre để tắm mỗi ngày để thấy tình trạng ngứa ngáy và tổn thương da giảm nhanh chóng.

Lá tre được dùng để tắm khi bị bệnh thủy đậu có công dụng chữa viêm loét rất tốt

Lá tre được dùng để tắm khi bị bệnh thủy đậu có công dụng chữa viêm loét rất tốt

Những lưu ý cần biết khi dùng lá tắm chữa bệnh thủy đậu 

Nhiều người có thể bị dị ứng với một số nước lá nhất định, nên người bệnh hãy thử trước với một ít nước lá trước khi tắm hoàn toàn. Nếu xuất hiện mẩn đỏ, phát ban thì không nên sử dụng nước lá này để tắm trị thủy đậu.

Bệnh nhân cần kiên trì khi dùng các loại nước lá để tắm vì đây là phương pháp tự nhiên lành tính nên hiệu quả không xuất hiện ngay lập tức mà cần thời gian trị cần kéo dài.

Tránh dùng lá còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật để không làm da tổn thương, gây bệnh nặng hơn. Bạn nên tìm mua các loại lá ở nơi uy tín, có xuất xứ rõ ràng.

Những lưu ý cần biết khi dùng lá tắm chữa bệnh thủy đậu 

Những lưu ý cần biết khi dùng lá tắm chữa bệnh thủy đậu

Dưới đây là một số lời khuyên khác mà người bệnh nên thực hiện kết hợp với việc dùng nước lá tắm trị thủy đậu để tăng hiệu quả:

  • Luôn uống thuốc theo chỉ định từ bác sĩ, thăm khám theo lịch và ngay khi xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào.
  • Ăn uống đủ chất, tăng cường bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để nhanh khỏi bệnh.
  • Giặt sạch quần áo, không nên giặt đồ chung với người khác để không lây bệnh. Đồng thời tránh tiếp xúc với người khác khi các nốt thủy đậu chưa đóng vảy.

Siêu Thị Y Tế mong rằng thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Bị thủy đậu nên tắm lá gì?”. Chúc bạn luôn vui vẻ và cảm ơn bạn đã luôn đón đọc các bài viết chia sẻ từ Siêu Thị Y Tế.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất