Bí kíp trang điểm dành riêng cho các cô nàng da dầu mụn

778

Làn da dầu mụn là một trong những nỗi ám ảnh của các cô gái. Mặc dù đã sử dụng nhiều cách, bạn vẫn không thể giải quyết tình trạng nhờn bóng, bết dính mỗi khi trang điểm. Đừng lo lắng, Siêu thị y tế sẽ giới thiệu đến bạn những bí kíp trang điểm hàng đầu cho các cô nàng da dầu.

Làm sạch da

Nguyên tắc đầu tiên đối với bất kỳ loại da nào, đó là làm sạch da. Đặc biệt, làn da dầu lại càng quan trọng hơn nữa. Bạn có thể sử dụng các loại sửa rửa mặt dành riêng cho da dầu có độ PH 5,5 – 6 và có chất chứa acid salicylic. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, bạn hãy bắt đầu với bước làm ẩm cho da. Do tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, nên làn da dầu rất dễ mất nước. Vì thế, bạn nên tránh xa các loại kem dưỡng ẩm mà thay vào đó là các loại gel dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm nhé.

lam sach da minLàm sạch da là một trong những bước quan trọng cho da dầu

Kem lót

Sau bước dưỡng da, bạn bắt đầu sử dụng bước kem lót (prime) để tạo nên lớp bảo vệ ngăn cách da và lớp trang điểm. Lớp kem lót còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, không khiến da bong tróc và thu nhỏ lỗ chân lông, giúp lớp nền mịn màng hơn. Lưu ý rằng, tùy vào độ dầu của da mà bạn lựa chọn loại kem lót cho phù hợp nhé.

phan biet kem nen kem lot minKem lót là lớp bảo vệ ngăn cách da và lớp trang điểm

Sử dụng kem nền dạng lỏng

Đối với nàng da dầu thì lớp kem nền dạng lỏng là lựa chọn tối ưu nhất. Mặc dù mức độ che phủ của loại kem nền này không cao so với các loại khác nhưng sẽ không gây bí tắc lỗ chân lông gây ra dầu. Sử dụng kem che khuyết điểm che đi khuyết điểm bọng mắt trên mặt và ở hai bên cánh mũi nhé. Đây là một bí kíp trang điểm không thể bỏ qua.

cach danh kem nen dang long min

Kem nền dạng lỏng là một lựa chọn tối ưu dành cho các nàng da dầu

Kẻ lông mày dạng gel

Kẻ lông mày dạng gel là một trong những vũ khí bí mật giúp chân mày luôn bền màu bất kể trời nắng nóng. Đặc biệt da dầu phù hợp với gam màu trung tính, vì thế bạn nên lựa chọn màu nâu đồng nhé. Sau đó, đừng quên nhấn ở đuôi mắt một cách tự nhiên cho đôi mắt nhé. Ngoài ra, bạn có thể kẻ mí mắt mảnh, sử dụng mascara chuốt mi cong để đôi mắt trở nên quyến rũ hơn.

1262 min

Kẻ lông mày dạng gel là vũ khí bí mật giúp lông mày luôn bền màu

Sử dụng phấn má hồng màu nhẹ nhàng

Đây có thể là bước quan trọng cuối cùng trong nguyên tắc trang điểm cho da dầu. Thay vì lựa chọn gam màu rực rỡ, bạn nên sử dụng phấn má hồng có màu nhẹ nhàng cho làn da của mình. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phấn phủ dạng bột, có tính năng kiềm dầu để lan da mịn màng, tự nhiên nhất.

18914 min

Sử dụng phấn má hồng nhẹ nhàng cho lớp trang điểm

Trên đây là những bí kíp trang điểm dành cho da dầu, hy vọng rằng có thể giúp các nàng sở hữu làn da rạng ngời tươi tắn mỗi ngày nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cách trang điểm ngày Tết siêu xinh với 9 mẹo đơn giản

Lạm Dụng Trang Điểm Mang Đến Mối Nguy Gì?

Bật Mí Bí Quyết Làm Đẹp Da Của Sao Hàn Thu Hút Mọi Ánh Nhìn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.