Bị bệnh cao huyết áp uống thuốc gì?

1420

Bệnh nhân cao huyết áp phải sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Vậy người cao huyết áp uống thuốc gì? Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Bị cao huyết áp uống thuốc gì?

Bệnh cao huyết áp là căn bệnh phổ biến thường gặp, cách chữa bệnh không hề đơn giản. Để có hiệu quả tốt trong việc điều trị người bệnh phải phối hợp và cân bằng giữa chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học và việc sử dụng thuốc.

Việc sử dụng thuốc điều trị bệnh cao huyết áp cần phải cân nhắc, hết sức cẩn thận, vì nếu sử dụng không đúng sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc cho người bệnh.

Sử dụng thuốc tây chữa cao huyết áp

Sử dụng thuốc tây chữa cao huyết áp đơn giản, dễ sử dụng, hiệu quả nhanh nên người người bệnh sử dụng phổ biến.

Xong điều trị bệnh bằng thuốc tây quá nhiều sẽ khiến bệnh nhân kháng thuốc hoặc xuất hiện một số triệu chứng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó khi sử dụng thuốc nên cân nhắc trước khi sử dụng. Dưới đây là một số nhóm thuốc Tây, người bệnh có thể dùng.

cao huyết áp uống thuốc gì

cao huyết áp uống thuốc gì

Nhóm thuốc lợi tiểu: Tác dụng của nhóm thuốc này là tăng thải muối ra khỏi cơ thể và làm tăng nước tiểu.

Bệnh nhân bị cao huyết áp ở thể nhẹ sử dụng thuốc lợi tiểu có hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên với những người bị nặng thì hiệu quả thuốc không được như ý và có thể gây ra một số tác dụng phụ như mệt mỏi, chuột rút, đi tiểu nhiều…

Nhóm thuốc chẹn beta: Nhóm thuốc này dùng cho những người bị cao huyết áp mắc các chứng về tim như nhịp tim chậm, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim….

Thuốc có hiệu quả kiểm soát cao huyết áp tốt và ngăn chặn những cơn nhồi máu cơ tim đột ngột. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều sẽ có tác dụng phụ như trầm cảm, khó ngủ, ảnh hưởng đến sinh dục ở nam…

Nhóm thuốc chẹn kênh canxi: Loại thuốc này có tác dụng giảm sự co bóp của tim, giãn nở động mạch hiệu quả và giảm huyết áp… Giống như những loại thuốc quá, nếu sử dụng nhiều nó gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt….

Lời khuyên của bác sĩ: Sử dụng thuốc tây chữa cao huyết áp cần phải theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý điều trị.

Bên cạnh đó cũng lưu ý đến các tác dụng phụ do thuốc tây gây ra, không nên quá lạm dụng thuốc và thận trọng trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Cao Huyết Áp Uống Cà Phê Được Không?

Sử dụng thuốc Đông Y chữa bệnh cao huyết áp

Sử dụng thuốc Đông Y chữa bệnh cao huyết áp

Sử dụng thuốc Đông Y chữa bệnh cao huyết áp

Do dùng thuốc Tây có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, người bệnh có thể sử dụng thêm các bài chữa bệnh từ Đông Y để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh.

Trong Đông Y có nhiều vị thuốc chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả như huyền sâm, hoa hờ, hạ thảo khô, câu đằng…

Ngoài ra trong dân gian có một số bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả tốt nhiều người áp dụng như chữa cao huyết áp bằng cần tây, cà tìm, chuối… các bạn có thể tham khảo.

Thông tin về bệnh cao huyết áp uống thuốc gì. Hi vọng những thông tin trên bổ ích cho các bạn, nên thường xuyên đo bằng máy đo huyết áp tại nhà. 

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.