Mẹ bầu cần bổ sung đúng lượng canxi cho cơ thể

814

Bổ sung canxi cho mẹ bầu lúc mang thai là điều rất quan trong, việc bổ sung đủ lượng canxi cho cơ thể sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi.

Tại sao mẹ bầu nên bổ sung canxi

Theo các bác sĩ chuyên môn, trong lúc mang thai, nếu thiết caxi, mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, đau khớp, đau nhức cơ bắp, chuột rút… nặng hơn thai phụ có thể lên cơn co giật hạ canxi quá mức. Khi me bị thiết canxi sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi bé bỏng, bé bị thiếu dinh dưỡng, còi xương, suy dinh dưỡng, biến dạng các xương gây dị hình, lùn…

canxi-cho-me-bau-min

Mẹ bầu nên cung cấp bao nhiêu canxi cho cơ thể

Mỗi ngày trong khoảng thời gian thai kì, mẹ bầu cần đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, 3 tháng đầu cần đủ 800mg/ ngày, đến 3 tháng tiếp theo là 1000mg/ ngày và 3 tháng cuối cùng cần phải đủ 1.500mg/ngày.

Để có lượng caxi đủ cho cơ thể các mẹ có thể uống sữa, vì sữa là nguồn cung cấp oxy tốt nhất, hàm lượng tương đối nhiều, tỷ lệ hấp thụ cao. Bên cạnh đó ăn các loại thức ăn từ hải san chứa hàm lượng canxi như tôm, cua, sò, trứng… phô mai và những loại rau quả xanh đậm. Tuy nhiên cũng lưu ý phô mai và các loại rau xanh đậm có hàm lượng axit cao dễ tạo nên các hợp chất canxi khó tan.

canxi-cho-me-bau-1-min

Ngoài ra các mẹ có thể uống thêm các viên canxi theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa và nên uống vào buổi sáng, sau ăn khoảng 30 phút để tăng hấp thụ canxi.

Caxi rất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu và em bé, vì thế các mẹ nên chú ý đáp ứng đủ lượng caxi cho cơ thể.

Tham khảo một số sản phẩm cho mẹ và bé



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.