Ăn cháo trai tốt cho người cao huyết áp

1977

Cháo trai là món ăn bổ dưỡng có tác dụng chữa nhiều căn bệnh như đái tháo đường, u xơ tiền liệt tuyến… đặc biệt cháo trai là món ăn rất tốt cho người bị cao huyết áp. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về món ăn bài thuốc này, các bạn cùng tham khảo.

Tác dụng tuyệt vời từ cháo trai

Trai thường sống ở ao hồ, ầm ngòi, sông suối.  Bên cạnh, việc lấy ngọc của trai thì thịt và vỏ của trai đều dùng làm thuốc.

Theo tài liệu y học thì thịt của trai giàu dinh dưỡng, phối pho và một số vitamin B1, B2, C… đặc biệt rất nhiều kẽm.

Thịt của trai phối hợp với một số vị thuốc Nam có tác dụng chữa bệnh viêm gan vàng da, trẻ em ra mồ hôi trộm…. nhất là hiệu quả trong việc chữa bệnh cao huyết áp.

Tác dụng tuyệt vời từ cháo trai

Tác dụng tuyệt vời từ cháo trai

Nhiều tài liệu nước ngoài cho hay trai sông vừa là món ăn, vừa là vị thuốc giúp hạn chế chứng hoa mắt, chóng mặt, đi tiểu nhiều về đêm, kinh nguyệt quá nhiều, tăng huyết áp và phòng tai biến mạch máu não.

Thêm nữa, bệnh nhân cao huyết áp khi sử dụng thuốc tây thường bị ảnh hưởng đến sinh dục. Trong khi đó  ăn cháo trai vừa chữa được bệnh lại còn giúp tăng cường sinh lực, tăng cường ham muốn khoái cảm.

Cách nấu cháo trai chữa cao huyết áp

Mua trai( trai sông)  ngâm nước vo gạo cho sạch, rửa bỏ vỏ, đem luộc chín. Lọc lấy thịt, để ráo nước, thái nhỏ, thêm gia vị, nước mắm… xào chín với dầu thực vật hoặc mỡ.

Bỏ gạo vào nấu, khi nhừ thì cho trai đã xào vào. Sau đó, múc cháo ăn khi còn nóng. Bên cạnh đó để có tác dụng chữa bệnh hiệu quả hơn, các bạn nên cho thêm 1-2 củ hành vào cháo.

Cách nấu cháo trai chữa cao huyết áp

Cách nấu cháo trai chữa cao huyết áp

Một số thông tin chia sẻ về tác dụng của ăn cháo trai, hiệu quả của cháo trai cho người cao huyết áp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên cho bạn : Để phòng ngừa và kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp, người bệnh nên thường xuyên ăn cháo trai.

Đồng thời xây dựng một chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học hợp lý và theo dõi huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Thông tin thêm cho bạn

Khi mua máy đo huyết áp bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Boso, DrKare, Omron…Một số model được nhiều người sử dụng hiện nay là Boso Medistar, Boso X, Boso Family, DK39…Các bạn có thể tham khảo.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.