TOP 6 tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong tốt cho sức khỏe

17

Mật ong ngâm cùng hoa đu đủ đực là “thần dược” được lưu truyền nhiều trong dân gian. Chúng vừa có công dụng chữa bệnh, vừa gia tăng sức khỏe hệ miễn dịch. Vậy bạn tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong là gì chưa? Khám phá ngay!

tac-dung-cua-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

I. Những tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong?

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong là thức uống bổ dưỡng thơm ngon mà nhiều nhà sử dụng. Tuy nhiên tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong vẫn còn nhiều người thắc mắc. Dưới đây là 6 tác dụng chủ yếu của hỗn hợp này mà bạn nên biết:

1. Hoa đu đủ đực ngâm mật ong trị các bệnh về đường hô hấp

Nổi tiếng nhất trong nhóm những tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong đem lại chính là trị các bệnh về đường hô hấp. Thành phần kháng viêm, chống khuẩn tự nhiên có trong hỗn hợp giúp cải thiện tốt các triệu chứng bệnh. Đặc biệt giúp giảm sưng viêm, đau rát cổ họng, giảm cơn ho… hiệu quả.

Nếu bạn đang có các vấn đề về đường hô hấp, hãy sử dụng hỗn hợp này đều đặn. Bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm và sức khỏe tốt hơn.

>> Nội dung liên quan:

2. Hoa đu đủ đực ngâm mật ong hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hoá

Nếu chẳng may buổi tối ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, hãy dùng ngay một tách nước ấm cùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong. Lưu ý cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong đúng, thơm ngon sẽ được chia sẻ cụ thể ở phần tiếp theo. 

Hoa đu đủ đực và mật ong hoàn toàn lành tính, tự nhiên, kết hợp sẽ có tác dụng giảm sự khó chịu của đường ruột, dạ dày. Các vấn đề về tiêu hoá cũng dễ dàng được giải quyết. Nhờ vào những chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hệ tiêu hoá của bạn sẽ được bảo vệ khoẻ mạnh.

tac-dung-cua-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong-hinh-1

Hoa đu đủ ngâm mật điều trị tốt các bệnh về đường tiêu hoá

3. Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng phòng ngừa ung thư

Một tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong vô cùng tuyệt vời mà bạn cần biết là chúng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Thành phần giàu chất chống oxy hóa, phenol, lượng vitamin E, C… dồi dào tác động đến các gốc tự do có hại đến tế bào. 

Qua đó góp phần làm giảm tình trạng bệnh, đem đến những tích cực trong việc điều trị bệnh ung thư trong từng giai đoạn. Điều này đã được minh chứng qua các nghiên cứu của nhiều nước trên thế giới. Do vậy bạn hãy sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong thường xuyên để nâng cao sức khoẻ nhé.

4. Hoa đu đủ đực ngâm mật ong giúp cải thiện cân nặng, hỗ trợ giảm cân 

Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn được ghi nhận trong lĩnh vực làm đẹp cho chị em. 

Mật ong cung cấp nhiều năng lượng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nếu như bạn đang trong chế độ ăn kiêng hay giảm cân. Kết hợp cùng hoa đu đủ đực giàu chất xơ, vitamin nên khi uống khiến bạn no lâu, giảm thèm ăn. Từ đó giúp cải thiện cân nặng, hỗ trợ giảm cân và làm thon gọn vóc dáng.

>> Dành cho bạn:

5. Đu đủ đực ngâm mật ong rất tốt trong phòng ngừa đột quỵ, đau tim

Ở Mỹ một nguyên cứu cho thấy người sử dụng mật ong ngâm dùng hoa đu đủ đực thường xuyên giảm nguy cơ đột quỵ. Thành phần beta carotene (tiền chất của vitamin A) có trong hỗn hợp này rất tốt cho những người có nguy cơ cao các bệnh lý tim mạch. Chẳng hạn như đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

tac-dung-cua-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong-hinh-2

Những tác dụng tuyệt vời của hoa đu đủ đực ngâm mật ong

6. Ngâm hoa đu đủ đực với mật ong giúp ổn định huyết áp, giảm cholesterol máu

Học cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong, sau đó sử dụng như một liều thuốc tự nhiên để ổn định huyết áp. Đây là phương pháp hữu hiệu được truyền miệng của rất nhiều người. 

Mật ong và hoa đu đủ đực bổ sung nhiều chất chống oxy hóa, chống lại tình trạng tăng cholesterol máu. Từ đó bảo vệ khỏi các chất có hại, quá trình lưu thông dễ dàng và giữ huyết áp ổn định.

Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong đối với người bị các bệnh về huyết áp là rất lớn. Nếu gia đình bạn có ai mắc phải căn bệnh này, hãy sử dụng hỗn hợp này đều đặn mỗi ngày. Bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên với kết quả đấy!

II. Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong mà bạn nên biết?

Để tác dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong được đạt hiệu quả tốt nhất, điều quan trọng là bạn biết cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong. Học ngay Siêu Thị Y Tế phương pháp ngâm an toàn, đúng chuẩn sau đây:

1. Chuẩn bị nguyên liệu hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Để ngâm được thành phẩm chất lượng, bạn cần chuẩn bị và lưu ý những thông tin sau:

  • Hoa đu đủ đực: hoa màu xanh, không dập, hỏng, đốm trắng, hư hại. Bạn hãy lựa chùm hoa nhiều búp. Có thể sử dụng hoa khô nhưng không ngon bằng hoa tươi khi ngâm.
  • Mật ong: lựa chọn mật ong chính hãng, nguyên chất, không pha tạp. Mật ong có màu vàng, tránh mua mật có màu quá sẫm vì màu sẫm là mật để lâu. Tránh mua mật ong có màu đen, nổi bọt khí vì đây là mật ong đã bị lên men. 

Bạn có thể tham khảo hai dòng mật ong hoa nhãn và mật ong bạc hà. Hai dòng mật ong hảo hạng nguyên chất, rất tuyệt khi kết hợp cùng hoa đu đủ đực để ngâm.

  • Dụng cụ đựng: hũ thuỷ tinh/hũ nhựa có nắp đậy kín.
  • Bảo quản: nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

>> Tham Khảo:

2. Ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

Sau khi đã chuẩn bị đủ dụng cụ, thì thực hiện cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong như sau:

  • Lựa chọn, rửa sạch và để ráo nước hoàn toàn những chùm hoa đu đủ đực.
  • Rửa sạch bình thuỷ tinh, để ráo nước hoàn toàn để đựng.
  • Lấy một lượng hoa đu đủ vừa đủ vào đáy bình, sau đó đổ một lượng mật ong phủ bề mặt hoa. Cứ tiếp theo theo từng lớp một như vậy. Đổ vừa phải, không quá lỏng, không quá đầy cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Lớp cuối cùng hãy nén chặt xuống sao cho hoa đu đủ đực hoàn toàn ngấm mật ong. Sau đó đậy kín, cất bảo quản trong tủ, trong 1 tháng là có thể sử dụng.
tac-dung-cua-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong-hinh-3

Ngâm hoa đu đủ đực cùng mật ong đúng cách

Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong rõ rệt như vậy. Tuy nhiên nó chỉ đạt hiệu quả khi bạn biết ngâm hỗn hợp và sử dụng đúng cách. Hỗn hợp này không nên sử dụng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với mật ong hay hoa đu đủ. Bên cạnh đó nên sử dụng lượng vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều trong một ngày. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Trên đây là tất cả những tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong đã được Siêu Thị Y Tế tổng hợp. Hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho  để bạn có thêm kiến thức chăm sóc gia đình. Chúc bạn thành công!


Một số sản phẩm sức khỏe, làm đẹp được bán tại Siêu Thị Y Tế cho mọi người tham khảo:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!