Nỗi đau “sống chung” với Gút và giải pháp chủ động tầm soát Gút tại nhà

36

Tăng Acid Uric máu là một dấu hiệu cảnh báo điển hình của các bệnh nguy hiểm mà nhắc đến tên đều là nỗi khiếp sợ của nhiều người như Gút và Thận. Chỉ số Acid Uric cao trong máu có thể do tình trạng cơ thể của người bệnh hoặc do thực phẩm. Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp điều trị căn bệnh này ra sao? Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu ngay tại bài viết này, bạn nhé!

Thực trạng bệnh Gút hiện nay rất đáng báo động

Theo chia sẻ và Tư vấn chuyên môn của THS.BSNT NGUYỄN THỊ ÁNH NGỌC (Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội), “bệnh Gút” (còn gọi là gout hay thống phong) là một dạng viêm khớp phổ biến, người bệnh thường chịu những cơn đau đột ngột và dữ dội ở các khớp ngón chân, ngón tay, đầu gối, kèm theo cơn đau là hiện tượng sưng, tấy đỏ, thậm chí không đi lại được do đau. Có 4-6% dân số đang phải chịu nỗi đau “sống chung” với Gút. Tình trạng viêm khớp này hình thành các cơn đau dữ dội, nhất là vào ban đêm.

Nỗi đau “sống chung” với Gút và giải pháp chủ động tầm soát Gút tại nhà

Nỗi đau “sống chung” với Gút và giải pháp chủ động tầm soát Gút tại nhà

Tình trạng Acid Uric cao trong máu có thể do tình trạng cơ thể của người bệnh hoặc do thực phẩm. Tăng Acid Uric máu là một dấu hiệu cảnh báo điển hình của các bệnh nguy hiểm như Gút và Thận. 

Nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng lượng Acid Uric trong máu là do hàm lượng purin nạp vào cao hơn mức cần thiết.  Nên khám định kỳ, nhằm kiểm soát chỉ số acid uric luôn ở ngưỡng ổn định, đảm bảo hạn chế gặp phải các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại.

Nguyên nhân và triệu chứng thường gặp của Gút

Nguyên nhân gây ra Gút

Nguyên nhân nguyên phát (Vô căn): Mang yếu tố di truyền hoặc do cơ địa, có lối sống không lành mạnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nguyên nhân thứ phát: Tình trạng tăng Acid Uric máu liên quan đến một số bệnh lý như: Bệnh đa hồng cầu, leucemie kinh thể tủy, hodgkin, sarcome hạch, đau tủy xương,… hoặc phát sinh do quá trình sử dụng thuốc khi điều trị bệnh lý ác tính.

Xem thêm: Máu nhiễm mỡ, bệnh gút, tiểu đường Top 3 bệnh nguy hiểm nhất hiện nay

Một số triệu chứng thường gặp của Gút 

Người bệnh thường gặp phải các triệu chứng đau nhức âm ỉ, dai dẳng, dữ dội vào ban đêm, đặc biệt là vùng khớp ở các ngón chân cái, mắt cá chân, đầu gối, cổ tay và khuỷu tay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hằng ngày. 

Để xác định được rằng mình có phải đang bị Gút hay không, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và kịp thời đưa ra những biện pháp khắc phục hiệu quả, ngăn chặn các tình trạng nghiêm trọng hơn xảy ra đối với cơ thể.

Các chỉ số đo lường Acid Uric

Các chỉ số đo lường Acid Uric

(Theo các chuyên gia y tế từ tổ chức Medical News Today)

* Phương pháp xét nghiệm Gút hiệu quả hiện nay được nhiều chuyên gia, bác sĩ áp dụng như: Xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch khớp…

Giải pháp chủ động tầm soát Gút tại nhà

Để hạn chế những hậu quả nghiêm trọng hơn xảy ra, chúng ta phải chủ động trang bị kiến thức cũng như thực hiện các giải pháp tầm soát gút tại nhà ngay hôm nay. Nhất là thực tế hiện nay vẫn chưa tìm được cách điều trị bệnh Gút dứt điểm.  

Theo dõi và kiểm tra hàm lượng Acid Uric với máy Đo Đường Huyết, Mỡ Máu, Gút với máy đo BeneCheck ngay tại nhà để để kịp thời đưa ra biện pháp phù hợp; 

  • Uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể; Kiểm soát cân nặng với “Cân Sức Khỏe Điện Tử Reiwa 3037A”;
  • Hạn chế căng thẳng, thức khuya, ;
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe;
  • Không bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm giàu purin: Purin có nhiều trong các hạt đậu xanh, thịt đỏ, cá mòi, cá thu, sò, ốc, nội tạng,… Thế nên người bên nên tránh bổ sung các món ăn này trong thực đơn hằng ngày nếu không muốn chỉ số Acid Uric tăng cao. 
  • Không bổ sung carbohydrate dạng tinh chế ở các sản phẩm như bánh mì trắng, bánh quy, đồ uống có gas,.. vì sẽ làm tăng lượng Acid Uric trong máu. 
  • Ưu tiên bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có trong các loại trái cây như thơm, nho,… đê có thể loại bỏ chất Acid Uric, phòng ngừa viêm khớp. Trong đó, quả anh đào có thể giúp người bệnh giảm nguy cơ bị những đợt gout tấn công, đặc biệt khi được dùng cùng thuốc hạ axit uric allopurinol.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc trang bị cho mình một chiếc “Máy Đo Đường Huyết, Mỡ Máu, Gút Benecheck” đang được mở bán tại Siêu Thị Y Tế là điều cần thiết.

Chủ động tầm soát Gút tại nhà với Máy Đo Đường Huyết - Mỡ Máu - Gút Benecheck 

Chủ động tầm soát Gút tại nhà với Máy Đo Đường Huyết – Mỡ Máu – Gút Benecheck

* Với những tính năng nổi bật, sản phẩm này có khả năng:

 Cho kết quả nhanh chóng, chính xác, đáng tin cậy đến 99% ngay tại nhà;

– Tự động lưu trữ chỉ số đo lường với bộ nhớ 360 bao gồm cả Glucose trong máu, Cholesterol và Acid Uric toàn phần;

 – Tự động tính kết quả trung bình cho 7, 14, 21, 28 ngày;

– Tự động tắt sau 03 phút không sử dụng, giúp tăng “tuổi thọ” và tiết kiệm pin cho thiết bị;

– Phát âm thanh tiếng “bíp” khi máy hoạt động và cảnh báo lỗi, giúp người dùng phát hiện và điều chỉnh;

– Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và không gây đau, cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe tại nhà hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí;

– Chức năng cài đặt thời gian và lựa chọn chuyển đổi giữa 2 đơn vị đo “mg/dL” và “mmol/L”;

– Chỉ mẫu máu nhỏ 1-1.5 µl (glucose và acid uric), 10 µl (cholesterol toàn phần);

– Que thử tự hút máu, tự báo lỗi khi lượng máu không đủ;

– Kết quả hiện thị rõ với màn hình LCD; Dễ dàng sử dụng, các thao tác đều tự động, không nhiều thao tác phức tạp, ai cũng có thể sử dụng được.

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 890.000đ

Nhân dịp chào đón Đại Lễ Quốc Khánh 2/9, sản phẩm đang được ưu đãi với giá siêu tốt: GIẢM 46% + TẶNG 1 MÁY ĐO HUYẾT ÁP ĐIỆN TỬ BẮP TAY WELLMED AXD-804 + FREESHIP TẬN NHÀ.

Liên hệ đội ngũ chuyên viên tư vấn để chúng tôi được đồng hành cùng bạn ngay hôm nay. Đừng quên theo dõi Siêu Thị Y Tế để cập nhật nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!