Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy xông khí dung đúng cách

4080

Máy xông khí dung là một trong những thiết bị y tế khá phổ biến hiện nay. Các gia đình có trẻ nhỏ hoặc có thành viên bị một số vấn đề về mũi họng và đường hô hấp đều rất ưa chuộng sử dụng sản phẩm này. Mặc dù được sử dụng khá rộng rãi nhưng bạn đã biết cách vệ sinh và bảo quản thiết bị này đúng cách chưa? Hãy cùng Siêu Thị Y Tế xem ngay bài viết dưới đây nhé.

may-xong-khi-dung2

Vệ sinh máy xông khí dung đúng cách

Ở máy xông khí dung sẽ có những bộ phận bạn có thể rửa và những bộ phận bạn không thể rửa.

Đối với những bộ phận có thể rửa bao gồm cốc đựng thuốc; đầu bộ phun khí; mặt nạ; ống ngậm bạn có thể thực hiện vệ sinh bằng dung dịch khử trùng (sử dụng theo hướng dẫn theo dung dịch) hoặc luộc trong nước nóng 10-15 phút để diệt sạch vi khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Lưu ý, sau khi vệ sinh cần để các bộ phận khô ráo hoàn toàn mới cất đi.

cach-ve-sinh-may-xong-mui-hong-02

Đối với những bộ phận không thể rửa bao gồm máy nén khí; ống dẫn khí; bộ lọc khí thì chỉ được lau sạch nếu phía ngoài bị bẩn. Nếu có hơi ẩm đọng lại trong ống dẫn khí, hãy bật công tắc máy để đẩy hết hơi ẩm ra ngoài. Khi bộ phận lọc khí đổi màu hoặc đã sử dụng trên 60 ngày, bạn cần đổi bộ lọc mới.

Một số lưu ý để bảo quản máy xông khí dung tốt hơn

  • Sau khi sử dụng nên vệ sinh và khử trùng các bộ phận của máy để đảm bảo không có vi khuẩn, nấm mốc, giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường tuổi thọ cho thiết bị xông khí dung.
  • Sau khi vệ sinh, nên để khô tự nhiên, không sử dụng máy sấy hay thiết bị nhiệt để làm khô.
  • Tuyệt đối không thực hiện vệ sinh bằng nước lên các bộ phận máy nén khí, ống dẫn khí, mặt nạ, miếng lọc khí và nắp đậy bộ lọc khí.
  • Cẩn thận trong quá trình sử dụng, tránh để cho máy bị va đập mạnh dễ dẫn đến hỏng hóc.

may-xong-khi-dung3

Để sử dụng máy xông khí dung hiệu quả, ngoài việc bạn bảo quản tốt thì khi mua hàng, hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm thật uy tín và chất lượng. Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy liên hệ ngay với Siêu Thị Y Tế. Hệ thống của chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp máy xông khí dung cùng rất nhiều các sản phẩm thiết bị y khoa đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và được khách hàng tin dùng.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ + Quà

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 590.000đ

Siêu Thị Y Tế tư vấn tận tình, sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và đặc biệt luôn mang đến nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.