7+ loại trà giúp trị cao huyết áp ở người cao tuổi

12448

Bên cạnh việc điều trị với thuốc, thường xuyên uống các loại trà từ thảo dược sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh cao huyết áp. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 7+ loại trà giúp trị cao huyết áp ở người cao tuổi.

Trà xanh giúp hạ huyết áp hiệu quả

Khi nhắc đến việc uống trà gì để hạ huyết áp thì trà xanh là sự lựa chọn đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Trà xanh là loại trà quen thuộc với nhiều người. Trong trà xanh có chứa các chất tốt cho người mắc huyết áp cao như catechin, epigallocatechin gallate (EGCG). Uống từ một đến hai cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng tăng huyết áp.

Trà xanh giúp hạ huyết áp hiệu quả

Trà xanh giúp hạ huyết áp hiệu quả

Trà hoa cúc 

Trà hoa cúc tốt cho sức khỏe và là loại trà giảm huyết áp hiệu quả nhớ chứa các hợp chất có lợi như coumarin, flavonoid và terpenoid. Trà hoa cúc không đắng, tốt nhất khi sử dụng bạn nên dùng cúc đại đóa màu trắng. Mỗi lần dùng chừng 3g hoa cúc, hãm với nước sôi uống thay trà, mỗi ngày sử dụng 3 lần. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng cúc kết hợp với cam thảo, kim ngân. Nếu bạn thường xuyên uống trà hoa cúc, tình trạng huyết áp cao của bạn sẽ giảm hiệu quả, đặc biệt có tác dụng tốt với người bị huyết áp cao kèm xơ vữa động mạch.

Trà táo mèo. (Ảnh: Internet)

Trà táo mèo. (Ảnh: Internet)

Trà táo mèo có tác dụng giảm huyết áp

Các dưỡng chất trong táo mèo hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu và hạ huyết áp hiệu quả. Người bị cao huyết áp sử dụng 1-2 quả táo mèo ngâm uống thay trà sẽ giúp bạn kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp.

Trà hoa hòe

Trà hoa hòe có tác dụng thanh nhiệt, điều trị huyết áp cao, giúp ngủ sâu giấc, sáng mắt, vững thành mạch tim và làm giãn mạch máu. Người bệnh huyết áp cao dùng 3g hoa hòe và 3g hoa cúc cho vào cốc hãm với nước sôi uống mỗi ngày.

>> Có thể bạn quan tâm: Uống nước cam giảm huyết áp hiệu quả

Trà hà thủ ô

Trong trà hà thủ ô có chứa Tanin, hợp chất có tác dụng điều hòa huyết áp hiệu quả nhờ khả năng điều hòa lượng Lipid trong máu. Người bệnh huyết áp cao thường xuyên sử dụng trà hà thủ ô có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt. Các pha trà hà thủ ô rất đơn giản, bạn dùng 20 – 30g hà thủ ô cho vào ấm nước đun sôi trong 30 phút, đợi khi bớt nóng thì uống, mỗi ngày uống một ly.

Trà hà thủ ô. (Ảnh: Internet)

Trà hà thủ ô. (Ảnh: Internet)

Trà quyết minh tử

Thường xuyên uống trà quyết minh tử có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả. Người bệnh dùng 15 – 20g quyết minh tử hãm với nước sôi uống thay trà. Đây là phương thuốc hiệu nghiệm để điều tị bệnh cao huyết áp và các bệnh đau đầu chóng mặt, giảm thị lực.

Trà quyết minh tử. (Ảnh: Internet)

Trà quyết minh tử. (Ảnh: Internet)

Trà lá sen

Không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc làm mát cơ thể, trà lá sen còn giúp giãn mạch máu và hạ huyết áp hiệu quả. Ngoài ra nó còn là phương thuốc giúp hạ mỡ máu hiệu quả. Người bệnh dùng một nửa lá sen rửa sạch, thái nhỏ, cho thêm lượng nước vừa phải, đun sôi để nguội thay trà.

Trà râu ngô

Trà râu ngô không chỉ có tác dụng hiệu quả trong điều trị huyết áp cao mà còn có tác dụng khác như cầm máu, trị tiêu chảy, lợi tiểu và tốt cho dạ dày.

Trà râu ngô

Trà râu ngô

Trà tâm sen

Nhiều nghiên cứu cho rằng tâm sen giúp hạ huyết áp rất tốt. Lấy 12g tâm sen, ngâm nước sôi uống thay trà. Ngày 2 lần sáng tối.

>> Hãy trang bị cho gia đình mình một chiếc máy đo huyết áp để có thể chủ động theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà

Mời bạn tham khảo mẫu máy đo huyết áp đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Một số loại trà trị cao huyết áp ở người già, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Lưu ý khi sử dụng trà xong bạn có thể sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để theo dõi sự thay đổi của huyết áp.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.