Cách Sử Dụng Đai Lưng Cột Sống Tại Nhà Đúng Cách

11012

Đai lưng cột sống nên đi kèm với hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản đúng cách. Nhiều đai lưng được trang bị đặc biệt cho nhu cầu và cơ thể của bệnh nhân, nếu đeo không đúng cách có thể gây tổn thương thêm và làm cơn đau tồi tệ hơn. Cách sử dụng đai lưng cột sống đúng cách dưới đây bao gồm thông tin về cách sử dụng, đeo và tháo đai lưng, vệ sinh và chăm sóc đai lưng.

Cách sử dụng đai lưng cột sống đúng cách tại nhà

Cách sử dụng đai lưng cột sống đúng cách tại nhà

Đai lưng cột sống là gì?

Đai lưng cột sống tiêu chuẩn là một giá đỡ hỗ trợ lưng và cột sống của bạn theo những cách khác nhau. Chúng thường nhắm đến những người bị đau lưng, nhưng chúng cũng rất tốt để ngăn ngừa đau lưng.

Lợi ích của việc đeo đai lưng cột sống

Chức năng chính của đai lưng cột sống là ngăn ngừa tổn thương lưng và các vấn đề về cột sống. Một số lợi ích có thể kể đến khi sử dụng đai lưng cột sống:

Hỗ trợ lưng dưới

Một số đai lưng có thể được đeo xuống về phía hông. Những loại đai này nhằm hỗ trợ toàn bộ vùng thắt lưng của bạn, phù hợp với những người ngồi trong thời gian dài hoặc những người bị đau thần kinh tọa. Đỡ lưng dưới sẽ giúp bảo vệ cột sống và đặc biệt hữu ích nếu bạn bị tai nạn hay bị đau thắt lưng không rõ nguyên nhân.

Bạn chắc chắn có thể mặc chúng khi tập thể dục. Nếu bạn bị các cơn đau thần kinh tọa tấn công thường xuyên thì một chiếc đai lưng cột sống sẽ giúp bảo vệ lưng và cải thiện sự liên kết cột sống của bạn khi tập luyện.

Cố định lưng

Chuyển động không cần thiết sẽ làm tăng tình trạng đau lưng, đặc biệt nếu bạn đã từng bị chấn thương lưng hoặc phẫu thuật cột sống. Trong một số tình huống nhất định, việc bất động là rất quan trọng để lưng của bạn có thể lành lại. Đai lưng cột sống sẽ cố định các chuyển động chính ở vùng lưng. Những chuyển động này bao gồm uốn, mở rộng và xoay. Điều này giúp ngăn chặn việc sử dụng lưng của bạn hết khả năng, ngăn ngừa đau lưng và giảm các chấn thương.

Cải thiện tư thế của bạn

Cột sống của bạn phải ở tư thế thẳng đứng, vai ngửa, ưỡn ngực và hóp vào. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta ngồi và đứng ở tư thế này? Rất nhiều người trong chúng ta thường xuyên cúi xuống, cong vẹo cột sống. Điều này không chỉ dẫn đến tư thế xấu mà còn khiến bạn bị đau lưng trầm trọng. Tư thế xấu cũng gây ra yếu cột sống, thậm chí có thể dẫn đến dị tật và khiến bạn dễ bị chấn thương. Đai lưng sẽ buộc cột sống của bạn ở vị trí thẳng. Đeo đai lưng ngay khi bạn nhận thấy mình bắt đầu có vấn đề về tư thế.

Đai lưng cột sống được đeo đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho lưng của bạn

Đai lưng cột sống được đeo đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho lưng của bạn

Ngăn ngừa đau lưng

Đau lưng cản trở nhiều mặt trong cuộc sống của chúng ta. Nó có thể làm cho việc làm việc, tập thể dục và thậm chí thực hiện các hoạt động hàng ngày không thể chịu đựng được. Đau lưng có nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng.

Đai lưng cột sống giúp ngăn chặn những chuyển động không cần thiết gây hại thêm cho lưng. Điều này giúp sắp xếp cột sống và tăng cường cơ lưng của bạn. Lưng của bạn sẽ lành lại và cơn đau lưng của bạn sẽ giảm, làm giảm bớt căng thẳng mà những khu vực này phải chịu đựng để hỗ trợ lưng của bạn giúp giảm đau.

Giúp cơ bụng săn chắc

Đai lưng giúp cột sống thẳng và bụng hóp. Điều này buộc cơ bụng của bạn phải nhận sự hỗ trợ mà bạn đang ép lên lưng, giúp cơ bụng săn chắc hơn. Ngoài ra, nẹp lưng sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho lưng và cột sống của bạn bằng cách buộc các cơ thẳng hàng với nhau.

Hỗ trợ giảm cân

Một tư thế tốt hơn cũng sẽ giúp cải thiện tiêu hóa của bạn và có thể giúp bạn giảm cân vì bạn đang sử dụng cơ bắp hiệu quả hơn khi tập thể dục. Ngay cả những người đi bộ thường xuyên cũng sẽ được hưởng lợi từ việc đeo giá đỡ lưng khi tập thể dục vì nó sẽ giúp bạn đi bộ tốt hơn và cải thiện tư thế của bạn.

Cách sử dụng đai lưng cột sống

Đai lưng cột sống có thể cung cấp cho bạn nhiều sự hỗ trợ khác nhau khi được đeo đúng cách. Nó không nên được lắp quá chặt. Thay vào đó, nó nên “gồng” lưng khi bạn di chuyển ra khỏi vùng thoải mái của mình. Hầu hết các đai lưng được thực hiện bằng cách làm theo một số bước chung:

  • Quấn nẹp quanh lưng với hai cánh tay áp vào hai bên thân.
  • Nối hai đầu của đai lưng ngang bụng.
  • Thực hiện các điều chỉnh chính xác hơn về độ chặt và áp lực trong đai lưng. Thông thường, các điều chỉnh nhỏ được thực hiện bằng cách sử dụng kéo hai bên của đai lưng.

Video hướng dẫn cách sử dụng đai lưng cột sống

Việc tiếp cận để quấn đai phía sau cơ thể có thể khó khăn với lưng bị đau và bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ người khác. Bạn sẽ không bị đau khi đeo đai lưng bằng cách đặt đai trên ghế với cánh tay mở khi ngồi. Sau đó giữ chặt đai, đứng lên và cố định mặt trước của đai. Bạn nên mặc áo dưới đai để giảm thiểu kích ứng da. Một chiếc áo vừa vặn và được làm từ vải bông mềm sẽ ngăn ngừa kích ứng.

Bạn cần đeo đai lưng cột sống đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất

Bạn cần đeo đai lưng cột sống đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất

Làm sạch và vệ sinh đai lưng cột sống

Làm sạch thường xuyên cho cả đai lưng và da có thể giúp ngăn ngừa phát ban hoặc tổn thương da. Nếu bị kích ứng da đáng kể, bạn có thể phải ngừng đeo đai lưng trong vài ngày đến khi da lành lại.

Hầu hết các đai lưng cột sống không được thiết kế để giặt hoặc sấy bằng máy thường, bạn nên giặt đai bằng tay với nước và xà phòng nhẹ. Đai lưng cần được đặt phẳng hoặc treo cho khô.

Hãy chắc chắn rằng đai được rửa kỹ và lau khô hoàn toàn trước khi mặc vì áo có xà phòng hoặc ướt có nhiều khả năng gây kích ứng da hơn. Có một cách khác để loại bỏ mọi chất bẩn, bụi hoặc mảnh vụn trên đai bằng cách sử dụng con lăn xơ vải.

Chăm sóc da khi đeo đai lưng

Việc đeo đai lưng cột sống không đúng cách có thể khiến da bị lở loét hoặc phát ban. Rửa sạch vùng da dưới đai mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn, da chết tích tụ và gây kích ứng. Quá nhiều độ ẩm dưới đai có thể gây kích ứng da và có khả năng dẫn đến lở loét và làm cho da xấu đi.

Thường có một số nốt đỏ trên da sau khi tháo nẹp. Những đốm này sẽ biến mất trong vòng 15 đến 30 phút. Nếu chúng không biến mất hoặc đai lưng để lại vết ban hay vết bầm tím trên da, có thể đai không được lắp vừa vặn và cần được điều chỉnh.

Đai lưng cột sống tại Siêu Thị Y Tế

Bạn có thể tìm mua đai lưng cột sống tại Siêu Thị Y Tế, đảm bảo hàng chính hãng 100% và cam kết hoàn tiền 150% khi phát hiện hàng giả. Một số sản phẩm đai lưng bán chạy tại Siêu Thị Y Tế:

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Đai kéo giãn cột sống lưng Alphay YGAH-3

Mong rằng bài viết trên giups bạn biết được cách sử dụng đai lưng cột sống đúng cách tại nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất