Khử trùng bình sữa cho trẻ đúng cách

902

Khử trùng vệ sinh bình sữa là việc rất quan trọng, các mẹ bỉm sữa phải hết sức lưu tâm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con nhỏ. Vậy vệ sinh bình sữa ra sao, làm thế nào để vệ sinh bình sữa đúng cách xin tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Khử trùng bình sữa cho trẻ nhỏ?

Theo các nhà chuyên môn, khi sử dụng bình sữa lần đầu tiên các mẹ nên khử trùng nó. Việc khử trùng bình bình sữa khá đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần rửa sạch bình bằng nước xà phòng, sau đó đổ lượng nước vừa đủ bồn rửa bát sau đó cho ít nước rửa chén vào nước, cho tất cả bình sữa vào nước và dùng cọ cọ thật sạch

Tiếp đó, đun sôi bình sữa khoảng 5-10 phút, lưu ý phải đổ nước ngập bình sữa nhé. Sau đó vớt bình ra và đặt vào một nơi thật sạch sẽ cho tới khi khô hẳn.

Một số lưu ý khi khử trùng bình sữa cho trẻ nhỏ

kKhi trẻ bú bình xong, các mẹ rửa qua bình bằng nước lạnh, dùng cọ thân dài cọ những ngóc ngách của bình thật sạch. Nhất là phần miệng bình vì nơi vi khuẩn rất hay xâm nhập, không cho bình sữa vào lò vi sóng để làm nóng sữa. Đun nóng sữa trong lò vi sóng không những làm bình sữa bị queo lại mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Các mẹ nên làm nóng sữa trong bình bằng cách đặt cả bình vào trong nước nóng. Để kiểm tra xem độ nóng của sửa thích hợp hay không các mẹ hãy nhỏ vài giọt ra cổ tay để cam nhận.

Có nhiều bà mẹ thường quên không rửa sạch bình sữa sau khi đã cho bé bú khiến cho dưới dáy bính bám một lớp vàng ố trong rất mất vệ sinh. Những lớp hoen ố này rất khó để tẩy rửa ngay cả khi các mẹ dùng những chiếc cọ tốt nhất. Cách khắc phục những vết ố này, các mẹ cho khoảng 2 muỗng gạo đổ vào trong bình. Sau đó, thêm một chút nước xà phòng và lắc đều bình lên. Những vết hoen ố sẽ bị tẩy đi hoàn toàn và chiếc bình sữa của bé sẽ lấy lại được vẻ sáng đẹp như ban đầu.

Một số thông tin chia sẻ về cách khử trùng bình sữa cho trẻ, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.