Vitamin cho người cao huyết áp

2661

Bổ dung đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể sẽ hỗ trợ tích cực cho việc điều trị bệnh cao huyết áp.

Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số vitamin thiết yếu giúp giảm cao huyết áp, các bạn có thể tham khảo.

Bài viết quan trọng Huyết áp 120/70 có bình thường không?

Vitamin giúp giảm cao huyết áp 

 Vitamin E

Trong vitamin E là chất chống oxy hoa tích cực nhất giúp ngăn ngừa các tế bào mỡ trong cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao, bảo vệ các động mạch khỏi ảnh hưởng của cholesterol LDL bị ôxy hoá.

Do đó, bệnh nhân cao huyết áp có thể giảm cao huyết áp bằng vitamin E. Mỗi ngày nên sử dụng  800 đơn vị vitamin E tự nhiên.

Ngoài ra có thể bổ sung một số thực phẩm chứa loại vitamin này là: đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, dầu ô-liu..

vitamin min

Vitamin C

Vitamin C giúp bảo vệ các mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp. Nó cũng ngăn ngừa ảnh hưởng của các gốc tự do có hại cho thành mạch, bảo vệ thành mạch khỏi các tổn thương, ngăn ngừa việc tạo mảng bám tại những nơi có vết thương và tăng lượng cholesterol tốt HDL.

Bệnh nhân cao huyết áp nên sử dụng lượng vitamin C tối thiểu là 2.500 mg vitamin C mỗi ngày. Trong thiên nhiên, vitamin C có trong hầu hết các loại rau quả tươi.

vitamin c min

Vitamin A

Vitamin A giúp hoà tan chất béo và ngừa cholesterol xấu LDL do có tác động tích cực đến các tế bào mỡ.

Vì thế bệnh nhân huyết áp cao được khuyến cáo sử dụng vitamin A để giảm huyết áp. Bệnh nhân muốn giảm huyết áp bằng vitamin A nên dùng 5000 đơn vị vitamin A mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Lưu ý không nên dùng quá nhiều sẽ rất nguy hiểm. Một số thực phẩm như gan, cá thu, cá trích, những loại hoa quả có màu vàng và rau có lá xanh sẫm…người bệnh nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Vitamin A min

Tham khảo bài viết Vì sao nên chọn máy đo huyết áp Boso – Đức?

Lời khuyên cho bạn: Bên cạnh sử dụng các loại vitamin, để có hiệu quả điều trị người bệnh cần ăn uống điều độ, dành thời gian để vận động thể chất và thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Thông tin về một số loại vitamin giúp hạ huyết áp hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.