7 loại rau đặc biệt tốt cho người bị cao huyết áp

1851

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng huyết áp cao tuy nguy hiểm song người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát bệnh bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và bổ sung những loại thực phẩm tốt giúp đối phó với căn bệnh này là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là 7 loại rau đặc biệt tốt cho người bệnh.

Xem thêm huyết áp cáo lên cân nhắc khác trong chế độ ăn uống

Rau tốt cho người cao huyết áp 

Tỏi

Tỏi giúp được xem là loại thực phẩm tốt hàng đầu cho người cao huyết áp vì nó được xem như chất làm loãng máu tốt nhất.

Chất allicin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, giúp người huyết áp cao ngăn ngừa các biến chứng do huyết áp cao gây nên như các bệnh tim mạch và đột quỵ.

khang sinh tu nhien toi min e1464060057909

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong ngũ cốc, chứa ượng chất xơ và kali dồi dào, đây là những dưỡng chất thiết yếu để cân bằng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh với huyết áp ổn định. Các nhà dinh dưỡng gợi ý hạt kê và yến mạch là những thực phẩm lý tưởng cho người bị cao huyết áp

Chuối tiêu

Theo các nhà chuyên môn, ăn chuối hằng ngày giúp người huyết áp cao giảm đến 40% nguy cơ đột quỵ.

Trong chuối có lượng kali rất cao nên được dùng như một loại thuốc lợi tiểu, giúp khôi phục lại mức kali cần thiết trong máu khi huyết áp tăng quá cao.

Hạt bí ngô

Bí ngô có chứa  nhiều delta 7 – phytosterol giúp hạn chế tăng sinh phì đại tuyến tiền liệt, làm giảm cholesterol máu và bảo vệ tim mạch.

Ngoài ra nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng lượng kẽm có trong hạt bí ngô có thể làm đảo ngược huyết áp của bạn, giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả hơn.

Khoai tây

Khoai tây giúp tăng lượng kali và giảm lượng natri cần thiết khi bị cao huyết áp. Bên cạnh đó, khoai tây cũng rất giàu magie, làm giảm căng thẳng và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể.

chuoi min

Chất omega 3 có trong cá có tác dụng tốt đối với cơ thể. Đặc biệt chúng càng cần thiết với người cao huyết áp.

Người bệnh cao huyết áp nên ăn cá ít nhất 1 lần/ tuần.Ngoài ra, dầu cá có tác dụng điều chỉnh cảm xúc, giảm stress- những nhân tố trực tiếp gây tăng huyết áp.

Súp lơ xanh

Chất beta-carotene tìm thấy trong súp lơ xanh có tác dụng cải thiện huyết áp rất tốt. Loại rau bổ dưỡng này cũng chứa rất nhiều crom, giúp điều tiết insulin và lượng đường trong máu.

Chia sẻ bài 6 bài thuốc phòng ngừa cao huyết áp từ giấm

Bên trên là thông tin một số loại rau tốt cho bệnh nhân cao huyết áp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý sau khi ăn các loại rau này một thời gian bạn sử dụng máy đó huyết áp tại nhà kiểm tra huyết áp.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.