Trồng những loài hoa này trong nhà, xua tan nỗi lo bệnh tật

1039

Giờ đây bạn đã không cần phải đi đâu xa, vì đã có ngay những bài thuốc dân gian ở nhà bạn rồi. Trồng những loại hoa chữa bệnh này trong nhà, bạn có thể tận dụng sơ cứu vết thương tận nơi. Đâu chỉ có thế, hãy thử tưởng tượng, mỗi ngày đi làm về, nhìn ngắm các bông hoa này, mọi buồn phiền, áp lực của công việc sẽ  xua tan ngay thôi. 

Trồng những loài hoa chữa bệnh ngay trong nhà, khỏi lo bệnh tật. (Ảnh:Internet)

Trồng những loài hoa chữa bệnh ngay trong nhà, khỏi lo bệnh tật. (Ảnh:Internet)

Sống đời

Sống đời hay còn gọi là thuốc bỏng, lạc địa sinh căn, thổ tăm thất, trường sinh. Tên khoa học của loài hoa này là Kalanchoe Pinnata (Lam) Pers. Thân cây sống đời rất mọng nước, có chiều cao khoảng 15-20 cm, có vị nhạt, chát hơi chua, tính mát, có tác dụng thải độc, tiêu thũng, giúp vết thương chóng lên da non. Ngọn và lá sống đời non dùng làm thuốc giải độc, chữa bỏng, đắp vết thương, đắp mắt đỏ sưng đau, đắp mụn nhọt  và cầm máu. Nhờ có tác dụng kháng khuẩn nên sống đời còn có tác dụng điều trị một số bệnh đường ruột và nhiễm trùng khác như viêm loét dạ dày, viêm ruột, trĩ nội, đi ngoài ra máu…

Ở Ấn Độ, người dân thường sử dụng lá cây này để trị bỏng, mụn nhọt, vết thương và vết cắn của côn trùng. Còn ở Trung Quốc, người ta lại sử dụng toàn bộ thân cây cho việc điều trị bệnh viêm tuyến vú, đan độc, ngoại thương xuất huyết, đòn ngã, tổn thương, gãy xương, bỏng, viêm tai giữa.

Đặt một chậu hoa này trong nhà có ý nghĩa rất tốt cho chủ nhà. Hai màu đặc trưng của loài hoa này là đỏ và tím, lại là màu tượng trưng cho mệnh hỏa. Vì thế, nếu bạn có mệnh này, đừng ngại rinh một em về trồng, mang lại sức khỏe và thành công cho gia đình bạn. Nếu bạn mệnh thổ thì có lựa chọn hoa sống đời màu vàng. Vị trí ở cửa sổ lý tưởng cho cây phát triển. Đặc biệt loài hoa này có khá nhiều màu sắc khác để bạn lựa chọn, cho nên, không gian sân vườn nhà bạn chắc chắn sẽ tràn đầy sức sống khi có sự hiện diện của loài hoa này nhé.

Bạn có thể trồng trước nhà, vì đó là nơi cửa ra vào, đón nhiều tài lộc và may mắn. Hoặc bạn có thể trồng dọc lối đi dẫn vào nhà, để giúp phụ trợ đón lộc vào nhà.  Hạn chế trồng sau nhà, vì nơi đây ít ánh sáng, cây sẽ không phát triển tốt được.

Loài hoa sống đời không chỉ chữa bệnh mà còn cây cảnh trang trí trong nhà. (Ảnh:Internet)

Loài hoa sống đời không chỉ chữa bệnh mà còn cây cảnh trang trí trong nhà. (Ảnh:Internet)

Hoa hồng

Trong số các loài hoa, hoa hồng được xem là loài hoa phổ biến nhất được đa số phụ nữ yêu thích. Thay vì mất nhiều tiền cho việc mua hoa ngoài chợ, bạn chỉ cần dành chút thời giam chăm bẵm, bạn đã có ngay một vườn hoa hồng nhỏ để thỏa thích chụp những hình lung linh hàng triệu like rồi. Sau giờ làm, chẳng cần tốn thời gian tập thể dục chạy bộ, bạn có thể dành thời gian ấy chăm sóc hoa hồng. Vừa có thể thư giãn, xả stress vừa tận hưởng cảm giác thư thái, thoải mái khi nhìn ngắm loài hoa này lớn lên từng ngày, chẳng phải tuyệt vời lắm hay sao?

Trong y học cổ truyền, hoa hồng còn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, điền kinh, tiêu viêm, tiêu sưng. Bột hoa còn có tác dụng cầm máu, chữa băng huyết đi cầu lỏng. Rễ hoa hồng giúp chữa đòn ngã tổn thương, bạch đới, di tinh. Lá cây còn có tác dụng chữa bệnh bạch cầu lao. Lá cùng với trái của hoa hồng trị thấp khớp, nhọt, đái dầm, tê thấp. Nụ hoa trị kinh nguyệt đau, tuần hoàn yếu, đau bao tử.

Để gia tăng sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, phát đạt, bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại màu hoa phù hợp với tuổi, mệnh, vận khí nhà bạn.

Hoa hồng còn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, điền kinh, tiêu viêm, tiêu sưng.

Hoa hồng còn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, điền kinh, tiêu viêm, tiêu sưng. (Ảnh: Internet)

Ngọc lan

Hoa ngọc lan còn có tên gọi khác là ngọc lan hoa vàng, sứ hoa vàng hay hoàng lan. Tên khoa học của loài này là Michelia Champaca L. Hoa có vẻ đẹp dịu dàng, mùi hương nhẹ nhàng nên được nhiều người yêu thích.

Cây ngọc lan có thân gỗ, thẳng, có vỏ trắng hơi nhám. Chiều cao thân có từ 5-10 mét, nhiều cây có chiều cao từ 20 mét. Hoa ngọc lan thường có 10-15 cánh hoa thuôn dài, xếp xen kẽ nhau theo dạng xoắn. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ từ trắng, xanh, vàng cho đến tím. Mùa hoa thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 năm sau. Với những đất nước thuộc khu vực nhiệt đới, mùa hoa có thể kéo dài đến tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau nữa.

Hoa ngọc lan có công dụng hữu ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Tinh dầu của hoa ngọc lan có giá trị tương đương với hoa hồng. Thậm chí lá hoa cũng có chứa tinh dầu, có tác dụng giải độc. Rễ và quả cây có tác dụng khư phong thấp, lợi hầu họng, kiện vị chỉ thống. Rễ khô và vỏ rễ có tác dụng xổ, điều kinh. Vỏ thân chứa alcaloid ít độc, có công dụng giải nhiệt, hưng phấn, khư đàm, thu liềm. Hoa và quả có tác dụng làm phấn chấn, trấn kinh, khư phong, kiên vị, lợi niệu. Ngoài ra, vỏ ngọc lan còn có thể làm thuốc, trị sốt, ho, điều kinh và điều trị sốt rét. Hoa và quả ngọc lan chữa đầy hơi, buồn nôn, sốt có tác dụng lợi tiểu. Hạt và quả dùng trị nhứt nẻ ở chân, còn hạt có tác dụng dùng thuốc trị giun. Lá dùng để trị đau yết hầu, tinh dầu được làm hương liệu, làm thuốc trị đau đầu, viêm mắt.

Về phong thủy, hoa ngọc lan còn có ý nghĩa biểu tượng cho sự trường tồn, bền bỉ và sức sống mãnh liệt và may mắn cho gia chủ. Với tất cả các ý nghĩa trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không rinh ngay em hoa ấy về.

Hoa ngọc lan có ý nghĩa biểu tượng cho sự trường tồn, bền bỉ và sức sống mãnh liệt và may mắn cho gia chủ. (Ảnh: Internet)

Hoa ngọc lan có ý nghĩa biểu tượng cho sự trường tồn, bền bỉ và sức sống mãnh liệt và may mắn cho gia chủ. (Ảnh: Internet)

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa có xuất xứ từ Trung Quốc, cụ thể từ Tây Tạng, vào khoảng 4000 năm về trước. Hoa mẫu đặt biệt danh cho loài hoa này,  là “Vua của những loài hoa” bởi vẻ đẹp rạng rỡ, quyến rũ, ít ai sánh bằng. Hoa mẫu đơn là loài học mọc bụi, để nuôi trồng phục vụ cho con người. Cây có thể có chiều cao khoảng 1-2 mét, thậm chí 3 mét. Đây là một trong những loại hoa chịu hạn, chịu rét tốt, tuy nhiên, không sống được trong bóng râm và úng ngập. Hằng năm, người ta thường hay trồng hoa mẫu đơn từ cuối tháng 9 cho đến cuối tháng 12. Hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự sang trọng, phú quý và được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra, hoa mẫu đơn còn có tác dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Vỏ và rễ cây có vị đắng, cay, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tán độc phá ban. Vỏ thân được dùng làm thuốc đau đầu, đau khớp, thổ huyết, khạc ra máu, đái ra máu, kinh bế, đau bụng kinh, mụn nhọt, lở độc và đòn ngã tổn thương. Vỏ là mẫu đơn bì, lợi kinh, lợi tiểu, tốt máu, kháng sinh, chống viêm, giảm đau, trị kinh phong, nên chống viêm, chống nhiệt.

Hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự sang trọng, phú quý và được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Internet)

Hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự sang trọng, phú quý và được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Internet)

Trên đây là những loài hoa mà bạn có thể chữa bệnh ngay tại nhà. Vì vậy, ngay bây giờ hãy mau mau ra chợ để tìm kiếm hạt giống này để làm mới khu vườn gia đình nhà mình nhé.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất