Tỏi trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

1243

Tỏi là một trong những vị thuốc Đông Y chữa viễm mũi dị ứng hiệu quả. Những bạn bị mắc căn bệnh khốn khổ này có thể thảm khảo bài thuốc này nhé.

Tại sao tỏi lại chữa được viêm mũi dị ứng

Như chúng ta biết, tỏi là một phụ quen thuộc với gian bếp mỗi nhà, không những thế là còn là một vị thuốc tự nhiên tuyệt vời được lưu truyền trong dân gian.

Thành phẩn của củ tỏi có chứa chất kháng sinh allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi-rut gây bệnh, tinh dầu tỏi có nhiều chấy glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Tỏi dùng để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả bất ngờ.

Khi sử dụng tỏi sẽ làm giảm dẫn những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi dị ứng  như hắt hơi, nghẹt mũi…

tri-viem-mui-di-ung-bang-toi

Tỏi trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Sử dụng rượu tỏi

Tỏi sau khi được bỏ vỏ làm sạch, thái lát, sau đó cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng khoảng nửa tháng. Trong quá trình ngâm, thỉnh thoảng lắc chai rươu dể rượu ngấm đều, theo dõi màu của rượu tỏi, khi rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là có thể dùng rồi.

Sử dụng nước ép tỏi và mật ong

Cách làm: Ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa đều vào nhau rồi thấm vào bông gòn (đừng nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần.

Ăn tỏi tươi

Có thể dùng tỏi giã ra rồi vắt lấy nước, trộn đều với dầu vừng nửa nọ, nửa kia. Dùng nước muối để vệ sinh mũi, lau sạch và dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi.

Có thể ăn tỏi tươi để chữa viêm mũi dị ứng. Nên dùng khoảng 2 tép tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tình trạng nghẹt mũi và hắt hơi được cải thiện đáng kể.

tri-viem-mui-di-ung-bang-toi

Máy trị viêm mũi binonase được chứng nhận trị viêm mũi hiệu quả

Lời khuyên cho bạn.

Với những bệnh nhân bị bệnh máu, tiểu đường, chuẩn bị phẫu thuật không nên sử dụng tỏi.

Sử dụng máy xông khí dung để hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp tốt nhất

Nguồn : Tham khảo

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.