Mách bạn 6 loại nước ép cực tốt cho tim mạch

57

Trái tim là một trong những cơ quan quan trọng và phức tạp nhất trong cơ thể giúp duy trì sự sống. Để giữ cho tim hoạt động khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là 6 loại nước ép cực tốt cho tim mạch bạn nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn của mình.

Mách bạn 6 loại nước ép thơm ngon cực tốt cho tim mạch

Mách bạn 6 loại nước ép thơm ngon cực tốt cho tim mạch

6 loại nước ép cực tốt cho tim mạch

Hầu hết các loại nước ép trái cây, rau củ đều có lợi cho sức khỏe nhờ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên uống nước ép nguyên chất, tốt nhất là không thêm đường, không uống nước ép đóng chai sẵn vì dạng thức uống này chứa nhiều đường và hỗn hợp chất không tốt cho tim.

Dưới đây là 6 loại nước ép không chỉ chăm sóc tốt cho trái tim mà còn nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể bạn một cách tốt nhất:

Nước ép việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanin, flavonol, Vitamin C và E. Những chất chống oxy hóa này ngăn ngừa mảng bám phát triển trong động mạch. Ngoài ra, uống nước ép việt quất còn có tác dụng hạ cholesterol, huyết áp và ngăn ngừa sự phát triển của cục máu đông. Tất cả những điều này đều bảo vệ bạn khỏi bệnh tim.

Xem thêm: 10 loại trái cây giúp tăng cường oxy trong máu cực hiệu quả

Nước ép củ dền

Củ dền chứa nhiều nitrat giúp cải thiện sức khỏe tim mạch theo nhiều cách. Uống nước ép của dền giúp hạ huyết áp và tăng lưu lượng máu và giảm chứng viêm – đây là yếu tố quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước ép củ dền chứa nhiều nitrat giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước ép củ dền chứa nhiều nitrat giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước ép lựu

Nước ép lựu là một loại nước ép tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng khác nhau hỗ trợ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đông máu và xung thần kinh. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có trong quả lựu bảo vệ hệ thống tim khỏi tổn thương mô và viêm.

Nước ép cam, quýt, chanh

Các loại trái cây có múi, đặc biệt là cam, quýt, chanh chứa flavanoid giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim. Các nghiên cứu cho thấy flavanoid trong cam quýt có thể cải thiện lưu lượng máu qua động mạch vành, làm giảm khả năng hình thành cục máu đông của động mạch và ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL (có hại) – đây là bước đầu tiên trong quá trình hình thành mảng bám động mạch.

Các nghiên cứu cho thấy flavanoid trong nước ép cam có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim

Các nghiên cứu cho thấy flavanoid trong nước ép cam có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có lẽ là loại nước ép tốt nhất cho tim nhờ khả năng ngăn ngừa đông máu. Điều này là do các chất dinh dưỡng thực vật trong cà chua có tác dụng chống lại sự kết tụ bất thường của các tế bào máu.

Xem thêm: Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước ép rau xanh

Hỗn hợp nước ép rau xanh với trái cây và chất làm ngọt tự nhiên như mật ong cũng là một thức uống tốt cho tim mạch. Bạn có thể thử ép táo, cam hoặc cam quýt và thêm rau bina hoặc cải xoăn, diếp cá, cần tây,…. Đây đều là 2 loại rau siêu tốt cho tim nhờ hàm lượng canxi, sắt và flavonoid giảm viêm cao.

Nước ép rau xanh có hàm lượng canxi, sắt và flavonoid giảm viêm cao

Nước ép rau xanh có hàm lượng canxi, sắt và flavonoid giảm viêm cao

Trên đây là những loại nước ép tốt cho tim mà chúng ta nên bổ sung thường xuyên, vậy cần tránh uống gì để không gây hại cho tim và sức khỏe? Mời bạn theo dõi tiếp nội dung sau đây.

Không nên uống gì để tránh gây hại cho tim?

Đồ uống có đường: Đồ uống có đường bao gồm nước ngọt, nước ép trái cây đóng chai, nước uống thể thao, trà đường. Thức uống này đa số có hàm lượng kilojoules (năng lượng) cao và cung cấp ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng.

Nước tăng lực: Hầu hết các loại nước tăng lực đều chứa đầy caffeine, đường và các chất kích thích thảo dược khác giúp bạn tỉnh táo nhưng chúng cũng có thể khiến tim bạn đập nhanh hơn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

Rượu bia: Rượu bia sẽ có hại cho sức khỏe, nhất là gây bất lợi cho tim nếu bạn uống quá mức, quá thường xuyên. Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, rối loạn nhịp tim và đau tim.

Bạn không nên uống rượu bia để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bạn không nên uống rượu bia để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Lời khuyên: Để giữ cho tim khỏe mạnh, bạn đừng quên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng kế hoạch tập luyện khoa học. Bên cạnh đó hãy chủ động theo dõi huyết áp thường xuyên tại nhà với máy đo huyết áp điện tử để tránh trường hợp huyết áp hay nhịp tim vượt ngưỡng an toàn gây nguy cơ đau tim, đột quỵ và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Máy đo huyết áp điện tử cao cấp tại Siêu Thị Y Tế đang được bán với giá siêu ưu đãi

Máy đo huyết áp điện tử cao cấp tại Siêu Thị Y Tế đang được bán với giá siêu ưu đãi

Tham khảo ngay những dòng máy đo huyết áp điện tử chính hãng, giá rẻ đang được bán tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay wellmed axd 804 avt1 7

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Wellmed AXD-804
Giá bán tham khảo: 650.000đ + Quà

Siêu Thị Y Tế gợi ý đến bạn 6 loại nước ép thơm ngon cực tốt cho tim mạch mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng bài viết trên có ích cho bạn và gia đình của mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đón đọc. Đừng quên theo dõi Siêu Thị Y Tế Blog mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức sức khỏe bổ ích bạn nhé.



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!