Nguyên nhân gây bệnh ung thư vú bạn cần biết

786

Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của của rất nhiều người, chủ yếu là nữ giới. Vậy nguyên nhân của căn bệnh nguy hiểm này là gì?

Bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Bệnh ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm, là loại bệnh xuất hiện khi các tế bào ung thư ác tính phát hiện trong các mô của vú. Các thế bào ung thư sau đó phát triển và phát tán trong các mô vú và di chuyển sang các phần khác của cơ.

nguyen-nhan-gay-ung-thu-vu

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm đối với nhiều người

Nguyên nhân dẫn đến ung thư vú chú yếu gồm các nguyên nhân dưới đây

  • Do di truyền, tiền sử gia đình bị ung thư vú
  • Đột biến gen
  • Dùng thuốc nội tiết trong thời gian dài
  • Không sinh con, sinh con muộn, không cho con bú mẹ
  • Xáo trộn trong tuyến vú
  • Chịu tác động lâu dài của oestrogen
  • Hút thuốc lá, uống rượu, ăn nhiều thịt, chất béo, cơ địa béo phì.

Yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc căn bệnh ung thư vú

Sử dụng kích thích tố nữ sau khi mãn kinh

Khi phụ nữ sử dụng một số loại thuốc như Prempro, Provera hay Premarin sau khi tắt kinh có thể làm gia tăng cơ hội mắc bệnh ung thư vú. Ngoài ra, những loại thuốc này còn có thể gia tăng cơ hội bị tai biến mạch máu não và nghẹt động mạch vành tim gây ra chứng máu nhồi cơ tim. Những loại thuốc này thường được dùng để giúp các bệnh nhân sau khi tắt kinh đỡ bị cáu kỉnh, buồn chán, nóng bừng, khi nóng khi lạnh, và đổ mồ hôi vào ban đêm. Do đó, nên hạn chế sử dụng những loại thuốc này.

nguyen-nhan-gay-ung-thu-vu

Ung thư vú do sử dụng chất kích tố nữ

Tác động tuổi tác

Thông thường những phụ nữ càng lớn tuổi nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn so với những bạn nữ còn trẻ. Những phụ nữ có độ tuổi từ 50 đến 60 mắc nhiều hơn( thời kì mãn kinh).

Di truyền bệnh lý gia đình

Theo nhiều nghiên cứu, những phụ nữ có mẹ, chị, em gái đã từng bị mắc bệnh ung thư vú thì thường có nguy cơ mắc bệnh cao. Khi có nhiều người thân trong gia đình thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn.

Yếu tố về dinh dưỡng và sử dụng các chất kích thích

Chế độ độ dinh dưỡng không hợp lí cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Đối với những người ăn nhiều các thức ăn béo, sử dụng nhiều các chất kích thức rượu bia có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn so với những người bình thường.  Chính vì thế các bác sĩ khuyên mọi người nên dùng thức ăn ít mỡ, tập thể dục đều đặn và hạn chế uống rượu bia .

nguyen-nhan-gay-ung-thu-vu

Sử dụng các rượu bia là một trong những nguyên nhân gây ung thư vú

Bên trên là một số nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú, hiểu biết được nguyên nhân các bạn sẽ chủ động hơn trong việc phòng tránh và điều trị căn bệnh nguy hiểm này.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.