Bệnh đau lưng nên ăn gì và kiêng gì để giảm đau?

1466

Việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến việc chữa trị bệnh rau lưng. Vậy người bệnh đau lưng nên ăn gì và không nên ăn gì? Xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây

Người bệnh đau lưng nên ăn gì để giảm đau

Theo các bác sĩ chuyên môn, người bệnh đau lưng nên ăn các loại hạt dinh dưỡng, cá, trái cây, hoa quả tươi, ngũ cốc… những thực phẩm này sẽ giúp hạn chế các cơn đau và điều trị bệnh hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn cá nhiều sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh bệnh về viêm nhiễm cũng như xương khớp. Cá nổi tiếng với thành phần giàu omega3 – 6, canxi, giúp tăng cường sụn khớp, giúp giảm đau cho tất cả các trạng do viêm nhiễm và xương khớp gây nên.

Người bị đau lưng nên ăn cá

Người bị đau lưng nên ăn cá. (Ảnh: Internet)

Ngũ Cốc

Các loại hạt ngũ cốc với thành phần dinh dưỡng dồi dào cũng có tác dụng giúp giảm đau lưng không kém. Người bị đau lưng nên ăn một số loại hạt như mè, đậu nành, hạt sen, đậu phộng.

Hạt Dinh Dưỡng

Có lẽ nhiều người còn xa lạ với loại hạt này, xong đây là loại hạt có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. Hạt dinh dưỡng bao gồm một số loại hạt như  hạt chia biland, hạt hạnh nhân, hạt macca,… Những loại hạt này có mức giá thành cao nhưng chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào với lượng omega 3 gấp máy lần cá hồi, đặt biệt tốt cho mọi đối tượng và nhiều bệnh khác.

Gạo Tẻ, Gạo Lứt

Những loại gạo này giàu dinh dưỡng, vitamin B… do đó nó không chỉ giúp giảm các cơn đau lưng do tổn thương thần kinh mà nó còn giúp tăng cường khí lực, khỏe mạnh và vận động nhẹ nhàng hơn.

Trái Cây, Rau Quả

Trái cây là rau quả là thành phần dinh dưỡng đặc biệt không thể thiếu cho người bị đau lưng. Người bệnh đau lưng thì ăn nhiều trái cây, rau quả có màu sậm. Không chỉ giúp giảm đau nhờ bổ sung dinh dưỡng đi nuôi cân mạch, xương khớp ở vùng lưng mà còn giúp bạn khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Đau lưng nên ăn rau

Đau lưng nên ăn rau. (Ảnh: Internet)

Đau Lưng Nên Kiêng Ăn Gì

Ngoài những thực phẩm kể trên nên ăn, để hạn chế các cơn đau lưng, bệnh nhân nên tránh ăn các loại thực phẩm sau đây

Hạn chế ăn món chế biến từ các loại thịt màu đỏ: như thịt chó, bò vì chúng rất giàu đạm, photpho. Nếu dùng nhiều thực phẩm này khiến xương bạn giảm đi lượng canxi cần thiết, cũng khiến cho tình trạng đau lưng từ từ nghiêm trọng dần lên

Đừng ăn nhiều đồ chế biến nhanh chứa dầu mỡ: theo nghiên cứu cho rằng những người bị đau nhức xương khớp, bị đau lưng thoát vị đĩa đệm nếu ăn thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng viêm tấy ở mặt trong bao khớp xương, bệnh sẽ ngày càng nặng, càng đau nhiều

Thức uống chứa cồn: cụ thể như rượu, bia chất kích thích cũng gây viêm nặng hơn cho xương, được xem là nguyên nhân chủ yếu khiến các cơn đau nhức lưng thêm nhiều hơn, ngoài ra bia rượu còn không tốt với sức khỏe mỗi chúng ta vì chúng chứa các chất kích thích hệ thần kinh và chất gây hại cho lục phủ ngũ tạng như tim, gan, thận

Hút thuốc lá: cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch khi có nhiều chất nicotin cùng các loại chất độc hại khác có khả năng làm loãng xương, gây viêm. Theo chuyên gia những người hút thuốc nhiều thì có nguy cơ mắc các bệnh đau lưng, xương khớp, tủy sống cao hơn nhiều so với những người khác, việc bỏ thuốc lá với nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho thấy ngưng hút thuốc điều trị bệnh đau lưng đạt được kết quả cao hơn, cải thiện, không còn nghiêm trọng như trước.

Thức ăn purin và fructozo cao: có trong cá trích, thịt gia súc, gan và thịt lợn muối.

Một số thông tin chia sẻ về bệnh nhân đau lưng nên ăn gì. Hi vọng những thông ti trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý để kiểm soát tốt các cơn đau bên cạnh chế độ ăn, người bệnh cũng quan tâm đến chế độ tập luyện, sử dụng thêm đai lưng cột sống hỗ trợ….

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.