Sử dụng máy trợ thở chữa ngủ ngáy lâu năm

163

Gần như tất cả mọi người thỉnh thoảng đều ngáy ngủ do mệt mỏi, căng thẳng trong ngày. Tuy nhiên ngủ ngáy lâu năm có thể cảnh báo nhiều nguy hại cho sức khỏe, phổ biến là chứng ngưng thở khi ngủ. Ngoài những biện pháp tự nhiên giúp chữa ngủ ngáy, người mắc chứng ngưng thở khi ngủ gây ngáy thường được bác sĩ chỉ định dùng máy trợ thở tại nhà.

Sử dụng máy trợ thở chữa ngủ ngáy lâu năm

Sử dụng máy trợ thở chữa ngủ ngáy lâu năm

Ngủ ngáy có nguy hiểm không?

Ngáy có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào loại, mức độ nghiêm trọng và tần suất ngáy của bạn. Ngáy nhẹ, không thường xuyên là bình thường và không cần xét nghiệm hoặc điều trị y tế. Tình trạng sẽ khiến người ngủ cạnh bị làm phiền bởi tiếng ngáy thường xuyên.

Ngáy to, đặc biệt kèm theo buồn ngủ ban ngày có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA). Đây một chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng, làm cho hơi thở liên tục bị gián đoạn trong khi ngủ. Những lần ngừng thở này thường kéo dài từ 10 đến 20 giây và có thể xảy ra từ 5 đến hơn 100 lần mỗi giờ.

Việc thiếu oxy trong cơn ngưng thở khi ngủ khiến bạn tỉnh giấc, thường rất ngắn đến mức bạn không nhớ được. Nhưng những gián đoạn đối với nhịp điệu giấc ngủ tự nhiên có nghĩa là bạn dành nhiều thời gian hơn cho giấc ngủ nhẹ và ít thời gian hơn cho giấc ngủ sâu – điều mà bạn cần để nạp lại năng lượng, tinh thần minh mẫn và làm việc hiệu quả vào ngày hôm sau.

Bệnh OSA không được điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của người bệnh, gây buồn ngủ ban ngày và dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng bao gồm các vấn đề về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, tâm trạng ủ rũ, khó chịu, lo lắng và trầm cảm.

Ngáy to có thể là dấu hiệu ngưng thở khi ngủ, dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng

Ngáy to có thể là dấu hiệu ngưng thở khi ngủ, dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng

Xem thêm: NGÁY VÀ BỆNH NGƯNG THỞ KHI NGỦ CÓ MỐI LIÊN QUAN

Bệnh nhân sử dụng máy trợ thở chữa ngủ ngáy lâu năm

Trường hợp cụ thể tại một bệnh viện ở Hà Nội, bệnh nhân tên T cho biết nhiều năm gần gây anh được vợ kể lại rằng bản thân hay ngủ há miệng, ngáy to, thở hổn hển, thậm chí là ngừng thở đợt ngắn khi ngủ. Kết quả khi thức dậy vào hôm sau, anh T thường buồn ngủ, tinh thần không minh mẫn, mất tập trung dẫn đến những ảnh hưởng trong công việc.

Ban đầu anh nghĩ rằng ngủ ngáy hết sức bình thường và ai cũng có thể ngủ ngáy, anh chủ quan và “chịu đựng cơn ngáy” của chính mình trong nhiều năm qua cho đến khi vợ và còn mất ngủ nghiêm trọng vì tiếng ngáy của mình, anh mới đến bệnh viện để thăm khám.

Sau khi chẩn đoán, bác sĩ xác định anh T mắc chứng ngủ ngáy lâu năm nghiêm trọng và chỉ định anh dùng máy trợ thở tại nhà. Chỉ sau đêm ngủ đầu tiên, vợ anh cho biết anh đã giảm ngáy rất nhiều, bản thân anh cũng chia sẻ mình ngủ ngon hơn, không còn giật mình giữa đêm. Máy trợ thở hiện đại ngày nay có thể kết nối với điện thoại, do đó các bác sĩ cũng dễ dàng theo dõi tình trạng của anh để đánh giá hiệu quả sử dụng của máy trợ thở từ xa. Chỉ vỏn vẹn 2 tháng sử dụng máy trợ thở, anh T bày tỏ niềm vui khi cảm thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt, tinh thần minh mẫn hơn rất nhiều.

Bệnh nhân chữa khỏi ngủ ngáy lâu năm nhờ sử dụng máy trợ thở

Bệnh nhân chữa khỏi ngủ ngáy lâu năm nhờ sử dụng máy trợ thở

Cách Chống Ngủ Ngáy Với Thiết Bị Y Tế

Tại sao nên dùng máy trợ thở chữa ngủ ngáy tại nhà?

Đối với tình trạng ngủ ngáy không thường xuyên, không do ngưng thở khi ngủ gây ra thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên, thay đổi lối sống sinh hoạt thường ngày để cải thiện triệu chứng ngáy của mình. Một số cách mà nhiều bác sĩ khuyên người ngủ ngáy nên thực hiện gồm: giảm cân nếu thừa cân, tập luyện thể thao, bỏ thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, không dùng thuốc an thần, đổi tư thế ngủ từ ngủ ngửa sang ngủ nghiêng.

Nhưng đối với người bệnh ngủ ngáy được chẩn đoán mắc ngưng thở khi ngủ, sử dụng máy trợ thở BIPAP/CPAP là phương án điều trị tối ưu được chỉ định và mang đến hiệu quả giảm ngáy đến hơn 90%, ngăn ngừa nguy cơ mắc biến chứng bệnh tim, mạch vành và đột quỵ. 

Máy trợ thở BIPAP/CPAP cung cấp không khí qua mặt nạ trong khi ngủ với áp suất lớn hơn một chút so với không khí xung quanh và vừa đủ để giữ cho đường hô hấp trên của bạn thông thoáng, ngăn ngừa chứng ngưng thở và giảm ngáy hiệu quả.

Dùng máy trợ thở là phương án điều trị tối ưu với người bệnh ngủ ngáy mắc ngưng thở khi ngủ

Dùng máy trợ thở là phương án điều trị tối ưu với người bệnh ngủ ngáy mắc ngưng thở khi ngủ

Người ngủ ngáy lâu năm nên dùng máy trợ thở loại nào tốt?

Máy trợ thở mini Snore Circle Auto CPAP YA50

Máy trợ thở mini Snore Circle Auto CPAP YA50 là thiết bị giúp giảm ngáy, hỗ trợ điều trị ngưng thở tại nhà hiệu quả với kích thước nhỏ gọn. Máy tích hợp 2 chế độ APAP và CPAP mang lại phương pháp trị liệu tốt nhất cho người dùng ở mọi nơi. Một số tính năng nổi bật của Snore Circle Auto CPAP YA50 bao gồm:

+ Sử dụng công nghệ HEM để tạo độ ẩm mà không cần nước, giúp người dùng không cảm thấy khô họng khi sử dụng.

+ Hoạt động êm dịu, không gây tiếng ồn khó chịu cho người dùng.

+ Cảnh báo thông minh, báo hiệu khi có rò rỉ không khí.

+ Ứng dụng VVFLY YA50 cho phép người dùng theo dõi các chỉ số như thời gian ngủ, tiếng ngáy, hô hấp,… nhanh chóng và tiện lợi.

Máy trợ thở mini Snore Circle Auto CPAP YA50

Máy trợ thở mini Snore Circle Auto CPAP YA50

may tro tho mini xach tay snore circle auto cpap ya50 av1 3

Máy trợ thở mini xách tay Snore Circle Auto CPAP YA50
Giá bán tham khảo: 13.800.000đ

Máy trợ thở cao cấp Owgels Auto CPAP OGH-520A

Máy trợ thở trị ngáy Owgels Auto CPAP OGH-520A được nhiều chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh đường hô hấp như ngưng thở khi ngủ. Với những tính năng vượt trội, máy trợ thở OGH-520A giúp người dùng cải thiện hô hấp, thở êm, ngừng ngáy và khỏe mạnh hơn:

+ Tích hợp chế độ CPAP (áp suất tiêu chuẩn liên tục) và chế độ APAP (điều chỉnh áp suất tự động).

+ 3 mức áp suất khác nhau, dễ dàng điều chỉnh theo tình trạng sức khỏe của người dùng.

+ Bộ tạo ẩm với 5 mức độ có công dụng làm ẩm khoang mũi.

+ Chức năng cảnh báo lỗi thông minh, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời.

+ Chống nước, hoạt động êm ái, độ ồn thấp.

Máy trợ thở cao cấp Owgels Auto CPAP OGH-520A

Máy trợ thở cao cấp Owgels Auto CPAP OGH-520A

may tro tho auto cpap owgels ogh 520a av2

Máy trợ thở Owgels Auto CPAP OGH-520A
Giá bán tham khảo: 12.900.000đ

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA

Máy giúp thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA thuộc thương hiệu Resvent nổi tiếng hàng đầu hiện, máy đạt chuẩn các tiêu chí chất lượng về y tế IEC, ISO… Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA là dòng máy trợ thở cá nhân cao cấp, giúp người bệnh cảm thấy thoái mái và ngủ ngon hơn nhờ triệu chứng ngáy được thuyên giảm.

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA có tính năng tự động điều chỉnh áp suất hỗ trợ tối ưu nhất cho người dùng. Khoang tạo ẩm thông minh của máy để theo dõi và cảnh báo mực nước sắp hết. Màn hình hiển thị rõ ràng các chức năng dễ sử dụng, đối với cả người lớn tuổi. Đặc biệt, máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA còn có thể sử dụng an toàn với 2 chế độ cho người bệnh và bác sĩ.

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA

may tro tho resvent auto bpap ibreeze 25sta avt1 new1587111015.nv

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA
Giá bán tham khảo: 27.800.000đ + Quà Tặng

Xem thêm các dòng máy trợ thở cao cấp chữa ngủ ngáy lâu năm đến từ thương hiệu Snore Circle, OwgelsResvent được bán tại Siêu Thị Y Tế với giá ưu đãi hấp dẫn. Gọi ngay đến hotline 0985 999 929 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm bạn nhé.

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn phương pháp dùng máy trợ thở chữa ngủ ngáy lâu năm. Chúc bạn và gia đình luôn ngập tràn niềm vui, nhiều sức khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!