Top 5 Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu Tốt Nhất Năm 2022

992

Nếu bạn muốn theo dõi nhịp tim và nồng độ oxy trong máu một cách chính xác, bạn có thể thực hiện bằng cách gắn máy đo nồng độ oxy trong máu vào đầu ngón tay. Với rất nhiều loại máy trên thị trường, liệu bạn có băn khoăn về việc chọn mua thiết bị chính hãng và chất lượng? Siêu Thị Y Tế giới thiệu đến bạn Top 5 máy đo nồng độ oxy trong máu tốt nhất năm 2022.

Top 5 máy đo nồng độ oxy trong máu tốt nhất năm 2022

Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu Loại Nào Tốt?

Máy đo nồng độ oxy trong máu là gì?

Máy đo nồng độ oxy trong máu là thiết bị điện tử gắn vào ngón tay, trán, mũi, bàn chân, tai hoặc ngón chân để đo nồng độ oxy trong các tế bào hồng cầu. Máy cho kết quả nhanh chóng mà không cần lấy mẫu máu. Nó giúp bác sĩ xác định xem một người có cần bổ sung oxy hay không.

Máy đo nồng độ oxy trong máu hoạt động như thế nào?

Máy đo nồng độ oxy trong máu hoạt động bằng cách chiếu ánh sáng qua đầu ngón tay để xem xét hemoglobin, protein trong tế bào hồng cầu của bạn, mang oxy từ phổi đến các tế bào ở phần còn lại của cơ thể.

Cảm biến bên trong máy đo nồng độ oxy trong máu sử dụng tỷ lệ giữa ánh sáng đỏ và ánh sáng hồng ngoại sau khi ánh sáng đi qua ngón tay để đo mức độ bão hòa oxy trong máu của bạn.

Máy đo nồng độ oxy trong máu sử dụng ánh sáng qua đầu ngón tay để kiểm tra lượng oxy trong máu của bạn

Máy đo nồng độ oxy trong máu sử dụng ánh sáng qua đầu ngón tay để kiểm tra lượng oxy trong máu của bạn

Các bác sĩ khuyên dùng máy đo nồng độ oxy trong máu để theo dõi các bệnh ảnh hưởng đến phổi

Các chuyên gia tuyên bố rằng bác sĩ có thể khuyên dùng máy đo nồng độ oxy trong máu nếu bạn cảm thấy khó thở hoặc mắc bệnh phổi hoặc tim. Các bác sĩ nói thêm, khi bạn mắc một căn bệnh ảnh hưởng đến phổi như COVID-19, cơ thể bạn có thể gặp khó khăn trong việc truyền oxy đến các tế bào máu của bạn và máy đo nồng độ oxy trong máu có thể kịp thời phát hiện bất cứ điều gì bất thường về lượng oxy trong máu trong cơ thể bạn.

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Vì Sao Cần Phải Có Máy Đo Độ Bão Hòa Oxy SpO2 Trong Gia Đình

Thiếu Oxy Trong Máu Sẽ Rất Nguy Hiểm Nếu Không Phát Hiện Sớm
———————————————————————————————————————————

Máy đo nồng độ oxy trong máu loại nào tốt nên mua?

1. Máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 Wellmed FS10I

Máy đo nồng độ oxy trong máu Wellmed FS10I có ba chế độ: tắt nguồn, chờ và đo. Sản phẩm rất nhỏ gọn và dễ sử dụng, rất thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. 

Máy có màn hình hiển thị rộng với đèn LED giúp người dùng dễ dàng theo dõi chỉ số nhịp tim và SPO2. Nếu khởi động máy sau 8 giây không có tín hiệu, thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ giúp tiết kiệm năng lượng tối đa.

Máy đo nồng độ oxy trong máu Wellmed FS10I

Máy đo nồng độ oxy trong máu Wellmed FS10I

2. Máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 Wellmed FS20F

Máy đo nồng độ oxy trong máu Wellmed FS20F tiện lợi dùng cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành. Thiết kế của máy rất nhỏ gọn, trọng lượng siêu nhẹ nên bạn có thể sử dụng thiết bị mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, máy chỉ có 1 nút bấm nên rất dễ sử dụng, chỉ cần kẹp máy vào đầu ngón tay đúng cách sau đó ấn nút, máy sẽ hiển thị rõ nét kết quả trên màn hình LCD sau vài giây. 

Máy đo nồng độ oxy trong máu Wellmed FS20F  trang bị chức năng thông minh tự động chuyển sang chế độ chờ trong vòng 8 giây sau khi không có tín hiệu sẽ tiết kiệm tối đa năng lượng.

Máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 Wellmed FS20F luôn được đánh giá nằm trong top máy tốt nhất năm

Máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 Wellmed FS20F luôn được đánh giá nằm trong top máy tốt nhất năm

3. Máy đo nồng độ oxy trong máu cho trẻ em Prince-100D

Máy đo nồng độ oxy trong máu cho trẻ em Prince-100D được rất nhiều ba mẹ lựa chọn để theo dõi sức khỏe cho con mình mỗi ngày. Thiết bị chuyên dùng cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi.

Với công nghệ hiện đại có khả năng chống nhiễu mạnh, máy sẽ kiểm tra chỉ số SPO2 nhanh chóng và chính xác, mang đến kết quả có độ tin cậy lên đến 99%. Màn hình điều chỉnh 4 chiều của thiết bị rất tiện lợi để người dùng nhìn thấy chỉ số ở nhiều góc độ khác nhau. Chỉ sau vài giây, thiết bị sẽ cho biết chỉ số nồng độ bão hòa của oxy trong máu, nhịp tim.

Máy còn có khả năng cảnh báo âm thanh, ánh sáng, nhắc nhở pin yếu và chức năng khác, mang lại tiện ích tối ưu cho người dùng.

Máy đo nồng độ oxy trong máu cho trẻ em Prince-100D được nhiều ba mẹ lựa chọn cho con của mình

Máy đo nồng độ oxy trong máu cho trẻ em Prince-100D được nhiều ba mẹ lựa chọn cho con của mình

4. Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100A

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100A trang bị chế độ hiển thị xoay 2 chiều, thuận tiện để bạn sử dụng ở mọi tư thế với sức cản truyền dịch thấp vào tim và chống nhiễu mạnh. Với kích thước nhỏ gọn, bạn sẽ dễ dàng mang theo máy để sử dụng ở bất cứ đâu.  Thiết bị sở hữu màn hình LCD 1.1 inch có đèn LED, hiển thị kết quả đo dưới dạng số và thanh xung giúp người dùng dễ dàng theo dõi, phù hợp nhiều đối tượng từ trẻ em đến người già.

Ngoài ra, máy có chế độ tiết kiệm pin thông minh, tự động tắt sau 8 giây không hoạt động giúp bạn tiết kiệm năng lượng tối đa. Cảnh báo thông minh của máy sẽ cho biết khi giá trị đo vượt quá giới hạn. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận biết khi nào độ bão hòa oxy của mình vượt quá mức an toàn.

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100A

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Heal Force Prince-100A

5. Máy đo nồng độ oxy trong máu Prince-100N

Máy đo nồng độ oxy trong máu Prince-100N được trang bị chip nhập khẩu từ Châu Âu, bắt các tín hiệu của oxy trong máu kết hợp cùng công nghệ chuyển đổi tần số quang học LFC Plus thế hệ thứ hai cải thiện đáng kể độ chính xác của phép đo.

Sản phẩm sở hữu màn hình xoay 4 chiều siêu tiện lợi để người dùng dễ dàng nhìn thấy các thông số: chỉ số nồng độ oxy bão hòa trong máu, nhịp mạch, chỉ số truyền máu, biểu đồ cường độ nhịp tim, âm lượng của nhịp tim ở mọi góc độ.

Một số tính năng đi kèm của sản phẩm rất tiện lợi như: chế độ quan sát thời gian thực; cảnh báo âm thanh, ánh sáng khi giá trị vượt quá giới hạn đo giúp người dùng kiểm soát tốt quá trình thực hiện đo; tính năng lưu trữ đến 12 nhóm dữ liệu và có bộ nhớ lưu trữ các kết quả đo để bạn dễ dàng theo dõi sự thay đổi của cơ thể theo thời gian.

Máy đo nồng độ oxy trong máu Prince-100N

Máy đo nồng độ oxy trong máu Prince-100N

Siêu Thị Y Tế giới thiệu đến bạn đọc Top 5 máy đo nồng độ oxy trong máu tốt nhất năm 2022. Hy vọng rằng qua bài viết trên giúp bạn trả lời được câu hỏi máy đo nồng độ oxy trong máu loại nào tốt. Chúc bạn luôn tràn ngập niềm vui và dồi dào sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất