Máy đo huyết áp loại nào chính xác nhất nên mua?

2542

Khi mua máy đo huyết áp thì độ chính xác của máy là điều mà mọi người quan tâm hàng đầu. Vậy máy đo huyết áp loại nào chính xác nhất, làm thể nào để xác định đươc,… Xin mời bạn cùng Siêu Thị Y Tế tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Máy đo huyết áp loại nào chính xác nhất nên mua?

Máy đo huyết áp loại nào chính xác nhất nên mua?

Máy đo huyết áp cổ tay có chính xác không?

Để mua được máy đo huyết áp chính xác bạn nên chọn mua ở những thương hiệu có tên tuổi, được nhiều người biết đến để yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Thử máy đo huyết áp trước khi mua, để đánh giá được sai số của sản phẩm. Tìm hiểu về công nghệ sản xuất của sản phẩm, tính năng của sản phẩm vì nó quyết định đến độ chính xác của sản phẩm.

>> Xem thêm bài viết: Máy đo huyết áp giá bao nhiêu

Một số máy đo huyết áp chính xác hàng đầu hiện nay

Boso, Omron, Dr Kare… là những thương hiệu lớn về máy đo huyết áp, có tên tuổi và được nhiều người biết đến.

Các sản phẩm máy đo huyết áp của các thương hiệu này được đánh giá cao về độ chính xác. Các bạn có thể tham khảo.

Máy đo huyết áp bắp tay Boso Medicus X

Boso Medicus X là sản phẩm máy đo thế hệ mới của Boso. Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, vận hành theo phương pháp dao động kế, đo huyết áp nhanh chóng chỉ sau vài giây, độ tin cậy sẽ đến 99%.

Ngoài đo huyết áp, máy được trang bị thêm chức năng cảnh báo rối loạn nhịp tim, giúp kiểm soát tốt các vấn đề về tim mạch..

May-do-huyet-ap-chinh-xac

Máy đo huyết áp Boso Medistar +

Đây là loại máy đo huyết áp loại cổ tay của Boso, sử dụng phương pháp dao động kế nên đo huyết áp nhanh chóng, độ chính xác đến 99% ( được chứng nhận bởi cộng động huyết áp Châu Âu).

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, tiêu biểu cho một máy đo huyết áp phổ thông và có thêm nhiều tính năng tốt, phù hợp cho những người bận rộn và thường xuyên di chuyển.

Máy đo huyết áp Omron HEM-7300

HEM7300 là sản phẩm máy đo huyết áp của Omron, đo ở vị trí bắp tay. Máy sử dụng công nghệ Intelisense hiện đại, cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác.

HEM 7300 tự động hoàn toàn, sử dụng dễ dàng, máy chạy êm ái, người sử dụng có thể tự đo huyết mà không cần sự giúp đỡ của người khác.

May-do-huyet-ap-chinh-xac

Máy đo huyết áp bắp tay boso-medicus family 4 

Đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, độ tin cậy cao. Bộ nhớ đến 60 lần cho 4 người trong gia đình.

Thiết kế sang trọng, bắt mắt, tiết kiệm năng lượng, khả năng lưu trữ dữ liệu tốt, là máy đo huyết áp lý tưởng cho mỗi gia đình.

Bên trên là thông tin giải đáp thắc mắc máy đo huyết áp cổ tay có chính xác không hiện nay. Các bạn tham khảo và lựa chọn đặt mua!

>> Có thể bạn quan tâm: Mua máy đo huyết áp ở đâu

Phân biệt các loại máy đo huyết áp

Ngoài các sản phẩm máy đo huyết áp điện tử, hiện nay trên thị trường còn có hai loại máy đo khác là máy đo huyết áp cơ thủy ngân, máy đo đồng hồ.

Trong đó máy cơ đồng hồ thường được sử dụng phổ biến tại các phòng khám, bệnh viện. Máy đo thủy ngân dù có thể ít bảo trì nhưng thường có thiết kế cồng kềnh và cột thủy ngân dễ vỡ gây nguy hiểm cho người dùng.

Ngoài ra, khi sử dụng máy đo đồng hồ hay máy đo thủy ngân cần phải có ống nghe khi thực hiện thao tác đo huyết áp.

Nếu bạn không phải là người có chuyên môn hay có kinh nghiệm sử dụng sẽ không thực hiện được hoặc cho ra kết quả không chính xác. Do vậy, người dùng thường chọn máy đo điện tử cho mục đích sử dụng tại gia đình.

Với máy đo điện tử, bạn chỉ cần lưu ý quấn đúng cách, đặt tay, ngồi đúng tư thế và bấm nút. Mạch cảm ứng điện sẽ đo dao động huyết áp để cho kết quả sau đó.

Máy đo huyết áp cổ tay và máy đo bắp tay

Máy đo huyết áp cổ tay thường có giá rẻ và thiết kế nhỏ hơn so với máy đo huyết áp bắp tay. Tuy nhiên máy đo huyết áp bắp tay sẽ độ chính xác cao hơn.

Khi đặt máy tại vị trí ngang tim và động mạch ở cổ tay lớn hơn, nhịp đập của mạch do đó sẽ được nghe rõ hơn.

Nếu bạn đang cân nhắc mua máy đo huyết áp để sử dụng cho người lớn tuổi hoặc trẻ em thì bạn nên chọn máy đo bắp tay sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Các sản phẩm máy đo huyết áp của Omron được chúng tôi giới thiệu ở trên đều là các sản phẩm đo huyết áp bắp tay.

Tác dụng của máy đo huyết áp

Thực tế thì với những người có sức khỏe bình thường, chẳng mấy khi bạn phải đo huyết áp. Tuy nhiên, nếu trong nhà có người bị bệnh hay có người có vấn đề huyết áp thì việc mua máy đo huyết áp là rất cần thiết.

Máy đo huyết áp giúp bạn có thể kiểm tra, theo dõi huyết áp thường xuyên hàng ngày. Nhờ đó mà phát hiện được các vấn đề bất thường về sức khỏe để có các cách xử lý phù hợp.

Đặc biệt là hiện nay nhiều người còn bị huyết áp cao và cả bệnh tiểu đường. Khi đó thì chắc chắn là những sản phẩm máy đo huyết áp điện tử, máy đo đường huyết tự động là những thiết bị không thể thiếu trong nhà.

Thực tế thì mua máy đo huyết áp không hề đắt. Giá máy đo huyết áp điện tử cũng khá là phải chăng và có thể sử dụng cho nhiều người, dùng được liên tục trong nhiều năm mà không phải thay thế sản phẩm khác. Cách đo huyết áp với các sản phẩm máy đo điện tử cũng rất đơn giản.

Ưu nhược điểm của máy đo huyết áp điện tử

Ưu điểm lớn nhất của máy đo huyết áp tự động (hay còn gọi là máy đo điện tử) là dễ dùng, đo nhanh. Một số sản phẩm có thêm bộ nhớ được tích hợp trong máy giúp lưu trữ kết quả đo của nhiều lần và tính được trung bình cộng của những lần đó.

Nhược điểm của máy đo điện tử có thể là giá thành đắt hơn và cần phải thay pin trong quá trình sử dụng.

Trong khi đó, giá một chiếc máy đo đồng hồ hoặc máy đo thủy ngân (các máy đo cơ) sẽ có rất nhiều lựa chọn ở mức chỉ 200.000 – 300.000đ và cũng sẽ không mất chi phí thay pin. Tuy nhiên, loại này khá khó sử dụng và thường là không thể tự đo được như các sản phẩm máy đo huyết áp tự động.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp?

Việc chọn mua sản phẩm đo huyết áp chính xác nhất khá là đơn giản bởi công nghệ hiện đại, nhiều thương hiệu đã ra đời, ngoài vấn đề máy đo huyết áp nào tốt thì vấn đề máy đo giá bao nhiêu cũng được khá nhiều người quan tâm. Đánh giá một sản phẩm máy đo huyết áp tốt sẽ phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây.

Nhu cầu đo huyết áp

Tiện lợi và dễ sử dụng nhất thì là các sản phẩm máy đo huyết áp bắp tay. Dòng sản phẩm máy đo huyết áp tự động này cho hiệu quả chính xác, có thể đo khá dễ dàng ngay cả với những người cao tuổi.

Với các sản phẩm máy đo huyết áp cổ tay thì độ chính xác có thể sẽ thấp hơn một chút nên phù hợp với những người trẻ tuổi, huyết áp ổn định. Nếu huyết áp yếu quá thì cách đo cổ tay có thể không chính xác như cách đo bắp tay.

Máy đo huyết áp cơ đòi hỏi kỹ năng tập luyện cách sử dụng. Bên cạnh đó cũng cần phải nhanh tay quan sát và biết cách đặt ống nghe thì mới có thể nhìn và đo được chính xác huyết áp.

Vì vậy sản phẩm máy đo huyết áp cơ không phù hợp để sử dụng trong gia đình, trừ khi nhà bạn có người có chuyên môn về y khoa.

Giá tiền sản phẩm

Máy đo huyết áp cơ có giá khoảng 300.000đ/chiếc dùng rất bền, cũng không cần thay pin. Nhưng như chúng tôi đã nói ở trên là sản phẩm này chỉ phù hợp khi bạn biết cách dùng. Còn lại thì nên chọn máy đo huyết áp điện tử.

Giá máy đo huyết áp điện tử dao động tùy loại, tùy thương hiệu nhưng các dòng đo cổ tay sẽ rẻ hơn các dòng đo bắp tay.

Theo kinh nghiệm sử dụng máy đo huyết áp nào chính xác nhất thì bạn nên chọn các dòng sản phẩm trong khoảng từ 700.000đ – 1.5 triệu đồng. Đây là phân khúc có đa dạng nhiều dòng sản phẩm để bạn lựa chọn.

Chức năng máy đo huyết áp

Chức năng quan trọng nhất dĩ nhiên là để đo huyết áp rồi. Ngoài chức năng này thì hầu hết các sản phẩm máy đo điện tử đều có thêm chức năng đo nhịp tim.

Ngoài ra, điểm cộng sẽ dành cho các sản phẩm có khả năng cảnh báo huyết áp bất thường, cảnh báo nhịp tim bất thường.

Các sản phẩm có cảnh báo khi bạn đo sai cũng là những điểm giúp kết quả đo được chính xác hơn.

Tính năng này rất phổ biến ở các sản phẩm máy đo huyết áp Omron của Nhật. Bên cạnh đó, các sản phẩm có bộ nhớ lưu được càng nhiều kết quả đo thì sẽ càng hữu ích, giúp bạn tra cứu lại khi cần.

Chính sách bảo hành

Các sản phẩm máy đo huyết áp thường được bảo hành từ 12 tháng trở nên. Có nhiều thương hiệu bảo hành sản phẩm 36 tháng (3 năm). Thời gian bảo hành càng dài thì càng tốt, giúp bạn yên tâm mua và sử dụng sản phẩm.

Kết luận Nên Mua Máy Huyết Áp Nào Chính Xác Nhất?

Đọc đến đây, hẳn là bạn đã trả lời được câu hỏi này rồi. Hiện nay, trên thị trường máy đo huyết áp điện tử boso là các sản phẩm máy đo huyết áp điện tử tốt nhất, phù hợp sử dụng trong gia đình.

Giá máy đo huyết áp boso cũng khá phải chăng, không hề đắt hơn các sản phẩm của các đối thủ như Microlife, Beurer.

Điểm cuối cùng bạn cần lưu ý là sau khi mua các sản phẩm máy đo huyết áp về, nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách ​đo.

Siêu Thị Y Tế muốn bạn biết rằng việc theo dõi huyết áp là việc làm thường xuyên. Vì vậy bạn nên cố gắng đo đúng giờ hàng ngày (khoảng 1h sau khi ngủ dậy) để có kết quả theo dõi sức khỏe chính xác nhất. Nên mua cho mình một chiếc để đi ngay tại nhà bạn nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.