Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì?

962

Đau lưng là căn bệnh không còn xa lạ với mọi người, khiến cho người bệnh đau đớn và mệt mỏi. Bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, đau lưng có nhiều loại, có đau lưng trên, đau lưng bên dưới, đau lưng bên phải, đau lưng bên trái… mỗi loại có nguyên nhân và cách điều trị khác nhau. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu đau lưng bên trái là bệnh gì?

đau vùng thắt lưng bên trái

Đau vùng thắt lưng bên trái khi ngồi

Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là hiện tượng đĩa đệm vì một nguyên nhân nào đó mà bị lệch ra khỏi vị trí bên trong đốt sống lưng và chèn ép lên các dây thần kinh ở vùng thắt lưng, làm xuất hiện cơn đau vùng thắt lưng.

Nguyên nhân của bệnh thường là do: Tuổi cao, lao động quá sức, chấn thương cột sống…. Nếu không điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng trong đó nguy hiểm nhất là bại liệt vĩnh viễn.

Bệnh gai cột sống

Gai cột sống là tình trạng xương chồi lên thân đốt sống hoặc các dây chằng quanh khớp, có khi là cả đĩa sụn. Phần gai cột sống chèn ép lên các dây thần kinh gây ra các cơn đau cục bộ. Cơn đau thường lan rộng theo chiều hướng từ thắt lưng xuống phần mông hông, đùi, bắp chân và ngón chân.

Thận hư

Thận hư có nhiều triệu chứng khác nhau trong đó dấu hiệu đau vùng thắt lưng bên trái là điển hình nhất.

Dạ Dày Viêm Loét

Cơn đau âm ỉ có thể xuất hiện khi bạn bị viêm loét dạ dày do các dây thần kinh nhận được tín hiệu cảnh báo về mức độ căng thẳng, sau đó truyền về não bộ
Khi bệnh cơ thể sẽ một số phản ứng co thắt, rút hoặc giãn dây chằng dẫn đến tê chân và đau lưng

Đau Dây Thần Kinh Tọa

Khi bị đau dây thần kinh tọa thông thường người bệnh rất dễ dàng nhận thấy những triệu chứng đau âm ỉ tại vùng thắt lưng bên trái, cảm giác tê buốt tại lưng như đang có kim châm, nếu rễ dây thần kinh số 5 tổn thương thì sẽ cảm nhận được cơn đau xuất hiện dọc eo đến ngoài ngón út.

Chấn Thương

Lý do chấn thương được xem là nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng đau lưng bên trái hình thành.
Chấn thương do va chạm vì té ngã khi vận động lái xe, làm việc lao động hoặc chơi thể thao có thể khiến cột sống lưng, cơ, dây chằng và các mô bị tổn thương.
Cơn đau xuất hiện một cách âm ỉ và dai dẳng. Điều này làm cản trở khả năng vận động và các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Tóm lại:  đau nhức lưng bên trái là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý. Để xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và xác định chính xác nguyên nhân.

Cách điều trị chứng đau lưng bên trái

Đau thắt lưng bên trái gây ra nhiều ảnh hưởng tới, sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Ngoài việc điều trị theo lộ trình của bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể tham khảo những biện pháp hỗ trợ điều trị đau lưng tại nhà sau đây:

  • Chườm ấp vùng thắt lưng bị đau với túi nước ấm giúp làm giảm cơn đau.
  • Thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục phù hợp với cơ thể để giúp xương dẻo dai, khỏe mạnh phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh…
  • Không làm việc quá sức, không chơi thể thao quá sức, cho dù đó là môn thể thao tốt cho sức khỏe.
  • Massage nhẹ nhàng vùng thắt lưng bị đau giúp xương được thư giãn sẽ giảm các triệu chứng đau nhức.
  • Thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Một số thông tin chia sẻ về nguyên nhân đau thắt lưng bên trái và hướng dẫn cách điều trị. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.