Dấu hiệu cảnh báo bạn bị ung thư da

3501

Ung thư da là một trong những căn bệnh ung thư đứng top 10 những căn bệnh ung thư thường gặp. Căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm không chỉ ảnh hưởng lớn đến tâm lý, ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đe dọa đến tính mạng của con người. Do đó, khi có những dấu hiệu dưới đây trên da các bạn cần phải đến các cơ sở y tế đển chuẩn đoán kịp thời.

Da có các đốm màu sẫm

Nếu da của bạn xuất hiện những vết đốm sẫm màu, bạn nên theo dõi chúng trong khoảng một tháng. Nếu những vết đốm này không có dấu hiệu mờ đi, bị tổn thương, đau, hoặc chảy máu… thì ngay lập tức đến các bệnh viện da liễu. Bởi đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh ung thư da, các sắc tố da đang bị hủy hoại dẫn đến thay đổi màu trên da làm da yếu đi và hoại tử….

dau-hieu-ung-thu-da

Dựa vào những thay đổi của nốt ruồi để nhận biết bệnh

Nốt ruồi có biểu hiện đau, chảy máu

Do các tế bào sắc tố da sẫm màu phát triển thành nhóm nên cơ thể con người thường có nốt ruồi. Nốt ruồi có thể do bẩm sinh hoặc do tác động của ngoại cảnh như bụi bẩn, ánh sáng mặt trời. Theo dõi nốt ruồi bạn có thể phát hiện được tình trạng của da. Nếu bạn đột nhiên thấy trên da có nổi nhiều nốt ruồi mới, những nốt ruồi bẩm sinh bỗng dưng đau và chảy máu thì đó là dấu hiệu để bạn biết mình có nguy cơ mắc ung thư da.

Xuất hiện mảng da ửng đỏ và rát

Theo các chuyên gia, nếu trên da xuất hiện những vết đỏ ửng bấy thường kèm theo cảm giác đau và rát là một trong những biểu hiện đầu tiên của bên ung thư da. Loại trừ trường hợp bạn bị cháy nắng thì bạn nên đến các cơ sở y tế để chuẩn đoán nếu những vết da ửng đỏ xuất hiện liên tục và không có dấu hiệu phục hồi.

dau-hieu-ung-thu-da

Da xuất hiện những vết đỏ

Vết bớt trên da bỗng dưng đổi màu kèm theo ngứa, rát

Đối với những người có vết bớt trên da, có thể dựa vào chúng để đoán bệnh. Thông thường những vết bớt thường có màu hồng hoặc mà da sẫm và không hề ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu bạn thấy những vết bớt này có dấu hiệu đồi màu kèm ngứa, rát thì đó có thể là dấu hiệu của ung thư da.

 Da bị phát ban, kích ứng mạnh

Da bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay do sử dụng một số hóa chất khiến da không còn khỏe mạnh và bị kích ứng mạnh. Hiện tượng phát bạn, nổi mụn nước li ti trên da, nếu tình trạng đó kéo dài bạn cần phải đi khám da liễu vì có thể những biểu hiện đó sẽ dẫn tới ung thư da.

dau-hieu-ung-thu-da

Da bị phát ban và kích ứng mạnh

Xuất hiện các vết chàm do vùng da sần lên

Khi quan sát các vùng da tại đầu gối, khuỷu tay, mu bàn tay… nếu bạn phát hiện thấy da sần lên bất  thường thì cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được khám và chẩn đoán bệnh chính xác. Thông thường, các vết chàm này là những vết chàm bội nhiễm trên da và cũng là dấu hiệu của ung thư da giai đoạn đầu.

Bên trên là một số dấu hiệu cảnh báo bạn bị ung thư da, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn, chủ động phát hiện phòng và điều trị căn bệnh ung thư nguy hiểm này.

Nguồn : Tham khảo



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.