Chữa bệnh viêm xoang bằng cây cỏ hôi

9133

Cỏ hôi là một loại thảo dược quý giúp chữa bệnh viêm xoang. Loại cây này có khả năng chống phù nề, chống viêm và dị ứng cấp, mãn tính. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về phương pháp chữa viêm xoang bằng cây cỏ hôi, các bạn có thể tham khảo.

Cây cỏ hôi là gì?

Cây cỏ hôi hay còn gọi là hoa cứt lợn, hoa ngũ sắc, cỏ cứt heo, cây bù xích, hoa ngũ vị… Đây một giống cây nhỏ, có nhiều lông ở phần thân, chiều cao khoảng từ 25 đến 50 cm, mọc ở nhiều nơi, nhất là ở các vùng đồng cỏ. Cỏ hôi có hoa màu xanh và tím. Giống cây này rất dễ sống, có thể mọc trên tất cả các loại đất, có nơi chúng mọc cả cánh đồng.

Thường mọi người hái toàn cây, cắt bỏ rễ dùng tươi hoặc khô. Trong loại cây này có hàm lượng tinh dầu cao. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, loại cây này có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính.

Theo đông y, cây cỏ hôi có vị cay, hơi đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng; thường được dùng chữa viêm họng do lạnh, chữa rong huyết cho phụ nữ sau sinh, viêm đường tiết niệu …

Cây cỏ hôi còn gọi là hoa cứt lợn, hoa ngũ sắc…

Cây cỏ hôi còn gọi là hoa cứt lợn, hoa ngũ sắc…

Phương pháp trị viêm xoang bằng cỏ hôi

Bệnh nhân bị viêm xoang hái một ít cỏ hôi tươi, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, hãy giã nát những cành cỏ hôi này để vắt cho ra nước, dùng tăm bông nhúng vào chất nước này rồi nhẹ nhàng nhét vào bên lỗ mũi bị đau trong vòng 15 phút. Sau đó rút tăm bông ra để chất nhầy bên trong xoang mũi chảy ra ngoài, sau đó xì mũi một cách nhẹ nhàng để mủ bên trong chảy ra. Kiên trì thực hiện sẽ có kết quả tốt.

Những lưu ý khi chữa viêm xoang bằng cỏ hôi

Đã có nhiều bệnh viện áp dụng phương pháp chữa viêm xoang mãn tính bằng cỏ hôi có kết quả tốt và không gặp phải tác dụng phụ. Tuy nhiên người dùng cần lưu lý các điều như sau

  • Tham khảo hỏi ý kiến hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện.
  • Trong quá trình điều trị các triệu chứng nào khác lạ hãy đến gặp bác sĩ để khai báo.
  • Cần rửa lá cây cỏ hoa ngũ sắc thật sạch để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nếu không gây hại cho niêm mạc của mũi, khiến bệnh trở nên nặng hơn.
  • Sử dụng thuốc với liều lượng vừa đủ, không nên lạm dụng thuốc.\
Những lưu ý khi chữa viêm xoang bằng cỏ hôi

Những lưu ý khi chữa viêm xoang bằng cỏ hôi

Thông tin thêm cho bạn

Bên cạnh chữa viêm xoang, cây cỏ hôi còn một số công dụng khác các bạn có thể tìm hiểu thêm đó là :

  • Chữa cảm cúm, ho khi thời tiết thay đổi : Chuẩn bị nồi nước xông gồm lá mã đề, rễ tranh, lá bưởi, khuynh diệp, sả và 300gr hoa  cây cỏ hôi. Nấu trong 2 lít nước, sôi 20 phút. Xông khoảng 15 phút. Tinh dầu hoa cứt lợn sẽ giúp thông đường hô hấp, toát mồ hôi, giải độc, khỏe hẳn, dứt ho, sốt.
  • Chữa bội thực,  ngộ độc thực phẩm: Hoa cây cỏ hôi thái lát mỏng, sao vàng, nấu với 1 lít nước còn 250ml, uống khi khát, liên tục 5 ngày
  • Phụ nữ bị gàu, rụng tóc nhiều

Bên trên là một số thông về cách chữa viêm xoang bằng cây cỏ hôi. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Lời khuyên hữu ích: Để kiểm soát tốt bệnh viêm xoang bên cạnh áp dụng cách chữa bằng cỏ hôi, người bệnh cần phải thường xuyên vệ sinh mũi họng, xông mũi họng để xoang thông thoáng bằng máy xông khí dung và xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt, tích cực luyện tập để tăng sức đề kháng cơ thể.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.