Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Massage Cổ Đúng Chuẩn – Hiệu Quả

803

Máy massage cổ là thiết bị chăm sóc sức khỏe, giúp giảm tình trạng đau mỏi vai gáy và ngăn ngừa được tình trạng vai gáy tổn thương. Hãy cùng tìm hiểu bài viết “Hướng dẫn cách sử dụng máy massage cổ đúng chuẩn và hiệu quả” Siêu Thị Y Tế chia sẻ dưới đây để có cách dùng máy massage cổ đúng và mang lại hiệu quả massage tốt nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng máy massage cổ

Máy massage cổ là dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn để giúp giảm tình trạng đau mỏi vai gáy trong lúc làm việc. Dòng máy massage cổ nổi bật với nhiều chức năng massage thông minh, tạo cảm giác dễ chịu, loại bỏ những cơn đau mỏi và cải thiện tình trạng lưu thông máu.

Hướng dẫn cách sử dụng máy massage cổ

Hướng dẫn cách sử dụng máy massage cổ

Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả hết các chức năng của máy massage cổ bạn nên thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây để có kết quả massage hiệu quả nhất. Các bước trong hướng dẫn sử dụng máy massage cổ sẽ bao gồm:

Bước 1: Khâu chuẩn bị trước khi dùng máy massage cổ

Trước khi sử dụng máy massage cổ bạn cần khởi động vùng cổ và để cơ thể thả lỏng. Việc thả lỏng cơ thể giúp máy massage tác động và giảm đau tốt nhất, tạo tinh thần thoải mái. Với vùng vai gáy, vùng cổ bạn nên dùng khăn ướt để lau sạch và lau sạch lại bằng khăn khô để máy massage được sử dụng hiệu quả nhất. 

Kiểm tra dung lượng pin của máy trước khi sử dụng để quá trình sử dụng máy được diễn ra toàn diện và không bị gián đoạn khi máy hết pin.

Bước 2: Đặt máy massage lên vị trí đau nhức

Sau bước chuẩn bị, bạn đặt máy massage lên vùng cổ theo chiều thuận. Đặt máy massage sao cho thân máy ôm sát vào da cột sống và ở vị trí thoải mái. Vị trí điều khiển thuận tay với người sử dụng để dễ dàng thay đổi mức độ của máy.

Sau đó, bạn bắt đầu khởi động máy bằng cách ấn giữ nút bật/tắt trong vòng 2 – 3 giây. Khi máy bắt đầu sáng đèn sẽ đồng nghĩa với việc máy đã được khởi động thành công.

Đặt máy massage lên vị trí đau nhức

Đặt máy massage lên vị trí đau nhức

Bước 3: Sử dụng máy massage với cường độ phù hợp

Lựa chọn cường độ phù hợp là cách xài máy massage cổ mang lại hiệu quả giảm đau tốt nhất và mang lại kết quả như mong đợi. Trong khoảng hai phút đầu, bạn hãy cài đặt máy massage ở mức nhẹ nhàng với cường độ thấp nhất để cơ thể bắt đầu thích ứng dần với nhịp độ massage. Sau đó, bạn lựa tăng mức độ massage lên mức mong muốn để cơn đau được giảm dần.

Sử dụng máy massage với cường độ phù hợp

Sử dụng máy massage với cường độ phù hợp

Bước 4: Để máy massage ở chế độ thư giãn

Sau khi lựa chọn mức độ massage theo mức độ mong muốn, bạn nên giữ tư thế ổn định và tập trung thư giãn với máy massage cổ vai gáy.

Trong quá trình massage, bạn có thể tùy chỉnh chế độ massage theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp massage trong khoảng 15 – 30 phút/lần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thực hiện phương pháp massage trong khoảng 15 - 30 phút/lần

Thực hiện phương pháp massage trong khoảng 15 – 30 phút/lần

Bạn không nên thực hiện phương pháp massage cùng một điểm với nhiều máy massage nhiều vùng như: bụng, lưng, mắt, … Việc massage cùng lúc sẽ không khiến bản thân bạn được thư giãn mà còn làm ảnh hưởng đến tình trạng lưu thông máu không đều, khiến ảnh hưởng sức khỏe.

Bước 5: Cất gọn máy massage sau khi sử dụng

Để máy massage được ở trạng thái được bảo vệ tốt nhất bạn hãy tắt máy sau khi sử dụng và cho sản phẩm nghỉ ngơi. Giảm nhiệt độ trong vòng 3 – 5 phút và cất gọn vào hộp.

Việc sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đau mỏi vai gáy. Cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp độ bền máy được gia tăng.

>> Tham khảo ngay mẫu máy massage cổ hiện đại, nhiều chế độ massage với giá bán siêu ưu đãi

may massage co cao cap germany kasj a1 av21625133557.nv

Máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1
Giá bán tham khảo: 1.099.000đ

Những lưu ý khi sử dụng máy massage cổ 

Để sử dụng máy massage cổ mang lại hiệu quả hơn bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Tắt tính năng massage trước khi ngủ: Bạn chỉ nên sử dụng máy massage cổ từ 15 đến 20 phút cho một lần sử dụng. Không được đeo máy massage khi ngủ vì đây là thời điểm cơ thể cần nghỉ ngơi máu sẽ chảy chậm và quá trình massage sẽ diễn ra không hiệu quả.
  • Không dùng cho trẻ em: Đây là dòng máy massage dùng trực tiếp đến sức khỏe nên thiết bị cần được kiểm soát kỹ lưỡng trước khi sử dụng cho trẻ nhỏ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng để mang lại hiệu quả massage tốt nhất. 
  • Không dùng cho người mắc bệnh tim mạch: Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, được khuyến cáo không nên sử dụng máy massage vì cường độ rung của máy sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.
Những lưu ý khi trong cách sử dụng máy mát xa cổ

Những lưu ý khi trong cách sử dụng máy mát xa cổ

Cách bảo quản và vệ sinh máy sau khi sử dụng máy massage cổ

Máy massage cổ là thiết bị điện tử nên việc bảo quản và vệ sinh máy cần được thực hiện đúng cách để không gây ảnh hưởng đến chức năng máy trong quá trình vệ sinh. Việc vệ sinh máy sẽ giúp bảo vệ hiệu suất hoạt động và còn gia tăng tuổi thọ máy. Để bảo quản và vệ sinh máy massage bạn cần thực hiện theo những bước sau đây:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy
  • Dùng khăn khô mềm mại để lau máy
  • Tắt máy và để máy giảm nhiệt độ từ 5 phút sau đó để vào hộp
  • Nếu máy có bảng điều khiển bạn nên tháo pin trong bảng điều khiển ra khi không sử dụng máy trong khoảng thời gian dài (3 tháng).

Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng và bảo quản máy massage tốt sẽ đem lại độ bền cho máy, giúp  máy vận hành lâu hơn và không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Cách bảo quản và vệ sinh máy sau khi sử dụng

Cách bảo quản và vệ sinh máy sau khi sử dụng

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng máy massage cổ hiệu quả, sieuthiyte.com.vn hy vọng rằng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích đến bạn



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!