Cách Giảm Huyết Áp Cao Khi Mang Thai

193

Cách giảm huyết áp cao khi mang thai. Huyết áp cao khi mang thai có thể tạo ra nguy hiểm. Người bị tăng huyết áp khi mang thai cần được chăm sóc đặc biệt, bất kể bạn được chẩn đoán mắc bệnh này trước hay sau khi thụ thai. Sau đây là cách giảm huyết áp cao khi mang thai.

Cách Giảm Huyết Áp Cao Khi Mang Thai

Cách Giảm Huyết Áp Cao Khi Mang Thai

Những điều cần biết về huyết áp cao khi mang thai

Các loại huyết áp cao khi mang thai:

+ Tăng huyết áp thai kỳ phát triển sau 20 tuần của thai kỳ.

+ Tăng huyết áp mãn tính đã xuất hiện trước khi mang thai hoặc xảy ra trước 20 tuần của thai kỳ.

+ Tăng huyết áp mãn tính kèm theo tiền sản giật cấp tính xảy ra ở phụ nữ bị huyết áp cao mãn tính trước khi mang thai.

+ Tiền sản giật – một biến chứng thai kỳ đặc trưng bởi huyết áp cao và các dấu hiệu tổn thương hệ thống cơ quan khác.

Huyết áp cao khi mang thai gây căng thẳng thêm cho tim và thận của bạn, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh thận và đột quỵ. Cùng với đó, các biến chứng khác có thể bao gồm hạn chế sự phát triển của thai nhi, sinh non, nhau bong non và sinh mổ.

Khi bị tăng huyết áp khi mang thai, điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ mức huyết áp của bạn trong suốt thai kỳ. Kiểm soát huyết áp có thể giúp bạn có một thai kỳ và một em bé khỏe mạnh. Đồng thời, việc khám siêu âm nên được thực hiện thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Huyết áp cao khi mang thai gây căng thẳng thêm cho tim và thận

Huyết áp cao khi mang thai gây căng thẳng thêm cho tim và thận

———————————————————————————————————————————
Xem thêm nội dung liên quan :

Huyết Áp Cao Khi Mang Thai Nên Ăn Gì

Cách Phòng Ngừa Chứng Huyết Áp Cao Trong Giai Đoạn Mang Thai

7 Cách Giảm Đau Lưng Khi Mang Thai Hiệu Quả
———————————————————————————————————————————

Cách giảm huyết áp cao khi mang thai

1. Tránh muối và thực phẩm giàu natri:

Nói chung, khi những người bị huyết áp cao cắt giảm lượng muối, huyết áp của họ sẽ giảm xuống. Nó thậm chí còn ngăn huyết áp tăng lên. Trong thời kỳ mang thai, bạn phải kiểm tra lượng muối ăn vào để giữ cho huyết áp của bạn được kiểm soát.

Không cho nhiều muối vào thức ăn khi nấu. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại thảo mộc và gia vị để tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn. Tránh thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh và đồ uống thể thao có nhiều natri ngay cả khi chúng không có vị mặn. Tránh thực phẩm đóng hộp vì chúng thường chứa nhiều natri.

Mẹ bầu nên tránh thức ăn đóng hộp và thực phẩm nhiều muối

Mẹ bầu nên tránh thức ăn đóng hộp và thực phẩm nhiều muối

———————————————————————————————————————————
Xem thêm các sản phẩm đo huyết áp tại nhà :

Combo Máy đo đường huyết – mỡ máu – gút BeneCheck & Máy đo huyết áp Wellmed FDBP-A4

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus – Máy đo huyết áp MediKare DK39+

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus – Máy đo huyết áp Medistar+
———————————————————————————————————————————

2. Thử thở có kiểm soát

Hít thở sâu là một kỹ thuật thư giãn phổ biến giúp giảm mức độ căng thẳng và ổn định huyết áp của bạn. Hơn nữa, mỗi khi bạn hít thở sâu, máu được cung cấp đủ oxy sẽ được cung cấp đến từng tế bào trong cơ thể. Điều này lần lượt cung cấp năng lượng và làm cho bạn cảm thấy tốt về tổng thể.

+ Nằm ngửa thoải mái.

+ Đặt tay lên ngực và bên dưới khung xương sườn.

+ Từ từ hít vào bằng mũi để bạn cảm thấy bụng đang di chuyển lên trên.

+ Từ từ thở ra bằng miệng bằng cách đếm đến 5, đồng thời giữ căng cơ bụng.

+ Lặp lại 10 lần, giữ nhịp thở đều đặn và chậm rãi.

+ Thực hành hít thở sâu trong 10 phút, 2 hoặc 3 lần mỗi ngày để quản lý huyết áp và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Hít thở sâu là một kỹ thuật thư giãn phổ biến

Hít thở sâu là một kỹ thuật thư giãn phổ biến

3. Đi bộ

Phụ nữ ít vận động có nguy cơ bị tăng huyết áp khi mang thai cao hơn những người tập thể dục. Phụ nữ mang thai cao huyết áp có thể hạ huyết áp bằng cách đi bộ nhanh từ 30 đến 45 phút mỗi ngày. Đây là một hoạt động an toàn để tiếp tục trong suốt 9 tháng của thai kỳ.

4. Thêm thực phẩm giàu kali vào chế độ ăn uống

Kali là một khoáng chất quan trọng trong thai kỳ. Nó giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng và điện giải của bạn. Nó cũng hỗ trợ truyền các xung thần kinh, co cơ và giải phóng năng lượng từ carbohydrate, chất béo và protein.

Thực phẩm giàu kali nên bổ sung bao gồm khoai lang, cà chua, đậu tây, nước cam, chuối, đậu Hà Lan, khoai tây, trái cây sấy khô, dưa và dưa đỏ.

5. Nghe nhạc

Nghe loại nhạc phù hợp ít nhất 30 phút, 2 hoặc 3 lần mỗi ngày, có thể làm giảm huyết áp của bạn. Nghe nhạc nhẹ nhàng và êm dịu khi mang thai cũng giúp tạo ra trải nghiệm gắn kết tuyệt vời cho bạn và thai nhi. Thêm vào đó, nó giúp tăng cường kích thích não bộ đang phát triển của thai nhi và cải thiện thói quen ngủ cho trẻ sơ sinh.

Nghe nhạc thư giãn sẽ giúp bạn giảm huyết áp cao khi mang thai

Nghe nhạc thư giãn sẽ giúp bạn giảm huyết áp cao khi mang thai

6. Theo dõi cân nặng

Thừa cân là một yếu tố nguy cơ của tăng huyết áp và do đó, bạn cần thận trọng để giữ cho mức tăng cân của thai kỳ trong giới hạn lành mạnh. Một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên là cách để kiểm soát sự tăng cân của bạn khi mang thai.

7. Mẹo bổ sung

Nếu bác sĩ nói rằng bạn cần dùng thuốc để kiểm soát huyết áp, hãy nhớ uống thuốc hàng ngày theo đúng quy định.

Những người có nguy cơ cao bị tiền sản giật có thể phải dùng aspirin liều thấp để giúp ngăn ngừa. Điều này sẽ được tư vấn bởi bác sĩ của bạn.

Đừng ngừng dùng bất kỳ loại thuốc nào mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Hút thuốc và uống rượu gây căng thẳng cho tim và hệ thống tim mạch của bạn. Nó cũng nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Nói không với hút thuốc và uống rượu khi bạn đang mang thai.

Tránh caffeine trong khi mang thai, vì nó có liên quan đến việc giảm lưu lượng máu qua nhau thai và nguy cơ sẩy thai.

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến quý bạn đọc những cách giảm huyết áp cao khi mang thai. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và có một thai kỳ thật khỏe mạnh. Chúc bạn thật nhiều niềm vui và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương, chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế tại chuổi cửa hàng Siêu Thị Y Tế. Mình tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế. Tuy học về chuyên ngành y tế nhưng công việc yêu thích của mình là sáng tạo nội dung. Hiện tại mình là người sáng tạo nội dung trên Blog Siêu Thị Y Tế. Bên cạnh đó giúp đỡ mọi người là việc yêu thích của mình!