3 Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Giảm Căng Thẳng Nhanh Chóng

1022

Bạn đã bao giờ ước có một siêu anh hùng căng thẳng để có thể cứu bạn khỏi sự căng thẳng như ùn tắc giao thông, các cuộc họp hỗn loạn, tranh cãi với người đồng nghiệp của bạn, hay một cơn giận dữ của trẻ mới biết đi? Vâng, bạn có thể trở thành siêu anh hùng căng thẳng của riêng bạn để giải quyết vấn đề đó.

giam stress

Sử dụng các giác quan của bạn, bạn có thể khai thác sức mạnh để giảm tác động của căng thẳng khi nó xảy ra và kiểm soát khi áp lực tăng lên.

Giống như bất kỳ kỹ năng nào, học cách giảm bớt căng thẳng trong thời điểm này cần có thời gian, thử nghiệm và thực hành – nhưng mức chi trả là rất lớn.

Khi bạn biết cách nhanh chóng giảm bớt căng thẳng, bạn có thể giữ bình tĩnh, làm việc hiệu quả và tập trung, bất kể cuộc sống ném vào bạn điều gì.

cach nhanh nhat de giam cang thang

Cách nhanh nhất để giảm căng thẳng là gì?

Có vô số kỹ thuật để quản lý căng thẳng. Yoga, thiền chánh niệm và tập thể dục chỉ là một vài ví dụ về các hoạt động giảm căng thẳng có tác dụng kỳ diệu.

Nhưng trong thời điểm nóng nực, trong một cuộc phỏng vấn xin việc áp lực cao, chẳng hạn, hoặc bất đồng với người phối ngẫu của bạn, bạn không thể tha thứ cho mình để thiền hoặc đi bộ lâu. Trong những tình huống này, bạn cần một cái gì đó ngay lập tức và dễ tiếp cận hơn.

Một trong những cách nhanh nhất và đáng tin cậy nhất để dập tắt căng thẳng là tham gia vào một hoặc nhiều giác quan của bạn về thị giác, âm thanh, vị giác, khứu giác, chạm vào hoặc thông qua chuyển động.

Nhưng vì mọi người đều khác nhau, bạn sẽ cần thực hiện một số thử nghiệm để khám phá kỹ thuật nào phù hợp nhất với bạn.

nhan ra khi ban cang thang

1: Nhận ra khi bạn căng thẳng

Có vẻ như rõ ràng là bạn sẽ biết khi bạn bị căng thẳng, nhưng nhiều người trong chúng ta dành quá nhiều thời gian trong trạng thái yếu đuối đến nỗi chúng ta đã quên cảm giác như thế nào khi hệ thống thần kinh của chúng ta cân bằng: khi chúng ta bình tĩnh vẫn tỉnh táo và tập trung.

Nếu đây là bạn, bạn có thể nhận ra khi bạn căng thẳng bằng cách lắng nghe cơ thể bạn. Khi bạn mệt mỏi, đôi mắt của bạn cảm thấy nặng nề và bạn có thể tựa đầu lên tay.

Khi bạn vui, bạn cười dễ dàng. Và khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn cũng cho bạn biết điều đó. Tập thói quen chú ý đến manh mối của cơ thể.

Quan sát cơ bắp và bên trong của bạn. Cơ bắp của bạn căng thẳng hay đau nhức? Là dạ dày của bạn chặt chẽ, chật chội, hoặc đau? Là bàn tay hoặc hàm của bạn nắm chặt?
Quan sát hơi thở của bạn.

Hơi thở của bạn có nông không? Đặt một tay lên bụng, tay kia đặt lên ngực. Xem tay của bạn lên xuống theo từng hơi thở. Chú ý khi bạn thở hoàn toàn hoặc khi bạn quên quên thở.

xac dinh phan ung cang thang cua ban

2: Xác định phản ứng căng thẳng của bạn

Những phản ứng căng thẳng: huyết áp của bạn tăng lên, tim bạn bơm nhanh hơn và cơ bắp của bạn co lại.

Cơ thể của bạn làm việc chăm chỉ và làm cạn kiệt hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên, bên ngoài, mọi người phản ứng với căng thẳng theo những cách khác nhau.

Cách tốt nhất để nhanh chóng giảm căng thẳng thường liên quan đến phản ứng căng thẳng cụ thể của bạn:

Phản ứng căng thẳng quá mức: Nếu bạn có xu hướng trở nên tức giận, kích động, quá xúc động hoặc bị căng thẳng khi bị căng thẳng, bạn sẽ phản ứng tốt nhất với các hoạt động giảm căng thẳng khiến bạn im lặng.

Phản ứng căng thẳng thiếu suy nghĩ: Nếu bạn có xu hướng bị trầm cảm, rút lui hoặc giảm bớt căng thẳng, bạn sẽ phản ứng tốt nhất với các hoạt động giảm căng thẳng đang kích thích và cung cấp năng lượng.

dua giac quan cua ban toi giai cuu

3: Đưa các giác quan của bạn đến giải cứu

Để sử dụng các giác quan của bạn nhanh chóng giảm căng thẳng, trước tiên bạn cần xác định các trải nghiệm cảm giác phù hợp nhất với bạn. Điều này có thể yêu cầu một số thử nghiệm.

Khi bạn sử dụng các giác quan khác nhau, hãy lưu ý mức độ căng thẳng của bạn giảm nhanh như thế nào.

Và càng chính xác càng tốt. Loại âm thanh hoặc loại chuyển động cụ thể ảnh hưởng đến bạn nhất là gì? Ví dụ: nếu bạn là người yêu âm nhạc, hãy nghe nhiều nghệ sĩ và loại nhạc khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy bài hát ngay lập tức nâng đỡ và thư giãn cho bạn.

Khám phá nhiều trải nghiệm cảm giác để cho dù bạn ở đâu, bạn sẽ luôn có một công cụ để giảm bớt căng thẳng.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.