Cách bảo vệ mắt khi tiếp xúc máy tính hằng ngày

2797

Máy tính, laptop là công cụ phục vụ công việc phổ biến hiện nay, do đó  khi làm việc mọi người thường xuyên phải tiếp túc với máy tính. Tiếp xúc nhiều với máy tính khiến mắt của bạn bị yếu, bị mờ đi. Vậy làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của bạn khi hằng ngày phải làm việc trước máy tính.

Mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Tiếp xúc với máy tính nhiều khiến bạn mắc những bệnh về rối loạn thị giác. Hiện tượng thường gặp là mỏi mắt, nhức đầu, nhìn mọi thứ mờ, mắt khô, chói mặt hay chảy nước mắt và mỏi vai cổ.

Nguyên chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do

  • Bạn ngồi sai tư thế
  • Ánh sáng không phù hợp kèm với tia xạ từ màn hình
  • Khoảng cách nhìn không đúng
  • Chớp mắt ít, bị khô mắt
bao ve mat khi thuong xuyen tiep xuc voi may tinh

Làm việc nhiều với máy tính khiến mắt bạn bị yếu và mờ

Cách bảo vệ mắt khi thường xuyên tiếp xúc với máy tính

Tránh làm việc trong phòng tối

Phòng làm việc nên đủ ánh sáng, không làm việc ở phòng tối làm cho mắt bị mệt mỏi để điều tiết lượng ánh sáng của màn hình cũng như bóng tối xung quanh.

Dùng nước chống khô mắt

Thường xuyên nhìn chăm chăm vào màn hình khiến lần chớp mắt ít đi, khiến mắt bạn bị khô. Vì thế nên dùng nước mắt nhân tạo để tránh tình trạng khô mắt và để mắt nghỉ ngơi, tránh nhìn một thời gian ngắn.

Giảm lượng bức xạ từ màn hình

Ánh sáng từ màn hình máy tính sẽ chiếu trực tiếp vào mắt khiến mắt chúng ta khó chịu và căng thẳng. Vì thế nên giảm lượng bức xạ từ màn hình, vị trí từ mắt đến màn hình máy tính khoảng 60cm, ngoài ra có thể đặt thêm kính lọc màn hình.

bao ve mat khi thuong xuyen tiep xuc voi may tinh

Di chuyển không ngồi lâu một chỗ

Việc ngồi lì một chỗ giữ đầu và cổ nhất là khi làm việc với máy tính thường dẫn đến nhức cổ và đầu. Vì thế hãy điều chỉnh hình ngang tầm mắt, ngồi thẳng lưng và thỉnh thoảng di chuyển nhẹ

Luyện tập thị giác

Khi sử dụng máy tính nhiều giờ, để tránh mắt không bị mệt mỏi vì các cơ hoạt động liên tục bạn nên áp dụng quy tắc 20:20:20 đó là cứ sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet (khoảng 6m). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.

Đo khám mắt

Làm việc với máy tính nhiều, bạn cần đo và khám mắt định kỳ. Nếu bạn không thể đọc được những chữ cách mình khoảng 50-60 m, chữ mờ không rõ thì nên đến các bác sĩ chuyên khoa mắt. Lựa chọn và đo loại kính phù hợp với tình trạng mắt mình.

>> Tham khảo ngay các mẫu máy massage mắt có tác dụng giảm mỏi mắt hiệu quả

bao ve mat khi thuong xuyen tiep xuc voi may tinh

Đo khám mắt và uống một số dinh dưỡng hỗ trợ mắt

Ngoài những  mẹo trên, các bạn có thể tăng cường bổ sung dinh dưỡng tốt cho mắt, như ăn nhiều các loại rau xanh, các loại củ quả như cà rốt, ớt, uống nước, dầu cá… và thường xuyên vệ sinh đôi mắt của mình.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy massage mắt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may massage mat cong nghe rf bimix bm12 giam quang tham bong mat av1

Máy massage mắt công nghệ RF Bimix BM12
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, chính vì thế hãy bảo vệ đôi mắt của mình. Dù thường xuyên tiếp xúc với máy tính nhưng bạn chú ý và điều chỉnh thói quen sẽ hạn chế được tiêu cực cho đôi mắt của mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.