Bị cao huyết áp uống nấm linh chi được không?

10173

Nấm linh chi là thảo dược quý hiếm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người bị cao huyết áp thường băn khoăn không biết bị cao huyết áp uống nấm linh chi được không? Chia sẻ với các bạn, nội dung bài viết dưới đây Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ với các bạn một số thông tin thú vị.

Đôi nét về nấm linh chi

Giống như nhân sâm, nấm linh chi được coi như thượng dược quý hiếm mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người. Nó có tên khoa học là Ganoderma lucidum.

Nấm linh chi thuộc họ nấm lim, còn được gọi với một số tên  khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ… Từ thời cổ đại, nó được gọi là “Dao thảo”. Trong Thần nông bản thảo kinh nó được gọi là “Thần chi”. Thần nông bản thảo kinh chia các vị thuốc ra làm ba loại – thượng, trung và hạ phẩm.

Linh chi là dược liệu đứng đầu của thượng phẩm, trên cả nhân sâm, là một dược thảo kỳ diệu, có rất nhiều hiệu năng, dùng lâu không hại, có thể giúp người ta diên niên trường thọ. Nấm linh chi mang nhiều huyền thoại còn lạ lùng hơn cả nhân sâm. Người ta bảo rằng, dược thảo chỉ mọc tại những khu rừng hoang vu, vào thời điểm nhất định, mà không phải là người có duyên phận lớn thì không gặp được.

>> Tham khảo thêm: Hỏi Đáp – Người Cao Huyết Áp Có Nên Dùng Nhân Sâm?

Đôi nét về nấm linh chi

Đôi nét về nấm linh chi

Truyền thuyết Trung Quốc kể về nguồn gốc nấm linh chi như sau, thủa xưa khi Hậu Nghệ bắn rụng chín mặt trời và lấy được một gói thuốc bất tử từ tay Vương mẫu nương nương, có giao cho vợ là Hằng Nga và dặn: Hãy bảo quản cho kỹ, bởi uống thuốc này có thể bay lên trời. Khi bọn cướp tới ăn trộm thuốc, trong lúc nguy cấp Hằng Nga đã bỏ vào miệng mình và bay lên không trung.

Tương truyền, bao thuốc đó chính là nấm linh chi. Nấm Linh Chi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe chúng ta, được sử dụng rộng rãi tại Đông Á cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện nay, nấm linh chi được phân thành nhiều loại khác nhau theo màu sắc gồm:

  • Nấm linh chi xanh: (Thanh chi) vị toan bình, tác dụng giúp cho sáng mắt, giúp an thần, bổ can khí, khi dùng lâu dài sẽ thấy thân thể trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.
  • Nấm linh chi đỏ: (Xích chi) lại có vị đắng, ích tâm khí, chủ Vị, giúp tăng trí tuệ.
  • Nấm linh chi đen: (Hắc chi) tác dụng ích thận khí, khiến cho đầu óc sảng khoái và tinh tường.
  • Nấm linh chi trắng: (Bạch chi) tác dụng ích phế khí, làm trí nhớ dai.
  • Nấm linh chi vàng: (Hoàng chi) công hiệu ích tỳ khí, trung hòa, an thần.
  • Nấm linh chi tím đỏ: (Tử chi) có chức năng bảo thần, làm cứng gân cốt, ích tinh, làm cho làn da tươi đẹp.

Người bị cao huyết áp uống nấm linh chi được không?

Bệnh cao huyết áp là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, phổ biến của cuộc sống hiện đại. Căn bệnh này nếu không được kiểm soát sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát tốt được căn bệnh này bên cạnh sử dụng thuốc, ăn uống ngủ nghỉ khoa học, siêng năng tập luyện thể chất thì người bị bệnh nên sử dụng nấm linh chi.

Nấm Linh chi được các nhà khoa học chứng minh có hiệu quả tốt trong việc điều trị cao huyết áp. Trong thành phần của nấm có chứa germanium, polysaccharides, sterois, axit ganoderic… những hoạt chất này có tác dụng ức chế sự tập trung  tiểu cầu do đó giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn bệnh cao huyết áp, giúp điều hòa và làm ổn định huyết áp. Nhiều thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng người bệnh cao huyết áp sử dụng nấm linh chi trong vòng 3 tuần triệu chứng sẽ giảm đáng kể.

Nấm Linh Chi cũng giúp giảm độ tạo huyết khối của máu và phòng ngừa tắc nghẽn mạch, bởi nó có thể làm tăng hàm lượng các lipoprotein mật độ cao trong máu, từ đó dần dần chuyển hóa, hoà tan và đào thải cholesterol mật độ thấp. Ngoài ra, nấm cũng nâng cao khả năng hòa tan của máu, làm tan các khối tiểu cầu máu trong nhằm ngăn ngừa tạo huyết khối làm tắt mạch máu, giảm nồng độ mỡ trong máu.

Người bị cao huyết áp uống nấm linh chi được không

Người bị cao huyết áp uống nấm linh chi được không

Lời khuyên cho bạn: Để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp bên cạnh sử dụng nấm Linh Chi, bệnh nhân cao huyết cần phải xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tích cực tập luyện thể chất, uống thuốc đúng giờ và dùng máy đo huyết áp thường xuyên để theo dõi tình trạng của bệnh.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Một số thông tin chia sẻ về tác dụng của nấm Linh Chi đối với bệnh nhân cao huyết áp. Hi vọng những thông tin sẽ giúp các bạn giải đẹp được câu hỏi bị cao huyết áp uống nấm linh chi được không.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.