1 Cái bánh trung thu bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

2313

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, bánh trung thu luôn là món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là dịp Tết Trung Thu đến gần. Nhưng không ít người lo lắng ăn bánh trung thu sẽ gây tăng cân và không biết rằng bánh trung thu bao nhiêu calo. Mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau, Siêu Thị Y Tế sẽ giải đáp thắc mắc trên và mách bạn những cách ăn bánh trung thu không lo tăng cân.

Bánh trung thu bao nhiêu calo?

Có một số yếu tố góp phần vào hàm lượng calo của bánh trung thu, bao gồm:

  • Kích thước: Bánh trung thu lớn hơn thường có nhiều calo hơn bánh nhỏ.
  • Nhân bánh: Bánh trung thu với các loại nhân bánh khác nhau sẽ có hàm lượng calo khác nhau. Phần nhân bánh có nhiều thành phần kết hợp thường có lượng calo cao hơn so với các loại nhân khác.
  • Loại bánh: Bánh trung thu nướng thường có calo nhiều hơn bánh trung thu dẻo.
Nhân bánh là yếu tố hàng đầu góp phần vào hàm lượng calo của bánh trung thu

Nhân bánh là yếu tố hàng đầu góp phần vào hàm lượng calo của bánh trung thu

Bánh trung thu nướng có bao nhiêu calo?

Bánh trung thu bao nhiêu calo? Các nhà sản xuất bánh trung thu cho biết 1 chiếc bánh trung thu dạng nướng 176gr thường chứa khoảng từ 500 đến 800 calo. Nhưng lượng calo cụ thể của mỗi cái bánh sẽ phụ thuộc vào vỏ bánh và phần nhân. Dưới đây là lượng calo có trong các loại bánh trung thu nướng khác nhau:

  • 1 Cái bánh trung thu khoai môn bao nhiêu calo? Loại bánh này chứa khoảng 600 calo.
  • Bánh trung thu thập cẩm bao nhiêu calo? Loại bánh này chứa 706 calo.
  • Bánh trung thu đậu xanh bao nhiêu calo? Loại bánh này thường có 1 trứng và chứa 648 calo.
  • Bánh trung thu nhân khoai mỡ chứa 454 calo.
  • Bánh trung thu nhân đậu đỏ có khoảng 690 calo.
  • Bánh trung thu nhân hạt sen không trứng có khoảng 716 calo.
  • Bánh trung thu nhân hạt sen 1 trứng chứa 790 calo.
  • Bánh nướng nhân hạt sen 2 trứng chứa khoảng 890 calo.
Bánh trung thu bao nhiêu calo?

Bánh trung thu bao nhiêu calo?

Bánh trung thu dẻo bao nhiêu calo?

1 cái bánh trung thu mini bao nhiêu calo? Nhà sản xuất cho biết đối với dòng bánh dẻo trọng lượng 170gr thường cung cấp khoảng 570 calo. Tuy nhiên mỗi loại bánh dẻo khác nhau sẽ có lượng calo khác nhau phụ thuộc vào phần nhân bánh bên trong. Cụ thể:

  • Bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm chứa 570 calo.
  • Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh có trứng muối chứa 650 calo.
  • Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh có khoảng 600 calo.
  • Bánh trung thu dẻo nhân hạt sen có 700 calo.
1 cái bánh trung thu mini bao nhiêu calo?

1 cái bánh trung thu mini bao nhiêu calo?

Ăn bánh trung thu có bị tăng cân không?

Sau khi đã biết 1 cái bánh trung thu bao nhiêu calo, bạn cũng cần lưu ý rằng lượng calo trung bình được khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày là 2500 đối với nam và 2000 đối với nữ. Điều này có nghĩa là ăn một chiếc bánh trung thu gần như lấp đầy một nửa lượng calo trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Bánh trung thu có hàm lượng lớn chất béo nhưng rất ít chất xơ và vitamin, vì thế nếu ăn nhiều bánh trung thu sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt nếu ăn 1 – 2 bánh trung thu và bổ sung thực phẩm khác trong ngày rất dễ khiến bạn có nguy cơ đối diện với tình trạng thừa cân. 

Bánh trung thu chứa nhiều chất béo, ít chất xơ và vitamin nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe

Bánh trung thu chứa nhiều chất béo, ít chất xơ và vitamin nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe

Mách bạn cách ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Không ăn khi đang đói

Khi đói chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường, do đó bạn nên tránh ăn bánh trung thu khi đói mà chỉ nên ăn sau bữa chính hoặc ăn lót dạ trước khi ăn bánh trung thu. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng bánh trong khẩu phần ăn.

Không ăn vào buổi tối

Chúng ta thường ít vận động hơn vào buổi tối, do đó nếu ăn bánh trung thu vào tời điểm này thì lượng đường và năng lượng nạp vào sẽ bị dư thừa, về lâu dài sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

Không ăn khi đang thấy mệt mỏi

Nếu cơ thể đang mệt mỏi và nạp thêm nhiều đồ ngọt thì một lượng lớn vitamin B sẽ bị giảm đi. Vitamin B có công dụng chuyển hóa đường sang năng lượng tốt cho cơ thể. Do đó nếu ăn bánh trung thu lúc cơ thể mệt mỏi sẽ làm đường tích tụ, không thể chuyển hóa thành năng lượng, dễ gây tăng cân.

Ăn bánh trung thu lúc cơ thể mệt mỏi sẽ làm đường tích tụ dễ gây tăng cân

Ăn bánh trung thu lúc cơ thể mệt mỏi sẽ làm đường tích tụ dễ gây tăng cân

Ăn bánh thành từng phần nhỏ

Một mẹo hay để không lo tăng cân khi ăn bánh trung thu là ăn từng miếng bánh nhỏ, ăn chậm và nhai kỹ. Điều này giúp cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể cùng một lúc, hạn chế cảm giác thèm đồ ngọt để không gây tăng cân.

Kết hợp ăn bánh và uống trà

Trà là thức uống hoàn hảo để thưởng thức cùng bánh trung thu. Vừa ăn bánh trung thu vừa uống trà sẽ làm tăng thêm vị thơm ngon, đặc biệt uống trà còn giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể, giải phóng năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó không gây tăng cân.

Trà là thức uống hoàn hảo để thưởng thức cùng bánh trung thu

Trà là thức uống hoàn hảo để thưởng thức cùng bánh trung thu

Để kiểm soát cân nặng của mình một cách tốt nhất và biết liệu ăn bánh trung thu có làm bạn tăng cân hay không, đừng quên trang bị cho mình một chiếc cân điện tử theo dõi sức khỏe tại nhà bạn nhé. Tham khảo những dòng cân điện tử thông minh công nghệ Nhật Bản từ thương hiệu Reiwa.

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

can phan tich chi so co the reiwa 35868 avbs2 1

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được bánh trung thu bao nhiêu calo từ đó có cách tiêu thụ hợp lý để tránh tăng cân. Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất