8 lợi ích sức khỏe từ việc bà bầu ăn táo khi mang thai

928

thoi diem me bau nho an trai cay tot 4 e1531369780211

Từ lâu, táo được xem là một loại hoa quả mang lại nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Khi đó, đối với mẹ bầu mê ăn táo nhưng lại băn khoăn không biết có tốt không và dùng nhiều táo có ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng?

Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ bầu biết được những lợi ích tuyệt vời cũng như những rủi ro nếu tiêu thụ loại quả này quá nhiều.

Bà bầu ăn táo có an toàn không?

Câu trả lời là có. Táo có nhiều chất dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, chất xơ rất tốt cho sức khỏe mọi người kể cả mẹ bầu. Mẹ bầu cần lưu ý một điều là rửa táo dưới vòi nước và gọt bỏ vỏ để nhằm loại trừ lượng thuốc bảo vệ thực vật, ký sinh trùng còn sót lại trên vỏ táo. Không chỉ thế mẹ bầu không nên cắn hay ăn hạt táo, vì chúng có chứa xyanua có hại cho cơ thể.

8 lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn táo

1.Ngăn ngừa thiếu máu

Táo giàu chất sắt có tác dụng tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu và hạn chế sự thiếu máu trong cơ thể. Khi phụ nữ mang thai có nguy cơ thiếu máu cao, điều nảy có thể dẫn đến tình trạng sinh non hoặc trẻ sơ sinh nhẹ cân.

2.Cải thiện khả năng miễn dịch

Vitamin C phong phú có trong táo rất có lợi nếu bà bầu dùng nó hằng ngày với lượng vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt, chống nhiễm trùng và các bệnh thông thường.

3.Ngăn chặn các gốc tự do

Các gốc tự do là tác nhân làm tổn hại đến những tế bào, DNA. Thật may mắn trong táo có chất chống oxy hóa mạnh các thể ngăn chặn các gốc tự có hại của cơ thể.

4.Tăng cường năng lượng ngay tức thì

Táo có chứa các loại đường đơn như glucose, fructose và sucrose có tác dụng tăng cường năng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể bổ sung táo mỗi ngày để xua tan cơn đói, cơn thèm ăn hay giải quyết vấn đề lượng đường trong máu thấp. 

5.Bảo vệ sức khỏe trái tim

Ăn táo mỗi ngày giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Nó chính là thủ phạm hình thành những mảng xơ vữa làm cản trở lưu thông dòng máu. 

6.Ngăn ngừa ung thư

Trong táo có đồng thời các hợp chất hóa học được biết đến là đặc tính chống ung thư. Tiêu thụ táo sẽ làm giảm nguy cơ ung thư phổi, đại trực tràng, tiêu hóa và ung thư vú.

7.Ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp

Ăn táo không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn tốt ở trẻ khi được sinh ra, vì táo có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác. Chất chống oxy hóa của táo chứng minh được trong việc củng cố sức mạnh cho 2 lá phổi của mẹ bầu.

8.Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Rất tốt khi tiêu thụ táo có lợi cho quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru và thúc đẩy nhu động ruột hoạt động hơn. Nếu mẹ bầu đang gặp rắc rối về táo bón hãy ăn táo để cải thiện tình trạng này.

Mẹ bầu ăn quá nhiều táo có thể gặp những vấn đề nào?

loi ich cua qua tao doi voi ba bau 092724

Nếu mẹ bầu tiêu thụ quá nhiều quả táo trong cùng một ngày, có thể sẽ gặp phải một số vấn đề như sau:

Làm hạn chế quá trình trao đổi chất: Khi dung nạp lượng táo quá mức mẹ bầu sẽ gặp phải vấn đề là tăng lượng carbohydrate, lúc này lượng đường cũng sẽ tăng theo, điều này làm chậm quá trình trao đổi chất và làm cơ thể không đốt cháy lượng chất béo.

Vấn đề về cân nặng: Ăn nhiều táo sẽ tăng lượng calo, điều này làm các vấn đề kiểm soát cân nặng trong suốt thời gian mang thai.

Táo là một hoa quả mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy thêm táo vào mỗi chế độ ăn uống của bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.