6 bài thuốc phòng ngừa cao huyết áp từ giấm

1550

Có nhiều cách để phòng ngừa bệnh cao huyết áp, trong đó biện pháp phòng ngừa bệnh với giấm được nhiều người áp dụng hơn cả.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về cách phòng ngừa cao huyết áp bằng giấm, các bạn tham khảo.

Chia sẻ thêm bài chế độ ăn uống giảm cân như nào khi bị cao huyết áp

Phòng ngừa cao huyết áp bằng giấm

Trong giấm có acid nicken và vitamin C, những chất này giúp làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch…

Do đó, có tác dụng phòng ngừa cao huyết áp huyệt quả. Đặc biệt, khi ngâm giấm với một số thực phẩm khác như lạ, đậu nành, nầm hương.. đều có tác dụng làm giảm mỡ máu, chống xơ vữa động mạch và kiểm soát huyết áp ở ngường an toàn.

giam 1 min

Một số bài thuốc có dùng giấm để phòng ngừa huyết áp cao

Bài thuốc 1 : Sử dụng 1 bát lạc sống ngâm với một lượng giấm vừa đủ trong 7 ngày, mỗi ngày đảo đều 2 lần.

Sau đó, ngày ăn 2 lần, mỗi lần 10 hạt vào buổi sáng và buổi tối. Khi đo huyết áp bằng máy đo huyết áp thấy huyết áp hạ và ổn định, thì chỉ ăn 1 lần trong ngày.

Bài thuốc 2: Lấy một lượng nấm hương vừa đủ, rửa sạch rồi cho vào trong lọ, đổ giấm ngập kín, ngâm khoảng nửa tháng. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10ml.

Bài thuốc 3 : Cho 500 đậu nành rang vàng, rồi đem ngâm với 1 lít giấm, sau 10 ngày có thể dùng được. Mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần vài hạt, dùng thường xuyên có lợi cho huyết áp.

Bài thuốc 4:  Sử dụng một lượng tỏi vừa đủ, bóc bỏ vỏ rồi đem ngâm với 150 ml giấm và 150 đường đỏ, chửng khoảng 2 tuần là có thể sử dụng.

Sau đó, mỗi ngày ăn 2 tép tỏi và uống một chút nước giấm vào lúc sáng sớm khi chưa ăn sáng, thực hiện một liệu trình 15 ngày.

giam trung min

Bài thuốc 5: Hòa tan 500g đường phèn với 100ml giấm, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 10ml sau bữa ăn, 10 ngày là 1 liệu trình, có thể dùng liên tục 3 – 5 liệu trình.

Bài thuốc 6:  Đập 1 quả trứng gà vào bát, đổ 60ml giấm vào quấy đều rồi hấp chín, ăn vào sáng sớm, 7 ngày là 1 liệu trình.

Có thể dùng nhiều liệu trình, sau mỗi liệu trình sử dụng máy đo huyết áp để kiểm tra tình hình huyết áp.

Lời khuyên cho bạn: Sau khi sử dụng bài thuốc với giấm, các bạn nên sử dụng máy đo huyết áp kiểm tra tình hình huyết áp.

Đồng thời phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện sao cho phù hợp và khoa học nhất.

Tham khảo bài viết 5 món ăn tốt cho bệnh nhân cao huyết áp

Một số thông tin chia sẻ về cách sử dụng giấm phòng ngừa bệnh huyết áp cao. Hi vọng những thông tin hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.